CHAPTER 3 :Confess

12 1 0
                                    


Shantal Pov:


"Are you okay?" I heard his baritone voice Asked.


Agad Naman Akong napabalik sa katinuan nang mapagtanto na subrang lapit Niya sa'kin ngayon at hawak pa talaga Niya Ang pulso ko, ilang beses akong napalunok nang Makita harap harapan Ang gowapo niyang mukha habang nakatingin din sa akin nang mariin.


Nakatingala Ako sa kanya dahil Hanggang dib-dib lang Ako nito. Nasa gilid kami nang daan kung saan muntik na akong masagasaan kanina nang Sasakyan mabuti na Lang ay may humablot sa akin Hindi ko Naman akalaing Siyang pala Yun. akala ko pa Naman katapusan ko na kanina pero heto Ako ngayon hawak Niya, kaya lumakas tuloy Ang kabog nang dib-dib ko.


Agad ko Naman tinangal Ang pulso ko na hawak Niya "Sorry," sabi ko Hindi ko alam kung bakit Ako nag so-sorry?


Bumuntong hininga Naman Siya. "You should be careful nextime. Kinabahan Ako kanina because I thought you might be hit by the car." Saryosong sabi Niya.


Napalunok Naman Ako is he concerned on me? O baka nag hahallucinate lang Ako pero kita ko Naman sa itsura niyang natakot nga Siya kanina dahal akala Niya ay mababanga na Ako nang Sasakyan. Baka kung Hindi Niya Ako niligtas ay nakahandusay na Ako sa kalsada ngayon at pinagkakaguluhan nang mga tao.


"I didn't know na may Sasakyan Kasi eh, but it's okay I'm okay, thank you nga pala for Saving me." I smiled cutely.


He's jow dropped and he bit his lower lip that made me looked to it he has a Red Kissable lips. My First kiss na kaya Siya?


"Where's your driver?" Palinga linga Siya sa paligid. "he should here in time because it's not safe when he let to wait a young girl like you for to long,"


Ngumiti Naman Ako nang makahulugan dahil may naiisip akong kalokohan sa isip ko "you mean, my boyfriend? Uh... Yes papunta na Siya actually" pag bibiro ko kahit Wala Naman Akong boyfriend.


Agad namang nag salubong Ang kilay Niya, that's it crush pag selosan mo Ang Wala Naman talaga. Natatawa nalang Ako sa iniisip ko.


He frowned. "Boyfriend... Do You have a boyfriend? Did Saint know about this? I know him he didn't let you having a boyfriend's yet right?"  He asked curiously.


Tumango Naman Ako. "Yes, but Shush... Don't you dare say that to Kuya please." Pakiusap ko Dito.


Hindi Naman Siya sumagot pero nakita ko Ang pag igting nang panga Niya, napangiti tuloy Ako sa iniisip. Is he jealous? Or I'm just the one who is thinking that he is? I don't know but he was concerned about me concerned that what if kuya might know about my boyfriend kahit Wala naman talaga.


"Where is he?" Seryosong Tanong.


Nagtataka Naman Akong tinignan Siya "who?"


"Your boyfriend... he might here because it's not safety if he let his girlfriend wait." He serious said.


I smiled politely, iniisip Niya talagang may boyfriend Ako? Hindi ko alam kung anong Klaseng pakulo itong iniisip ko at bakit sinabi ko sa kanya na may boyfriend Ako kahit Wala Naman talaga.


"He's busy Kasi so he might late talaga but it's okay I understand with that..." Sabi ko sa kanya gumalaw Naman Ang panga Niya habang nakatingin sa'kin nang seryoso. Is he mad?  "Ahm... I need to go na, he told me Kasi na sa may starbucks nalang daw Ako mag hintay" sabi ko.


The Bonifacio Trilogy Where stories live. Discover now