1
Ta trốn ở trên xà nhà, lặng lẽ mở một miếng ngói ra.
Đông cung thiết yến, do thái tử làm chủ.
Mà ta chính là sát thủ đứng nhất bảng từ dưới đếm lên, mục tiêu lần này là ám sát Thái tử.
Trông ta tầm thường nhưng cũng có công phu trên người, bằng không nhiều lần hành thích thất bại như vậy, ta làm sao có thể còn sống đến nay.
Ta từ nóc nhà quan sát nhất cử nhất động của Thái tử.
Thái tử tên là Diệp Thu, là nhi tử mà đương kim thánh thượng tự hào nhất, thế lực sau lưng hắn không thể khinh thường.
Người càng chói mắt càng khiến người ta ghi hận, không ít hoàng tử và đại thần kiêng kỵ thế lực của Diệp Thu, không dám làm gì ngoài sáng, vì vậy sẽ tìm các sát thủ ẩn mình trong dân gian để âm thầm giải quyết Diệp Thu.
Nhưng đều thất bại, thậm chí còn có lời đồn, một sát thủ đứng vị trí thứ 10 mới vừa lẻn vào cung Diệp Thu liền bị Diệp Thu dùng kiếm chặt đầu.
Kết quả là có một ngày, có một thị vệ không biết làm sao tìm được ta, ta còn chưa kịp phản ứng đã bị đưa tới trong phủ Lý Thượng Thư, vốn định rửa tay gác kiếm thì Lý Thượng Thư trực tiếp đem một túi bạc đặt ngay trước mặt ta.
Tốt, ta cảm giác cả đời mình chưa từng thấy nhiều tiền như vậy.
Vì thế ta không nói hai lời mà nhận ngay công việc không dễ dàng này, tuy rằng kỹ năng ám sát của không được tốt lắm, nhưng là ta có thể chạy trốn.
Giết lần một không được ta có thể rút lui rồi lại giết lần thứ hai, nhất định sẽ thành công.
Ta nhìn không chớp mắt nhất cử nhất động của Diệp Thu trong bữa tiệc, lúc này Lý Thượng Thư bắt đầu đi tới trước mặt hắn mời rượu.
Thừa dịp Diệp Thu quay lưng lại, ông ta trực tiếp ngẩng đầu nhìn ta .
"Chút, nữa, hội, hoa, viên, giết, hắn."
Ta nhìn khẩu hình nhận thông tin, gật đầu đi tới núi giả trong hoa viên mai phục.
Quả nhiên không lâu sau, Diệp Thu cùng mấy đại thần tản bộ trong hoa viên.
Con ngươi của ta nhìn Diệp Thu đang đứng đầu đám người, chẳng biết vì sao luôn có cảm giác giống như đã gặp ở đâu đó...
Bỏ đi, hiện tại cũng không phải thời điểm nghĩ đến những thứ này, ta móc đoản đao giấu trong tay áo ra, chuẩn bị thừa dịp trời tối hành hung.
Lúc đi tới một cái đình, Thái tử đi vào trước, đó là thời cơ rất tốt, ta không nói hai lời từ trong bụi cỏ nhảy ra ngoài, lúc đoản đao cách Diệp Thu chỉ có mấy cm, ta mừng rỡ cho rằng ta sắp đắc thủ rồi, ta cũng không dám nghĩ nếu ta thật sự giết chết Thái tử, xếp hạng của ta trên bảng sát thủ có phải sẽ tiến vào top 10 hay không.
Kết quả một giây sau, Diệp Thu lắc mình một cái né tránh đao của ta , cũng trở tay bắt lấy cánh tay của ta, sau đó cả người ta đều bị ấn xuống đất.
Cho đến khi thân thể ta ngã xuống đất phát ra tiếng động, thị vệ xung quanh vốn nên bảo vệ Diệp Thu lúc này mới phản ứng lại.
"Thích khách lớn mật, dám hành thích Thái tử?"
Thị vệ từ dưới thân Diệp Thu đón lấy ta, gắt gao ngăn chặn.
Trong nháy mắt ta bị ngăn chặn, thị vệ bên cạnh Diệp Thu liền trực tiếp giải tán tất cả đại thần vừa mới đi theo bên cạnh hắn.
Lý thượng thư dẫn đầu xoay người rời đi, lúc này hắn là người nên tránh hiềm nghi nhất.
Toàn bộ chòi nghỉ mát yên tĩnh trở lại, Diệp Thu chắp tay sau lưng, chậm rãi đi tới trước mặt ta.
Một giây sau, cằm bị một đôi bàn tay to nắm chặt.
Ta bị ép phải nhìn thẳng vào Diệp Thu, ta cũng không quá hoảng hốt, bị người ta bắt cũng không phải một hai lần, bây giờ quan trọng là làm sao chạy thoát mới đúng.
Diệp Thu trực tiếp kéo miếng vải che mặt ta xuống.
Cái tát trong tưởng tượng cũng không có, ta giương mắt nhìn Diệp Thu, vô tính nhìn ra một tia khiếp sợ từ trong ánh mắt hắn.
"Tại sao.....là ngươi?"
Thị vệ nhìn phản ứng này của Diệp Thu cũng có chút sững sờ, đại khái là không nghĩ tới Diệp Thu hình như quen biết ta.
Ta cũng nghi hoặc như vậy, mặc dù cảm giác có chút quen thuộc, nhưng trong ấn tượng của ta, ta chưa từng gặp Diệp Thu.
Nhưng đây là một thời cơ rất tốt, bởi vì lời nói của Diệp Thu vô tình làm cho hai thị vệ giảm bớt lực đè nặng ta rất nhiều.
Ta nghĩ ta bỏ qua cơ hội này thì thật sự không thể trốn thoát, vì thế ta không nói hai lời, dùng hết khí lực toàn thân thoát khỏi thị vệ, bay lên tường.
"Thích khách chạy rồi! Mau ngăn hắn lại!"
Truyện đọc tại fanpage Tặc 0210 hoặc fuhu/funhub Tặc Team.
Cười chết, ta chạy cũng chạy rồi, ai có thể đụng tới ta coi như ta thua.
Trong lòng ta may mắn, quay đầu lại muốn nhìn biểu cảm hổn hển của Diệp Thu, lại phát hiện hắn chỉ lẳng lặng nhìn chằm chằm ta, cảm xúc trong mắt tuôn trào.
Ta chỉ ngây người một giây, liền nhanh chóng rút lui, không thể trì hoãn thời gian ở chỗ này.
Trải qua trùng trùng điệp điệp chướng ngại, ta xem như trở về chỗ ở của mình.
Thay quần áo nặng nề, ta thoải mái tắm rửa một cái, ta cũng không nghĩ tới ám sát không thành công sẽ như thế nào, ta cũng đã nói trước với Lý Thượng Thư, sát thủ xếp hạng 10 bảng sát thủ cũng không thành công, ta xếp hạng một từ dưới lên lại càng thêm khó khăn.
Cũng bởi vì chuyện này, hầu như không có sát thủ nào nguyện ý nhận việc ám sát Diệp Thu nữa, mà ta là người duy nhất thấy tiền sáng mắt.
Cùng lắm thì lại đi giết một lần, dù sao thì dựa vào năng lực của ta, nhất định có thể chạy trốn.
Nếu vẫn không thành công, trả lại một nửa bạc cho Lý thượng thư ta cũng có thể hai ba năm không lo ăn không lo mặc.
Ta nằm trên giường, ánh trăng từ cửa sổ chiếu vào, ta chợt nhớ tới hôm nay Diệp Thu nắm cằm ta nói câu "Sao lại là ngươi?"
Ta quen biết Diệp Thu sao?
Nhưng ta hoàn toàn không biết ư?
Trong đầu ta điên cuồng tìm kiếm ký ức về Diệp Thu, nhưng căn bản không có.
Lạ thật.
Nghĩ đến nghĩ đi cũng có chút mệt mỏi, hôm nay trèo tường thành tới tới lui lui cũng rất mệt mỏi, không bao lâu sau liền tiến vào mộng đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Ta Là Bề Tôi Của Thái Tử
Short StoryMô tả: Thân là đứng đầu từ dưới đếm lên trên bảng sát thủ, chiêu ta am hiểu nhất là tìm được đường sống khi bị đe dọa. Ví dụ như bây giờ, ta dễ dàng thoát khỏi đám thị vệ để nhào vào đùi Thái tử. Ta chưa kịp khóc lóc cầu xin tha thứ. "Xoẹt" một tiến...