Chương 1

3 1 0
                                    

" Diệp Nhi, đợi tao".

" Bạn học Tô lề mề chậm chạp thật đấy!".

" Bớt giả tạo dùm".

Diệp Nhi dải bước nhanh về phía trường học cấp ba mới của mình, Tô Vi phải chạy thụt mạng để đuổi theo Diệp Nhi.

Lễ tựu trường bắt đầu, không khí náo nhiệt tưng bừng khắp nơi. Đã vào tiết một, mọi người được tự chọn chỗ ngồi. Tất nhiên Tô Vi và Diệp Nhi ngồi cạnh nhau. Trong lớp toàn những gương mặt lạ hoe, quen biết Diệp Nhi và Tô Vi chỉ lác đác vài người.

Đường Hi Ân, lớp trưởng hồi cấp hai của hai người cũng ở đây, Hi Ân cho Diệp Nhi một ấn tượng sâu sắc - ném rẻ lau vào mặt giáo viên Toán.

" Tất cả đã vào chỗ ngồi, giờ cô sẽ chia ra, một bạn học yếu sẽ ngồi cùng một bạn học giỏi".

Tô Vi và Diệp Nhi không lo lắng mấy, Tô Vi học rất đuối, Diệp Nhi thi đầu vào đứng thứ năm toàn khối nên việc hai người ngồi cùng nhau là rất hợp lí.

" Hai bạn Tô Vi và Diệp Nhi là hai bạn nào? Phụ huynh bảo thầy tách hai bạn ra vì nói chuyện trong giờ, rất làm ảnh hưởng đến việc học tập".

.

Diệp Nhi ngồi bàn thứ tư tổ một, ngồi cạnh Tôn Hạo. Chuẩn gu những bạn nữ trong lớp. Học giỏi đẹp trai, tốt bụng lại còn là lớp trưởng. Tô Vi ngồi ngay bàn trên nhưng đen đủi hơn ngồi cạnh Ái Miên. Một người học giỏi, xinh gái ngoan hiền, tảng băng nào cũng có mặt chìm của nó. Ái Miên ghét Tô Vi vì cô mất gốc toán.

.

Tiết đầu tiên cứ thế trôi qua, Diệp Nhi và Tô Vi chạy ngay sang lớp bên cạnh - 10A2 để chơi. Vương Băng Nhi, nữ vương Tiếng Anh khối A đang giảng dạy cho Diệp Nhi cách tìm lại gốc Anh. Nhi Nhi luôn có cách khiến Tô Vi và Diệp Nhi cười tươi. Chỉ tiếc họ lại chẳng học cùng lớp.

Kết thúc ra chơi với sự chán nản của cả hai cô nương lớp 10A1 phải chạy như bay về phía lớp học. Diệp Nhi ghét học tiếng Anh, đến tiếng mẹ đẻ nàng còn chưa sõi thì học tiếng anh kiểu gì?

" Nay kiểm tra mười lăm phút nhé các bạn. Đến tiết của cô cứ tự giác đổi chỗ do cô xếp nhé. Cô sẽ xếp tổ theo học lực, từ tổ một đến tổ bốn. Mỗi tổ có lượng bài tập khác nhau. Và cô tự giới thiệu, cô tên Đào Hồng Xuyên. Lớp trưởng lên phát đề cho các bạn".

" Vâng".

Suốt năm phút đầu tiên, Diệp Nhi vận dụng hết trí óc của mình để chia động từ. Tiểu Diệp gần như quên sạch các động từ bất quy tắc, kể cả cách phát âm như nào cô cũng nhớ nhớ quên quên. Đành nhờ hết vào Tôn Hạo ngồi bên cạnh. Tuy không thân thiết mấy nhưng Tôn Hạo vẫn cho Diệp Nhi chép bài.

Thu bài xong cô mới thở phào một hơi, quay lên hỏi Tô Vi thì bị Ái Miên mách cô. Sau khi đổi chỗ, Tô Vi và Diệp Nhi khác tổ, một người cao lều khều nhưng vẫn ngồi bàn hai. Đứa thấp lè tè thì ngồi bàn năm.

Diệp Nhi với tài năng chép bài đỉnh cao, chễm chệ ngay vị trí thứ tư với số điểm tám phẩy bảy lăm. Được ngồi cạnh Đỗ Khải - người điểm cao nhất lớp. Danh dự được ở trong tổ một. Tô Vi lại ngồi cạnh Trình Mẫn ở tổ hai.

" Tôi không hài lòng với kết quả này, khối A Toán Lí Hoá mà học hành như này à? Hay xem môn Anh của tôi như môn phụ mà làm bài như này. Khải Khải trước em học giỏi như nào mà lại sai được ngay câu dễ nhất trong sắp xếp từ thành câu? Em mải mê với Toán quá đúng không?"

Cô giáo khắt khỏng với từng người trong lớp, Đỗ Khải người điểm cao nhất cũng bị nói cho vuốt mặt không kịp. Riêng tổ bốn, ai ai cũng dưới trung bình.

Mười lăm phút làm bài nhưng cô chỉ dùng hai mươi phút chấm bài và xếp chỗ cho bốn mươi người. Mười phút còn lại cô Xuyên dùng để mắng yêu các em học sinh của mình.

" Trước Diệp Nhi học A4 đúng không?"

" Ừ".

" Đỗ Khải A2 nè nhớ không?"

" Sương sương".

" Hai anh chị kia nói gì lúc tôi đang nói đấy hả? Hay xem là mình giỏi rồi? Thấy mình giỏi thì đi ra ngoài, tôi không tiếp"

Vậy là cả hai bị đứng ngoài cửa với quyển sách vừa to vừa nặng trên đầu.

" Tưởng mày phải thi vào khối C mà? Sao giờ toán lí hoá rồi".

" Tô Vi nhạy cảm, lỡ nó tủi thân khóc một mình không ai dỗ dành thì sao?".

.

Lại ra chơi, lần này Diệp Nhi và Tô Vi làm quen được hai bạn nữ khác trong lớp, Từ Ánh Dương và Đường Hi Ân. Vốn dĩ năm cấp hai Hi Ân chỉ là xã giao với Diệp Nhi và Tô Vi. Từ Ánh Dương là hàng xóm của Đường Hi Ân. Hai người rất thân.

Ân lôi từ trong cặp sách ra cuộn len và bắt đầu móc. Tất nhiên, Diệp Nhi bắt đầu hứng thú với đồ len của Hi Ân.

Lại hết giờ ra chơi.

.

Tiết thể dục nên mọi người phải thay đồng phục thể dục. Diệp Nhi rất ghét môn học này, chẳng thích một chút nào. Hội con trai trong lớp sau khi học xong thì ra đá bóng. Diệp Nhi kéo theo Tô Vi xem bóng, Vi Vi khá ngại nên tìm thêm Ánh Dương. Ánh Dương đang chơi cùng Đường Hi Ân cũng kéo tay bạn mình đi cùng. Vậy là cả bốn người ra xem hội con trai đá bóng.

Trương Nhiên mồ hôi nhễ nhại như mới đi tắm về thành công ghi một bàn đẹp mắt. Làm đám con gái lớp Tiểu Nhi tung hô sắp lên trời.

" Chồng mày kìa".

" Ai?"

" Đỗ Khải".

" Nhìn như thằng thần kinh ấy".

" Trước bảo thích cơ mà".

" Từ lớp sáu rồi đấy tiểu yêu tinh ạ".

.

Ra chơi lần này có sự xuất hiện của Trình Mẫn. Thân thiện gần gũi dễ thương là tất cả những gì bốn người kia thấy ở Trình Mẫn.

" Ê biết hội con Diệp Nhi không?".

" Biết".

" Tao ghét hội đấy.

.
.
.

Tác giả: usagi

Tất cả nội dung ở trên chỉ là tưởng tượng không phải sự thật.

Ngày đăng: 19/10/2024

1135 từ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bóng Hình Trong Kí ỨcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ