Nagstart kami magbarkada nung high school kami pero nagkita-kita pa rin kami sa SMAC (St. Mary's Academy of College) school namin ngayong college.
Una kaming nagkita ni Erin.
Nakasimangot tapos kung makapasok sa room akala mo kung sino.
Nandito kami para sa scholar exam namin titingnan na namin yung results.
Tapos bigla akong sinabunutan ni Brian.
"Hoy!" sabi nya habang hawak hawak nya ng mahigpit ang buhok ko.
"Ano ba Brian akala mo di ko kilala kung sinong lagi nalang ako sinasabunutan!?" sabi ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Yes!!!! Nakapasa ako!" napasigaw ako nung binigay na sa akin yung results ng exam ko.
"Your such a loser Yulaida! Think you could pass the next test?" yana nagmamayabang na yung Erin na yun.
"So your telling me i'M A LOSER? AMALOSER??!!" sabi ko habang nakapamewang ako.
"Hoy! Yan na naman kayong dalawa! Erin tigilan mo na nga yan!" sabi ni Brian.
"Yaan mo na! Sanay na ako sa mga pang-aasar nya! Tsk! Sino ba naman masasanay sa araw-araw na biro nyan!" sigang-siga kong sinabi kay Brian sabay nang-isnob ako sa kanya.
Let's see the results.....
ALGEBRA- 89/100
SCIENCE- 87/100
ENGLISH- 87/100
BIOLOGY- 85/100
SOCIAL STUDIES- 88/100
Kailangan kasi walang bababa sa 85 eh....
Yes! May good news na ako kay mommy!
'Yulaida, nakuha mo na ba results mo?
Pasado ka ba, ingat ka pa uwi..
Love you...'
sabi sa text ni mommy.
Pauwi na ako sabay nakasalubong ko si Diana.
"Diana! Miss you bestie!" sinigaw ko at sabay hug sa kanya.
"Yulaida ikaw ba yan? Ang laki ng pinagbago ng muka mo! Miss you too bestie!" sabi nya sa akin ng may mukangt tuwang-tuwa.
"O sige bye na magtetest pa ako." sabi nya habang nakangiti.
"Di ka pa ba nakakapagtest? Sige bye na see you sa pasukan!" sabi ko habang kumakaway.
"Bye!" sabi nya.
Thanks po sa pagbasa! Pavote at pacomment po ng stories nyo.
BINABASA MO ANG
Barkada Expedition >.<
Teen FictionIto ang kwento ng magbarkada kung saan magsasama-sama sila sa bawat parte ng buhay nila....