Chapter -9- Something New

685 25 0
                                    

Later that day

"Parehas ata kaming lumalayo ah," Mikha thought to herself.

Aiah was about to stand up when her mother spoke.

"Aalis na kami mamaya, alagaan at bantayan n'yo muna si lolo't lola ha," Aiah's tita said.

Aiah nodded.

FF>>>

Mikha's POV

"She seems a little quiet today," I remarked, glancing at Aiah.

What I didn’t realize was that I had been staring at her for a minute.

Aiah raised her eyebrows, confusion evident on her face as she glared at me.

"Oh, haha, my bad! I was just lost in thought and didn’t notice I was staring," I admitted.

Well, I technically lied. I was looking at her, thinking about her, and admiring her beauty. I truly believe she’s an Aphrodite in disguise.

Aiah's POV

Habang nag liligpit ako ng pinggan, napapansin ko na nakatingin lamang si Mikha sa'kin. Wala na naman sila mama, papa, tita, tito at si Ivy dahil nag i-impake na dahil mamaya-maya ay aalis na sila.

Tiningnan ko pabalik si Mikha, tila ba'y nagtataka akong naka tingin sakanya. Napansin n'ya naman ito agad kaya ang sabi n'ya ay, "Oh, haha, my bad! I was just lost in thought and didn’t notice I was staring."

"Akala ko ako iniisip mo," I said to myself. Di n'ya naman narinig iyon dahil ang walk out din siya.

Haist, cutie kaayo Mikha Lim.

FF>>>

May tumawag sa akin, nakita ko na si Stacey ito.

On call•

Hello?
-Aiah

Beh, may bago daw na online teacher.
-Stacey

Eh ano naman?
-Aiah

Beh, lalaki daw tapos parehas kayo ng subject na hawak, English din. Jester Frey Alonto ang pangalan, infairness gwapo naman HAHAHAHA joke.
-Stacey


Call ended•

"Pinatayan ba naman ako," I said, shaking my head and opening my laptop.

Kaya pala pina day off ako dahil may nag-apply na maging O.T (online teacher). Siya siguro ang nag-take off ng duty ko, pero ang sabi din nila ay salitan lang daw kami para di na ako mahirapan sa pag-turo. Bali parang back up teacher siya.

I wonder what he looks like...


Sorry late upload pumunta kami ng BGC kagabi so di ako naka update agad

Vote please! :}








ONE ROOF (MikhAiah) Where stories live. Discover now