He thong GSM

10.2K 4 13
                                    

Ha noi national university 15/6/1999 75

PHẦN 1

HỆ THỐNG THÔNG TIN DI ĐỘNG TOÀN CẦU GSM

CHƯƠNG 1 : CẤU TRÚC TỔNG QUÁT CỦA HỆ THỐNG GSM

I- GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNGTHÔNG TIN DI ĐỘNG

Ngày nay do nhu cầu về thông tin ngày càng tăng và trở nên quan trọng trong đời sống vật chất cũng như tinh thần của xã hội. Nó đòi hỏi phải được đáp ứng bởi một công nghệ mới để thoả mãn nhu cầu về dung lượng, chất lượng và các dịch vụ đa dạng.

Mạng viễn thông tổ ong là một trong những ứng dụng kĩ thuật viễn thông có nhu cầu lớn nhất và phát triển nhanh nhất. Nó chiếm số phần trăm lớn và không ngừng gia tăng trong toàn bộ thuê bao trên toàn thế giới. Trong tương lai các hệ thống tổ ong sử dụng kĩ thuật số sẽ trở thành phương thức thông tin vạn năng.

GSM-Groupe Special Mobile hay Sytem for Mobile communication-nhóm đặc trách thông tin di động hay hệ thống thông tin di động toàn cầu .

GSM là tiêu chuẩn điện thoại di động số toàn Châu Âu do viện tiêu chuẩn viễn thông qui định, là một tiêu chuẩn chung. Nghĩa là các thuê bao di động có thể sử dụng các máy di động của họ trên toàn Châu Âu.

Với hệ thống GSM mới này bằng việc sử dụng tần số tốt hơn và kĩ thuật chia ô nhỏ làm cho số thuê bao được phục vụ sẽ tăng lên.

Ngoài ra GSM còn cung cấp một số tính năng như thông tin số liệu tốc độ cao, faxcimile, và dịch vụ thông báo ngắn. Các máy di động sẽ nhỏ hơn và tiêu tốn ít công suất hơn các thế hệ trước.

Nước ta ngày nay điện thoại di động ngày càng phổ biến và mạng này phát triển một cách rất nhanh. Bắt đầu bằng việc phủ sóng các thành phố lớn, đến các đường cao tốc, các vùng có nhu cầu lưu lượng lớn và dần dần phủ sóng toàn quốc.

Do thời gian có hạn như được sự chỉ bảo tận tình các thầy cô trong tổ bộ môn và đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn GS.PTS .Vũ Anh Phi và ThS .Nguyễn Xuân Nghĩa cùng tất cả các anh chị của phòng Kĩ thuật-Khai thác của Trung tâm thông tin di động VMS Khu vực I, cùng giúp đỡ nhiệt tình của mọi người thân trong gia đình. Em đã trình bày hoàn thành bản luận văn, đưa ra được các tính năng mới được cung cấp và giải thích kĩ thuật sử dụng để đảm bảo các tính năng này.

Qua đây em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả thầy cô, bạn bè đã tạo điều kiện, động viên em trong lúc còn rất bỡ ngỡ làm luận văn.

II- CẤU TRÚC TỔNG QUAN CỦA HỆ HỐNG GSM

1- Mô hình hệ thống GSM

Các kí hiệu :

SS : Hệ thống chuyển mạch

AUC : Trung tâm nhận thực

VLC : Bộ ghi định vị tạm trú

HLC : Bộ ghi định vị thường trú

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 11, 2009 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

He thong GSMWhere stories live. Discover now