Một Năm Trước...
Trần Đăng Dương, nghệ danh Dương Domic, là một ca sĩ trẻ với phong cách pop sôi động. Vẻ ngoài điển trai, chất giọng ấm áp và khả năng vũ đạo điêu luyện đã giúp anh nhanh chóng nổi bật trong giới giải trí. Một buổi tối muộn, sau ngày dài tập luyện, Dương nằm dài trên chiếc sofa mềm mại, tay cầm điều khiển từ xa, mắt lơ đãng dõi theo các video mới trên YouTube để tìm chút thư giãn.
Trong lúc lướt qua những video, một tiêu đề lạ mắt bất ngờ khiến anh dừng lại:
"Bông Hồng Gai...Y - Pháp Kiều | RAP VIỆT".Cái tên "Bông Hồng Gai...Y" nghe thật khác lạ, còn "Pháp Kiều" thì hoàn toàn xa lạ với Dương. "Chắc là một nghệ sĩ mới của làng rap," anh tự nghĩ và không ngần ngại bấm vào video.
Hình ảnh hiện lên là một chàng trai trẻ với mái tóc bồng bềnh, đôi mắt sắc lạnh, khuôn mặt trầm tư nhưng mang chút quyến rũ khiến Dương bất giác chăm chú nhìn.
Rồi tiếng nhạc bắt đầu. Giọng rap của Pháp Kiều vang lên, mạnh mẽ, sắc bén như từng nhát dao khắc vào tâm trí người nghe. Dương nhắm mắt lại, để từng từ, từng giai điệu dẫn dắt vào một thế giới mà anh chưa từng trải qua – đầy gai góc nhưng cũng đầy kiên cường.
"...Cũng như là đóa hoa hồng
Lo nhìn vẻ đẹp trước mắt
Xem gai như có mà không
Hồng nào chẳng có gai
Đừng có lo mà ngóng
Muốn có được hương sắc
Thì cứ việc lo mà trồng..."Dương nghe đi nghe lại bài rap ở những ngày tiếp theo. Những lời ca như những lời tự sự, vừa cứng cỏi vừa mong manh, giống như người đứng trước mặt anh trên màn hình. Pháp Kiều. Cái tên ấy dần khắc sâu vào tâm trí Dương.
Sau khi tìm hiểu, Dương biết được Pháp Kiều là một rapper mới nổi từ chương trình "Rap Việt". Ca khúc "Bông Hồng Gai...Y" đã giúp Kiều để lại dấu ấn trong lòng khán giả và ban giám khảo.
Điều làm Dương ấn tượng hơn nữa là vẻ ngoài tinh tế nhưng lại mang nét lạnh lùng và chân thành của Pháp Kiều, trái ngược với sự hầm hố thường thấy trong giới rapper.
Một Tuần Trước...
Dương đang trong phòng thu, tay nhẹ lướt trên cây guitar, thì bất chợt có email thông báo mới. Một chương trình âm nhạc mới mang tên "Anh Trai Say Hi" gửi lời mời tham gia. Chẳng cần nghĩ ngợi nhiều, Dương nhấn đồng ý ngay. Anh luôn thích những thử thách mới và cơ hội để gặp gỡ, giao lưu với những nghệ sĩ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bé ơiiii - Anh thích em. [ Dương - Kiều ]
Short StoryChuyện bắt đầu từ " Anh Trai Say Hi ", họ gặp nhau và.... P/s : tuy lấy bối cảnh là chương trình, nhưng sẽ có nhưng phân cảnh khác không dựa vào 100% Truyện không có thật Truyện không có thật Truyện không có thật