Prologue

38 4 0
  • Dedicated kay Hannah Ferariza
                                    

For a tease :)

Like, vote, add po. :) salamat po.

************************************************************************************************************

PROLOGUE

*bar music plays*

           Maraming taong umiinom. . . . . . . . . magulo, maingay. Nangingibabaw ang amoy ng alak at sigarilyo sa buong paligid.

“Hey! madalas ka ba dito?”

          Tanong sa akin ng isang lalaking may hawak na beer sa kaliwang kamay. sumasayaw siya sa tugtog ng bar. Hindi ko siya pinansin, nagpatuloy lang ako sa pagsayaw. Nakisabay ako sa indayog ng tunog, sa wildness ng paligid. Uminom, nanigarilyo. . . . . .  hay, I felt heaven.

           Maya-maya ay napagdisisyunang ko nang umuwi. 3am na, at may pasok pa akong mamayang 8am. ohh, well, wala namang magagawa ang mga teachers ko, kapag nakita nila akong late.

This is my life, this is my hell.

*****

Tahimik ang paigid, walang kang ibang maririnig kung hindi ingay ng papiflip ng papel ng bawat pahina ng libro.

“anak, matulog ka na, gabi na, tama na yang aral ng aral”

Ngumiti lang ako kay mama, alam kong nag aalala siya sa akin, pero, kailangan kong mag-aral ng mabuti para sa mas mataas na grade, hindi pwedeng bumaba ang marka ko dahil gusto kong maging valedictorian at makapasok sa magandang university. Ang matuto at makapagtapos ng pag-aaral, hay, that’s heaven.

 Maya-maya pa ay napagdisiyunan ko nang matulog, 3 am na at 8 am pa ang pasok ko, kailangan kong gumising ng maaga para makapag aral. This is my life, this is my heaven.

The Devil's AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon