Author's Note:
✅Just a quick reminder that this story features a WLW theme with bit mature content. The portrayer may not resonate with everyone, so if you don’t connect with them, feel free to skip the story. Thanks for reading, and I hope you enjoy the journey!
⚠️MISSPELLED WORDS AND GRAMMATICAL ERRORS AHEAD
______________
Yasmine.
Papunta ako sa class ko ngayon at sakto...
Makakasalubong ko na naman si Luna.
Biglang sumakit ulo ko.
"Hi ba---Miss Mine." Saad niya na abot langit ang ngiti.
"Luna! Ayusin mo nga tinatawag mo sa akin. Tsk!" Saad ko atsaka ko nilagpasan siya.
Narinig ko ang yabag niyang papalapit sa akin.
Sinundan pa talaga ako.
"Your name is Yasmine, so I decided to call you Mine. Tinanggal ko na yung Yas mas bagay pag MINE ang tawag ko sayo"
"Ang corny mo Luna. Please, tigilan mo na ako...okay?" I paused and face her.
"Why? I missed you so I'll be with you 24/7"saad niya. Hanggang ngayon hindi padin nawawala yung ngiti niya.
Kung pwede lang kurutin to kanina ko pa ginawa. Nakakagigil talaga siya!
"And what's corny calling you Mine? It's cute kaya. Pero dapat ako lang tatawag sayo nun! Okay?" Kumindat pa ang loko.
"Hays! Dyan ka na nga Lun. Sinisira mo ang araw ko!" Binilisan ko ang paglalakad para di na niya ako sundan.
Nagtuturo habang si Luna...
Ayun nakikipag usap sa tinuturuan ko.
And she dare to flirt in front of me!
Pabagsak kong nilapag ang libro sa mesa.
Napansin ko ang iilan na nagulat sa ginawa ko.
"Of you're not interested listening, go out" saad ko habang inaayos ang gamit ko.
"Sorry Ma'am, si Luna po kasi..." Wow first name basis?
"Sinasabi kung gaano ka kaganda..." Tumingin siya sa akin at napakamot sa leeg niya.
"What?" Di makapaniwalang saad ko
"It's true. Diba ang ganda ni Miss Yasmine." Saad ni Luna and all of the students agreed to her.
"All of you bring out 1 whole sheet of paper we will have your ling quiz today!"
Lahat sila nagrereklamo at nagsisihan.
"Luna kasi, kasalanan mo ito e." Saad nung isang studyante.
Habang siya tatawa tawa lang.
Tumingin siya sa akin at kumaway.
Inirapan ko lang siya.
Napahawak siya sa dibdib niya na para bang nasaktan siya sa pag irap ko.
I gave them 50 items quiz.
Halos maiyak na din ang iba sa pagsasagot.
"Wag ka na papasok sa klase namin Luna, pahamak ka e." Natawa naman ako sa sinabi nung isang student na umiiyak.
"Oh, I don't think I can do that." Saad ni Luna habang nagse cellphone
After 1 hour.
Dinismiss ko na rin sila kahit may 1 hour pa kaming natitira.
BINABASA MO ANG
Her Enemy She Claimed
RomanceFaye Peraya as Luna Anderson Yoko Apasra as Yasmine Lee