II. Meet Mr. Masungit

51 4 2
                                    

Krista's POV

Naiwan akong nakatulala at napapaisip. p-..pano nya ako nakilala? Wag nyang sabihing stalker ko yun? Omg! Sana sabihin nya.

Pero imposible naman yun. Ayun? Yung masungit at snoberong yun? Ii-stalk ang isang tulad ko? Pwede din. Maganda naman ako e, di malabo yun. Pero pwera biro, paano nya ako kilala? Matanong ko nga minsan...

Dylan's POV

That girl is really something. But her voice is really annoying, she's too loud. Tss. I just hear her name that's why. But I'm not eavesdropping. I just hear it.

I'm here at Blaze bar. Not just I'm reading a book, I have no right to go a place like this--maingay, magulo. Habang naghihintay ako sa mga kasama ko napansin ko ang isang babaeng pinagkakaguluhan malapit dito sa pwesto ko. Tiningnan kong mabuti kung sya, at Oo! Sya nga. Dali-dali akong lumapit para ilayo sya sa mga lalaking bumabastos sa kanya. Tss, maglalasing-lasing di naman pala kaya.

Krista's POV

Nandito ako ngayon kila Mark--bespren kong tabingi. In short hindi sya straight. Bakla beh! So ayun wala kasing magawa sa condo ko.

"Gurl bar tayo later?" Tanong nya. Anong iniisip neto at nagyaya?. Bihira lang kasi syang magyaya.

"Ano bang prolema mo at nagbar ka? Broken hearted? Buti nga sayo." sagot ko sakanya langyang bakla baka magpalibre na naman.

"Purki nagyaya magbar broken hearted agad? Di ba pwedeng magsa-sight seeing ng mga fafa?" Landi talaga. Pero sabagay, ngayon lang naman to eh kaya...

"Nyeta ka! Magisa mo!"

"Sige na kasi! Libre ko tara?" pataas taas kilay pang tanong nya. Hayy nakakatempt libre na yun eh. Kaya I nodded.

Dylan's POV

"Ikaw! Nan..*hik*..dito ka..na..*hik*..naman?!" Tanong nya habang pagewang-gewang na naglalakad. Actually inaalalayan ko na sya, tss.

"Tss. Lasing ka na Sabrina. Lika na ihahatid na kita sa condo mo, maglalasing na nga lang wala pang kasama. Pano kung di ako dumating ha?!" Sermon ko sakanya. Tss tanga talaga tong ex kong to.

"Wag na! Pareparehash kayong mga lalaki kayo! Mga manloloko!" Sigaw nya. Hinawalan ko naman sya sa bewang para alalayan pa. Tangna! Wrong move.

Hinalikan nya ako...

Krista's POV

Pagpasok pa lang ng bar, napukaw na ng dalawang tao ang attensyon ko. S-..si Dylan at ang babaeng kahalikan nya. Nakakainis! Hayy. Ba't naman? Psh. Bahala sya dyan, san na ba yun si Mark?. Umuwi pa kasi ako.

May humawak sa balikat ko. Si Mark, nagyaya agad sya sa counter. Ngumiti ako ng pilit sakanya. Kwento lang sya ng kwento ng kung ano ano. Ewan! Di ako makapagfocus sa iniinom kong beer at sakanya. Psh. Bahala na.

"Krista..."

Ano namang paki ko kung may kahalikan sya? Kakameet nga lang namin e.

"Kris.."

Hayy buhay.. Parang Life.

"KRISTAKISSES HERSHEYLAINE REYES!!!" Ay Palaka!

"Tangna! Ba't mo ba ako sinigawan? Tas kailangan mo pang kompletuhin pangalan ko?! Nagmumukha akong binging chokolate!" Nakakagago lang! Sinong niloloko nya?!

"Kanina pa kasi kita tinatawag di ka naman pala nakikinig. O sya alis na ako! May emergency lasi sa bahay" sagot nya. Punyeta! Wala na akong kasama.

"Sge alis na rin ako" sabi ko at dali-daling umalis. Pakiramdam ko ilang minuto lang babagsak na katawan ko...

Nakarating na ako sa harap ng condo ko ng may maramdaman akobg nakatingin sa akin. Nanlaki ang mga mata ko nung makita ko sya! Dala lang to siguro ng alak. Tss. Papasok na sana ako sa loob ng hilain nya ako at isandal sa pinto.

Nakatingin lang sya sakin. Habang nanlalaki pa rin ang mga mata ko sa bilis ng pangyayari. Amoy na amoy ko ang alak galing sa bibig ny--.

Di ko na alam ang ginagawa ko dahil naramdaman ko na lang ang sarili kobg tumutugon sa halik nya..

*****

Skyler Dylan Wayland sa side ---->

Shory uli. Sensya bawi na lng ako sa susunod na update... VOTE AND COMMENTS guys. Thankyou!

Chasing the one I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon