*beep*
Tumunog bigla ang phone ko while naglalakad kami ng barkada ko sa corridor patungong cafeteria.
From +63907*******
Hi miss.
Hindi ako nagreply. In the first place, Hindi ko naman sya kilala.
*beep*
Another message from that unknown number parin.
From +63907*******
Hi Cass. I'm Justin. Some of your barkadas were my classmates last year.
Huh? Kilala nya ko. Sino kayang barkada sinasabi nito. Matanong nga sila.
" Guys, wait. Do you know Justin? He texted me that some of you were his classmates last year?"
Hindi kasi kami magkaklase lahat noon. Iba iba kasi yung course namin. Ako mas prefer ko yung pagiging accountant. Same rin kina Kc, Tria, at Zoe. While Andy, Venice, and yung one and only boy ng barkada na si Kurt. They prefer naman Engineering. 4th year college na kami ngayon.
Im Cassandra "Cass" Agustin. 19 years old.
"Ahm ahh" nagkatinginan sina Andy , Venice and Kurt.
"Yes sissy. Haha *peace sign* sorry. Binigay namin number mo sa kanya. " nag aalinlangang sagot ni Kurt.
"Geez. How dare you sissy?! Hindi ko naman sya kilala eh." Kunwari galit ako sa kanila. Ganyan talaga kami ng friends ko.
" Eh besh. Gwapo naman sya eh" singit ni Kc.
"Do you know him?" Tanong ko. Naguguluhan na ako sa kanila eh.
" Yes of course. We were classmates way back highschool." Ah kaya pala.
"Ok fine" pagtatapos ko ng topic namin at umorder na. Im hungry na kasi.
----
We were done eating so we decided to go to the school garden.
Umupo kami sa damuhan. Trip namin to pag may vacant time kami. Dito kami madalas tumatambay.
Busy ako sa pakikinig ng music while they are talking about some stuffs out there. I'm not interested kasi madalas nga akong na o-op sa mga topics nila.
Hindi kasi ako masyado nakikinig pag nag uusap sila. Palagi lang akong nakikinig ng music.
You know. I love music but
Music hates me.
Sad to say. But it's a one sided love kasi. Hahaha. Ok. Back to reality.
*bell rings*
Time na kaya nagsitayuan na kami. May klase pa kasi kaming apat. While sina Kurt naman naiwan doon kasi mamaya pa raw klase nila.
*boogsh*
"Ouch!"
Ang sakit ah. Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan.
" Sorry mi--"
To be continued.