Third Person Point of view
S
a mainggay na perya maririnig ang mga pinag uusapang contest para merong i pang pasok ang puok ng kanilang lugar sa darating ng elimination sa DAWN
"Kung ako kay zyrac aabante nako! kakalabanin ko ba naman si Dyro.. nak ng! Hindi pako makakarating sa Dawn patay na siguro ako!" Saad ng mamang nakatayo kasama ang mga kasaman sa trabaho.
"Yun nga eh! Hindi ikaw si zyrac! HAHAHA matapang ang batang iyon! at hindi kagaya mong duwag!" Halakhak ang bumasak sa puok na puno ng tensiyon.
"Hm! Kahit pa matapang yun! Wala parin yan sa lakas ni dyro! Hanggang balikat ng lang siya ni non! HAHA!" Tawanan ang siyang lumamom sa lugar at puro talunan kung anong mangyayari sa laban patungo sa Dawn.
Isang musmus ang mangiyak giyak na sumigaw na naka agaw pansin sa mga lalaking nag uusap.
"Tulungan po ninyo kami! Ang inay at ama ko po!" Pasigaw na saad ng musmus.
Agad naman nakilala ng mga lalaki ang batang ito, Ito ang nag iisang anak na babae ni mang george, na si Grind.
Agad agad naman nilang sinundan si grind na agarang tumakbo patungo sa kanilang bahay. Ngunit mas mabili si Dasol, ang lalaking nakilipag away sa kanyang ka trabaho kani kanina lang. Sa pag pasok ni Dasol sa bahay ni mang george, rinig na rinig niya ang pag iyak ng isang bata at mga boses na ginigising ang mga magulang nito.
"Ama, Ina.. patawarin ninyo po ako! Hindi ko po sinasadya iyon..." Ang mga boses na purong hikbi nalang ang nariring.
Sa paghakbang ni Dasol sa kwarto ng magasawa ay nakita niya si Grind na hawak hawak ang magakasing dalawang kamay ng magulang na wala ng atang malay, ginigising Ito ni Grind. Kanyang tinignan ang buong kwarto at patin narin ang ang magulang ng bata.
Nag aalam ang takot and galit nito sa mga mata, takot kung sino nag gumawa ng karumal dumal ng krimen an ito at galit para sa gumawa nito. Agad niyang nilapitan si Grind at agrang pinapabitaw sa mga kamay ng magulang.
"Grind! Parang awa mona! Ialalabas kita rito. Hindi mo dapat itong makita! Ako ng bahala sa mga magulang mo! Pero sa ngayon kaylangan mona nating lumabas!" Tarantang saad ni Dasol kay grind at agarang binubuhat palabas ng bahay. Ngunit sadyang makulit si Grind, ay pilit na pumipiglas sa kamay ni Dasol.
"Ayoko po! Kaylangan kong humingo ng tawad kay ina at ama! Kasalanan ko po ito! Bakit ayaw nilang gumising!" Sigaw ni Grind, at ng makawala sa hawak sa kanya ay agarang pumunta sa mga magulang para humingi ng paulit ulit ng pasensiya.
"Hum.. ama, Ina patawad po! Sa kasalanang ginawa ko!" Sigaw ng paulit ukit ni Grind habang hawak hawak ang magkaparehas na mga kamay ng kanyang magulang.
Alam ni Dansol gano kasakit ang mawalan ng Magulang dahil ang sitwasyon ni Grind rin siya nangaling.
Dahan Dahang lumapit si Dansol para tignan at kausaping mahinahon si Grind na lumabas mona. Agad naman niyang nakita ang kondisyon ng mag asawa. Agad na napa takip si Dansol ng kanyang ilong dahil sa bahong nanggagaling sa mga katawan nito. Nakikita niyang butas ang parte ng katawan nito at parang nanlusan ang mga bituka ng mag asawa.
Hindi niya nakayanan ang amoy at agad na kinuha si Grind sa tabi ng mga asawa at agad na tinabo ito sa labas. Rinig ang malakas na sigaw at pagpiglas ng bata sa kamay ng lalaki, ngunit sa ngayon ay napaka higpit na nito at hindi na maka piglas ang bata.
Ng maka labas ay agad na nag suka ang lakaki, hawak hawak parin nito ang bata, dahil sa pagpiglas at pag ka gusto na bumalik sa loob muli.
"Hindi pa nila ako pinapatawad... bumalik tayo sa loob pakiusap!" Saad ng bata sa lalaki
Ng natapos na ang pagsuka agad naman na hinarap ng lalaki ang bata.
"Makinig ka sa akin Grind! Hindi mo kasalanan ang nangyari sa Kanila! Hindi mo kaylangan humingi ng tawad.. at babalik tayo! pero hindi muna sa ngayon.. aayusin ko mona bakit nagka ganito ang mga magulang mo! Nakikinig ka ba Grind! Huhulihin natin kung sino man ang gumawa sa magulamg mo nito!" Mahinahong pag ka usap ni Dasol kay grind.
"Kilala moba ang gumawa nito sa inyo? Sa magulang mo? Alam kong alalalin ang tanong na ito.. ngunit kaylangan mahuli at ma i punta sa hari ang kaso na ito.. hindi ito ordinaryo at mukhang ang gumawa nito ay isang masamang engkanto!" Mahinahoong tanong ni Dansol kay Grind.
Napansin ni Dasol ang mga kasamahan niya na kasama ang mga kawal ng kaharian na papunta rito. Agad namang itinaas ni dasol ang kamay upang sumenyas. Napansin naman nito ang pagtahimik ni Grind.
Agad itong tuming kay Grind ay sinabing. "Grind.. ayos lang kahit hindi mo sabi-""Nandito ba sila para hulihin ako?" Naiiyak na sambit ni Grind kay Dasol.
"Hindi! Hindi sila narito para rito.. Nandito sila para ayusin at huliin ang gumawa nito sa magulang mo Grind, huwag kang matakot! Pro protektahan kita sa gumawa nito sa inyo!" Saad ni Dasol ay iniluhod ang isang tuhod at hinawak ang buhok ng batang si Grind.
"Talagang pro protektahan moko?" Inosenteng bigakas ni Grind.
"Syempr-"
"Kahit na ako ang gumawa nito sa kanila?"
--------🐼🥥
Hello! Kung sino man ang nag babasa nito! Ang storyang ito ay purong pumasok lamang sa aking utak pag 3 am na ng madaling araw! So today Is today na dapat mag re review akox but meron pa namang linggo(gagawin sa school yung assignment) So if you're reading this! This is warning na Bob* yung nag susulat ng storyang ito!
BINABASA MO ANG
The I don't know the flow of story
AçãoIn the New era Everyone needs food and other things to be alive. So they create a game called CROWS when each district send their representative and make them fight for the price that will given in the district that will win.