10H | Chân trời có nắng - Hiên nhà có hoa
1.
Có một ngày, trong lúc dọn dẹp nhà cửa để xếp mấy món đồ mới mua vào, Minh Phúc tìm thấy một chiếc hộp khá to, nằm trong góc chiếc tủ quần áo trong phòng ngủ của hai đứa.
Chiếc hộp loại hộp giấy đựng quà hay bán trong mấy nhà sách, giấy gân xanh rất đẹp, phía trên dán một miếng sticker hình logo của chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" mà cả hai tham gia năm ngoái. Một chút hoài niệm như bong bóng mưa chợt phập phồng nổi lên trong lòng, khiến Minh Phúc không kiềm được nụ cười ngọt ngào. Cậu vẫn hay đùa với hội Chín Muồi là chương trình này chẳng khác nào cho cậu một cuộc sống thứ hai, vừa lời được đại gia đình thương mình, vừa lời được nhóm bạn siêu thân sẵn sàng cùng mình "nấu xói" cả thế giới và ôm lấy mình những lúc nước mắt vơi đầy, lại vừa lời được anh cờ-rớt mà mấy năm trời cậu chỉ dám đặt vào một góc mộng tưởng xa vời nhất.
Minh Phúc ngồi xuống giường, mở hộp ra, rồi ngẩn ngơ nhìn mấy thứ bên trong.
Tựa một kho báu vậy.
2.
Duy Thuận mở cửa vào nhà, trên người vẫn còn đang mặc nguyên bộ đồ đi quay lúc nãy, vì là một chương trình talkshow thoải mái, không có yêu cầu tạo hình đặc biệt nên anh ăn mặc cũng đơn giản, lười thay đồ, hơn nữa nhớ "người trong nhà" quá nên vừa quay xong đã vội vàng muốn chạy, từ chối cả lời mời đi lai rai của nhóm mấy anh lớn. Anh Luật thấy bộ dáng như lửa đốt tới mông của chàng ca sĩ nổi tiếng, còn cười cười kiểu "anh mày biết tất", buông lời trêu ghẹo, "Thằng nhỏ mới đi Hà Nội diễn có hơn một tuần chứ mấy mà có người nhớ đến sắp khờ rồi kìa.", anh Đạt cũng chen vào, "Phúc nó nói có mua bánh cốm các kiểu, đừng quên phần tụi anh đó nha."
Ừ thì anh nhớ em Hải Ly nhà mình đó, làm sao nào!
- Phúc ơi! Anh về rồi nè.
Hai bé mèo nghe thấy "con sen lớn" đã về, từ trong ổ mèo gần cửa ngóc đầu lên ban phát một cái nhìn cùng hai tiếng meo meo, rồi lại cuộn tròn tiếp tục giấc ngủ. Duy Thuận nhìn bát thức ăn mèo gần đó, chắc mẩm hai đứa này được Minh Phúc cho ăn no rồi nên không thèm coi anh ra gì nữa.
- Phúc ơi? – Không có ai trả lời, Duy Thuận thấy hơi hoang mang, rõ ràng sáng nay lúc anh vừa lên tới chỗ quay thì đã thấy tin nhắn của em báo mới về đến nhà, đang dở vali ra rồi. Anh lấy điện thoại xem lại, không thấy em nói sẽ đi đâu, trong khung chat riêng của hai người, tin nhắn cuối cùng là anh gửi, "Xong rồi, anh về ngay", em còn thả tim.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JunPhúc] Người có tình sẽ nên giai ngẫu
FanfictionTập hợp truyện mình viết theo chủ đề của Gặm nhấm week, nhưng không có tham gia week được nên đăng tạm ở đây trước, có thể mình sẽ tham gia event tiếp theo nên không share truyện này đi bất cứ đâu nha.