oneshot

210 10 0
                                    

Daou đã lập kế hoạch cho chuyện này trong nhiều tuần.
Offroad đã luôn là người làm anh bất ngờ—những mẩu giấy ghi chú nhỏ giấu kín trong túi, bất ngờ đến gặp anh trong những buổi diễn tập, hoặc chỉ là những tin nhắn ngẫu nhiên chỉ để nhắn nhủ với Daou rằng anh được yêu thương đến nhường nào. Offroad chính là kiểu người sẽ có mặt kể cả khi lịch trình của câu đã được xếp sẵn, tìm cách để ủng hộ Daou ở mọi lúc, mọi nơi. Tối nay, Daou muốn đáp lại nó, để chứng minh cho Offroad rằng anh đã rất trân trọng cậu vì đã luôn ở phía sau mình.
Nhà hàng này là một trong những nơi ưa thích của Offroad, một chút ấm áp khác xa với cái nhộn nhịp của trung tâm thành phố. Nơi này không hào nhoáng, nhưng chỉ với ánh đèn lập lòe, nến lấp lóe trên mỗi bàn, và loại không khí làm hai người có xúc cảm như cả thế giới chỉ tồn đọng hai cá thể. Daou đã đảm bảo mọi thứ thật hoàn hảo: một chiếc bàn cạnh cửa sổ, món ăn yêu thích của Offroad đã được đặt trước, và hơn cả là một bó hoa hồng trắng, thứ mà anh biết Offroad yêu thích.
Daou đã ngồi ở bàn, lo lắng chỉnh trang chiếc áo của mình khi anh đợi Offroad tới. Anh chưa tiết lộ với Offroad quá nhiều, đơn thuần chỉ là họ sẽ ăn tối và cậu nên ăn mặc chỉnh chu. Anh muốn đây sẽ là một bất ngờ-một điều mà Offroad sẽ không bao giờ có thể nghĩ tới.
Cánh cửa nhà hàng mở ra, và em ấy đã xuất hiện rồi.
Offroad bước vào, đôi mắt nhìn quanh căn phòng rồi lại đặt sự chú ý về phía Daou. Một nụ cười cong vút đột ngột mỉm lên, một nụ cười nhẹ nhàng, tràn đầy ấm áp mà luôn làm trái tim anh run lên từng hồi. Cậu ăn mặc nhẹ nhàng với áo sơ mi trắng và quần jean đen, nhưng trong mắt Daou, cậu trông thật hoàn hảo.
“Anh thật sự đã cố gắng hết mình,” Offroad nói khi nhanh chóng cậu tiến đến bàn, giọng tràn đầy sự ấm áp.

Daou đứng dậy, đi đến và kéo cậu vào lồng ngực mình. “Anh đã luôn muốn làm điều gì thật đặc biệt dành cho em,” Anh nói một cách dịu dàng, đôi môi khẽ phớt qua tai Offroad. “Em luôn là bờ vai dựa dẫm của anh, và anh muốn cho em lời cảm ơn.”
Offroad hơi lùi lại, nhướng mày, mặt rõ ngạc nhiên. “Em á?Chỗ dựa của anh sao?Daou, anh mới là người—”
Đặt một ngón tay lên môi cậu, Daou khẽ lắc đầu. “Không đâu, nghe nhé. Em đã luôn cùng anh trải qua mọi chuyện. Là khi anh giận dỗi hay căng thẳng, em luôn ở đó để động viên anh. Em chưa bao giờ để lịch trình hay công việc làm thứ cản trở trong mối quan hệ của hai chúng ta. Em luôn tìm cách để gặp anh, ngay cả khi là bất khả thi.”
Đôi mắt Offroad dịu lại, từng lời nói của Daou mang một sức nặng đủ để làm cậu chìm sâu vào. Cậu chưa bao giờ nghĩ theo chiều hướng đó—chỉ là những việc cậu cho là bản năng. Cậu yêu Daou, và việc đồng hành với anh là bản năng thứ hai.
Họ cùng ngồi ở bàn, ánh nến chập chờn ở giữa hai người. Daou nhìn Offroad khi cậu thu hết vào tầm mắt những bối cảnh bố trí, những bông hoa, những nét đặc biệt mà Daou đã chuẩn bị chỉ dành cho riêng cậu. Đôi mắt cậu như đang tỏa sáng rực rỡ, và Daou có thể nói, anh thật sự xúc động.
“Em chẳng biết phải nói gì nữa,” Offroad cuối cùng cũng khẽ thầm thì, chất giọng thấm nhuần xúc cảm.
“Em không cần phải nói gì hết,” Daou nói, với tay qua bàn để nắm lấy tay Offroad. “Điều duy nhất em cần biết là, anh yêu em. Và anh trân trọng từng cử chỉ mà em dành tặng anh.”
Offroad siết chặt tay anh, một nụ cười đặt gọn trên khóe miệng. “Anh khiến em dễ rơi vào tình yêu của anh quá, P'Ou."
Họ dành cả tối để nói chuyện, cười đùa và tận hưởng những giây phút bên nhau. Thức ăn thật ngon, nhưng hơn cả là cuộc trò chuyện—những ấm áp trao nhau—làm tối nay thật đặc biệt. Đôi khi, Daou sẽ luôn luôn bắt gặp Offroad chăm chăm nhìn anh, với vẻ mặt dịu dàng và đầy cảm xúc.
Khi món tráng miệng được phuc vụ—một miếng bánh chocolate mà hai người chia nhau ăn—Daou luồn tay vào túi và lấy ra một chiếc hộp nhỏ bằng nhung màu đỏ. Con ngươi Offroad mở to khi Daou lướt nó qua phía cậu.
“Cái gì đây?” Offroad hỏi, giọng nói đầy hiếu kì.
“Mở ra đi,” Daou đáp lại, nở nụ cười lo lắng.
Offroad cẩn thận mở hộp, là một chiếc vòng tay bạc tinh xảo, được khắc dòng chữ “Through thick and thin”(*) ở bên cạnh. Đôi mắt cậu đầy cảm động khi cậu nhẹ nhàng lấy nó ra khỏi hộp.
"Anh muốn dành cho em một thứ gì để nhắn nhủ với em, em có ý nghĩa thế nào đối với anh,” Daou dịu dàng nói. "Em đã ở cạnh bên anh qua mọi chuyện trên đời—là thử thách nhọc nhằn hay vinh quang chói lóa. Anh không thể đong đếm sao cho đủ, nhưng em là một món quà, một thiên thần chúa trời ban tặng cho anh. Anh sẽ chẳng thể bước tiếp nếu không có em.”
Offroad chớp mắt, rõ ràng là xúc động, khi cậu đeo chiếc vòng ở cổ tay. Cậu nhìn Daou, đôi mắt tràn ngập tình yêu và biết ơn. "Anh không cần phải làm vậy đâu,” cậu nói, giọng nhỏ nhẹ đầy xúc cảm. “Nhưng en thật sự vui vì anh đã làm thế.”
Daou cười, cảm thấy làn hơi ấm bập bùng trong lồng ngực. "Anh chỉ muốn cho em thấy anh trân trọng em ra sao, vì đã luôn là người bên cạnh anh, luôn sắp xếp thời gian, kể cả khi điều đó gần như là bất khả thi.”
Offroad nghiêng người về phía trước, đặt một nụ hôn dịu dàng lên đôi môi Daou. "Anh là vô giá, đối với em. "Và cho dù là cuộc đời có bộn bề với hai ta đến nhường nào, điều đó chẳng bao giờ làm lay động trái tim em.”
Khi bầu trời khoác lên vẻ tăm tối của màn đêm, có hai bóng lưng ngồi cạnh bên nhau, hai bàn tay thật chặt đan nhau, cùng nhau ngắm nhìn vẻ tĩnh mịch của khoảng lặng bình yên. Không vội vã, không một luân động chạm tới họ-đơn giản chỉ là hai cá thể, là một chút dấu mốc về tình yêu đã sâu đậm hơn qua từng cơn sóng dữ.
Và khi Daou nhìn vào mắt Offroad, với ánh lửa le lói của nến lung linh khẽ rung động trong mắt cậu, anh biết cả cuộc đời này, anh chỉ cần có thế. Tình yêu mà họ gìn giữ đáng giá mỗi giây phút, là mỗi bất ngờ, và mỗi giây hiếm hoi bên nhau.
Bởi vì ở dấu chấm của trang giấy tình yêu lật dở, họ luôn dành từng giây với nhau. Và đó chính là điều xinh đẹp của tất cả.
____________
Through thick and thin: ở bên nhau cho dù có chuyện gì xảy ra.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[DaouOffroad] a love worth celebrating.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ