BASKETBALLERO 1

23 2 0
                                    

Ryan's POV

*BOOM PANES BOOM BOOM PANES PANES*

Bwisit na alarm na ito ini-snooze ko na lang.

*BOOM PANE...

Ini-snooze ko ulit sagabal talaga

*BOOM PANES BOOM BOO...

Snooze ulit bwisit talaga.

Naka raming snooze din ako ng aking alarm ng bago ako tuluyang gumising.

Tinignan ko muna yung phone ko para malaman yung oras.

WHAT THE........

5:20 na ng umaga. Kasi naman ikaw Ryan 4:00 ko sinet yung alarm ko pero ganitong oras na ako nagising. BWISIT TALAGA.

Chineck ko yung schedule ko WHAT?!?!?!?!? 6:00 Ang una kong klase waaaaaaah kailangan ko ng mag madali.

So agad agad akong pumuntang banyo naligo. Nag shower na ako para mabilis. Haay lagot na talaga ako nito first day na first day late ako.

Pagkatapos kong mag ligo nag bihis na ako agad agad. Wala na akong paki ilam kung ano makuha kong damit lahat naman kasi bagay sa akin eh. Tinignan ko ulit yung oras WAAAAAAAHHH 5:45 na. Kung iniisip niyo kung bakit ako natataranta. Kasi ako yung tipo ng taong ayaw na ayaw ma late pero kilala rin ako sa tawag na Sizzling Hot Nerd. Iyan kasi yung binigay na bansag sa akin ng mga fans ng basketballeros kasi brainy ako at guwapo pa.

"Ah sir hindi po ba kayo mag aalmusal? Kanina pa po ako nakaluto"
tanong ng yaya namin.

"Hindi"
Matipid kong sagot biglang takbo sa kotse ko.

"Sir ako na po mag drive"

"Wag na ako na lang"
At saka mabilis na sumakay sa kotse ko.

Literal na pinalipad ko yung kotse ko sa sobrang bilis ng pag mamaneho ng aking kotse.

At after siguro ng kalahating oras ay naka rating na rin ako sa school sa wakas. Pero late nga lang ako. Haaaaaay ang tanga mo talagg Ryan Vincent del Rosario.

PAOLO'S POV

Hay nako ang tagal naman yata dumating ni Ryan eh ang pagkaka alam ko eh ayaw niya talaga sa lahat ang late pero ngayon siya naman ang late at First Day pa ng pasok.

"Oh ano Jake nakita mo na ba si Ryan kahit anino man lang niya?"

"Hindi pa nga eh"

Haaay ano na kayang nangyari kay Ryan at na late siya.

Magpapa kilala nga muna ako sa inyo. Ako lang naman si Brent Paolo Sy team captain ng Basketballero at ang pinak bolero sa lahat. Kilala rin ako sa tawag na Heartbreaker dahil sa dami ng babaeng pina iyak at pinag laruan ko.

"Guys sorry kung late ako"
Sabi Brayan

"Lagi ka namang late eh wala nang bago"
Pagrereklamo ni Justine

"Sorry may Gig kasi kami kagabi kaya na late ako ng gising"
Pag dadahilan niya

"Hay nako ok lang yan Brayan wala pa naman prof. natin eh"
Sabi ko para matigil na rin ang ayaw nila parang kasi silang mga bata.

"Hay nako wala pa rin si Ryan"
Pag aalala ni Kal

"Baka naman absent"

"Imposible yang sinasabi mo Carlo si Ryan aabsent at first day pa?
Pag dedepensa ni Brayan

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BASKETBALLEROSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon