5 months . . . .
5 months na akong nakatira sa condo na ito..5 months na rin akong single.. Grabe baka tumanda na akong binata..Wala pa kasi akong balak..Grabe naman ksi ang mga babae ngayon, yung iba ginagamit lang ang pera ng lalaki pero hindi niya naman mahal.. Yung iba naman nagustuhan niya lang ang lalaki dahil pogi,kapag masama naman ang ugali,iiyak .. Ang gulo -_- hihintayin ko nalang ang babaeng para talaga sa saakin.
Ako si Keith Hienz isang sikat at kilalang interior designer dito sa pilipinas...25 years old na ako.
Masasabi kong tahimik ako,may itsura at hindi masyado nakikipagflirt.. Ngayong kilala niyo na ako , Let's start my really weird story.. ^_^
~~~~~~~~~~~~~
Galing ako sa workshop at pauwi na ako sa condominium na tinitirhan ko..
"Good Afternoon Sir Keith!" sabi ng guard na sobrang friendly sa lahat..
"Good Afternoon."
Habang naglalakad ako,bigla naman lumapit sa akin ang isang babae na malapit lang sa room ko..
"Hi po ! May bago pala tayong neighbor ngayon..Katabi lang sa room mo.." haay salamat..Lumayas na ang dalawang abnomal na couple,lagi naman kasing nagsisigawan..
"Talaga? How many are they?" tanong ko.
"Isang babae lang siya..Ang mysterious nga niya eh,parang hindi siya friendly at wala siyang pinapansin dito.." sagot niya.
"Mabuti naman na tahimik siya.."
Iniwan ko na yung babaeng chismosa, at umakyat papunta sa room ko .. May napansin akong babae na nag-aayos ng mga gamit niya sa room niya.Magkatabi nga lang kami..
Naisipan kong maging friendly sakanya.
"Hello! I'm Keith Hienz.. Your neightbor"
"Hello.." sabi niya at hindi ako pinansin..Patuloy lang siya sa pag-aayos.. Mhhmm.. busy ata.
Pumasok ako sa room ko at inayos ang mga gagawin kong trabaho.
1 week later . . . .
Grabe isang linggo na ang nakalipas .. Balita?
Hindi parin ako pinapansin ni " Girl mext door" .
Bakit ako naaapektuhan?
Eh kasi naman.. isa akong sikat na interior designer tapos siya naman hindi ako pinapansin.. Ito lang naman ang nakukuha ko sakanya..
Isang "Hello.." na wala gana..
Ano ba ito?!!?!?
Habang nag-iisip ako, nakarinig ako ng bagsak ng pinto mula kay "girl next door" . . .
*BLLAAAG*
Umalis siguro siya, umalis ako sa room ko at pumunta ako sa tapat ng kwarto niya..Dinikit ko yung tenga ko sa pinto niya , minamake sure ko lang na wala na talaga siya.. Well, wala na nga . . .
Humiram ako ng hair pin sa babaneg chismosa at binuksan ko ang pinto ni "Girl Next Door"
Pagbukas ko . . . . .
O.O
Ako?!?
Ang nakita ko puro litrato ko at litrato ng mga designs ko...
Puro ako?!
Nakita ko rin na may furniture siya ng mga gawa ko..
Is she a stalker?
Kinalibutan ako , dahil halos pro ako ang nasa kwarto niya.. Kaya ba lagi siyang tahimik?
Napagdesisyonan kong gumawa nalang ng sarili kong bahay, at umalis na sa condominium na yun.. Ayoko ng makita ang babaeng yun..
Ilang years laters . . . .
Ilang years na ang lumipas , may asawa na ako si April Wagner-Hienz . .Paano ko siya nakilala?
Siya lang naman ang babaeng laging inaadmire ang mga gawa ko at binibili niya ang mga ito..Parang collection? Nailove ako sakanya dahil sa kanyang kagandahan at ugali syempre.. Makulet siya at malabing.. At isa pa..
Naalala ko sakanya ang first weird love ko...
Si "GIRL NEXT DOOR"
Tapos isang gabi,
"Hon, may icoconfess lang ako sa iyo.." sabi niya
"Ano yun?"
"Diba dati , sa c-condo ka nakatira?"
"Oo.. Bakit?"
"Tapos may mysterious girl next door dun.." paano niya nalaman?
"P-paano mo nalaman?"
"Hon , magcoconfess ako dahil...
ako ang babaeng yun . . ."
"WHAT!? Hindi mo naman kmukha siya ah?!"
"Hon,wag ka sana magalit.. Nagpaganda lang ako.. Dati kasi inaadmire kita..Kaya sinundan kita sa condo na tinitirhan mo para mapansin mo ako..Hindi naman ako stalker eh.. Tsaka yung moment na nag"Hello" ka saakin.. Dun nagstart kabahan ako..Kaya medyo weird ako athindi friendly.. Nahihiya kasi ako sayo.. At yung mga posters? Binili ko lang yan sa mga mall..Gusto ko lang kasi makita ang gawa mo.. yung mga litrato ng mukha mo? gusto ko lang kasi nakangiti ka at nakatitig lang saakin.. Sana maiintidihan mo ako Keith.." paliwanag niya..
All this years? Kasama ko parin ang babaeng nagbigay kilabot sa akin.. Hindi ko aakalain na maiinlove rin ako sa kanya.. Pero ngayong alam ko na ang dahilan .. Mas lalo pa akong naFall sa kanya..
"Hon?" - April
"April Wagner, yun pala ang pangalan ng babaeng yun.. yung babaeng nagparamdam ng takot saakin..At ngayong isa na siyang Hienz lalo pa akong nainlove sa babaeng yun....
I love you April" sabay yakap ko sakanya..
"I love you too Keith Hienz" bulong niya saakin
The End . . . .
A/n: Hello Guise! 1st one-shot! Havey ba? XD 4th story.. WOHOO! Ayan lang naman ang pinaplano namin one-shot story ng bestfriend kong maliit.. Dahil wala akong magawa ayan ang kinalabasanXD . . I hope you like it! Oshasha , VOTE & COMMENT!!
BINABASA MO ANG
My Girl Next Door (One-Shot)
Teen FictionIsang lalaki pinagdududahan ang kapitbahay niya.. Ano ba kasi meron kay "Girl Next Door" ?