Prologue

121 10 4
                                    

Author's Note:

Just a quick reminder that this story features a WLW theme with bit mature content. The portrayer may not resonate with everyone, so if you don’t connect with them, feel free to skip the story. Thanks for reading, and I hope you enjoy the journey!

______________

Yasmine.

.

.1
Im walking right now.

Naiinis ako.

Bakit?

Ang chismosa mo naman

Kidding Aside

May bagong utos na naman ang mababait kong parents.

Pagod na pagod ako today at ako pa talaga napagdiskitahan nilang utusan.

Full load ang schedule ko today so maghapon pa akong nagturo Chinese Mandarin on how to pronounce it correctly, sobrang sumakit ang ulo ko dahil doon.

Right now I'm heading to a coffee shop were my parents wants me to buy their coffee

Pagkapasok ko ay mukhang may alitan ang dalawang babae.

"Alex just let me sit here for a while "Saad ng isang babaeng naka hoody jacket,  'di ko makita ang mukha nilang pareho dahil sa pagharang ng nakatayong babae.

Teka bakit ko pa ba iniisip yun?

Suddenly, My phone rang.

Nakakahiya!

Ang naka max pa ang volume ng phone ko, huhu.

It's mom.

"Yasmine?" A familiar voice just called me

I ended my mom's call at tumingin sa tumawag sa akin.

To my surprise it's Alex, my friend since Elementary up to Highschool.

"Oh gosh, Alex is that really you?" I hugged her as she nodded to me.

"Badtrip" rinig kong saad hoody na palabas na ng babaeng na ngayon, so shop.

"It's been decades" she make face iyon nang sinabi ko

"Anong decades ka dyan, 6 years lang ang pagkakaalam ko" she said the laugh.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko

Baka magpapa repair ng cellphone? "saad niyang ng may mukhang di makapaniwala sa tanong ko.

"Alex!"

"Haha! Im the new owner of this shop "masayang lahad

"Really? That's great" masayang sagot ko naman.

At dahil don masaya kaming pareho. Haha!

Argh! My humor is not humoring inside my head.

This is one of her dreams to have her own coffee shop. And I'm happy for her

"kum---"

"Wait lang ha tumatawag kasi si Mom" tumango sya.

Agad kong sinagot ang tawag ni Mom.

"Mom?"

"Don't buy cof---"

"okay Mom, bye!" I ended the call dahil sa inis.

Sinong matutuwa aber?

Naglakad ako ng pagkalayo lang tapos sasabihin lang sa akin na wag na akong bumili? Oh my!

Kainis!

Bumalik alo sa loob ng nakasimangot

"Bakit ganyan mukha mo" natatawang saad niya.

Her Enemy She Claimed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon