🦀#7: bơ 🦀
Chuuya chỉ vừa mới bệnh có vài ngày thôi mà cậu đã để mất Con Cá Nhỏ theo một cách vô lí không thể hiểu được (đối với Chuuya thì nó vô lí vậy đấy) , Dazai đã bám đít theo Kunikida cũng tính từ bữa anh bệnh tới giờ rồi. Sên nhỏ rất rất gai mắt, tên đó có gì hơn anh cơ chứ??
"Cá Thu!?"
"Kunikida-Kun ~ tớ muốn được như lũ chim kia"
"Để chi?"
Kunikida đang cố nghĩ xem tên bạn nhỏ đó ám chỉ cái gì mà muốn giống lũ chim trên trời kia:
"Muốn được tự do à?
"Không, Để bị súng của thợ săn bắn ấy :D"
"Dazai này...chơi với cậu nhức não quá.."
Chuuya bực tức, gọi mà nhỏ bơ đẹp anh kìa. Đúng là hoảng nạn mới thấy được lòng bò [=)))] , thay mới nhanh đó!
"Ughh tên đó có gì đẹp hơn mình"
Chuuya cọc cằn nói , trong khi Akutagawa đứng kế nhìn hai người kia cùng anh:
"Có""Có cái gì!?"
"Tri thức"
" .....chúng ta nghỉ chơi với nhau đi"
"Ơ kìa !?"
Chuuya giận dữ bỏ đi trong khi Akutagawa đuổi theo, nói gì thì nói chứ bé cũng thân với Chuuya lắm ó. Bạn giận rồi phải dỗ 😭
🦀#8: mưu kế thất bại🦀
Chuuya đã suy cũng được ba ngày rồi, Akutagawa nhìn bạn mình suy đâu nỡ. Vì bạn khó khăn nên sẽ nghĩ cách giúp, cậu lon ton chạy đi kiếm nạn nhân để hỏi chuyện. Ai là người bị kiếm? Đương nhiên là bé Hổ rồi!
"Người hổ!!"
Atsushi đang ngậm kẹo thì bị tên kia gọi , nó đem cái bản mặt hầm như đít nổi kia lại gần mình. Làm như mình vừa đắc tội gì với nó:
"Hả!? Đã ai làm gì đâu! Đã có ai làm gì cậu đâu!"
"Ta đã nói gì đâu?"
"Oh? Thế ngươi Tính hỏi gì? Sao hiền ngang vậy ba?"
"Ai hiền với ngươi? Ta đi móc thông tin mà"
"Oh thế thì cút đi tôi không bán đứng bạn bè"
"Tiếc thật dù muốn hay không ngươi chẳng có lựa chọn"
Và thế là cuộc combat giữa Akutagawa và Atsushi xảy ra, nhưng kết quả vẫn thuộc về tên nhây nhất. Là ai? Là Akutagawa, Akutagawa vừa lấy được thông tin xong liền vui vẻ trong lòng bỏ đi.
"Không lời cảm ơn, người gì đâu sống kì vậy?"
.
.
.
Akutagawa đang chuẩn bị đi tới chỗ bạn thân mình để lên mưu kế thì bị ai đó kéo lại:
"Là Ai đang ngăn cản ta! Ta sẽ cắn chết---...ụa anh Dazai-san?-""Em vừa nói gì đó?"
"Eh!! Không! Em chả nói gì cả, anh nghe lầm đó!!"
"Thì-.."
"miệng em chỉ là theo thói quen thôi! Em không cố ý! Em rất xin lỗi anh!!"
"Tôi chưa trách cậu câu nào mà?"
Dazai chưa mở miệng trách câu nào mà nói vậy đấy:
"À...thế có chuyện gì thế anh?"
"Giờ mới trách nè"
"Hả?"
Dazai mỉm cười xoay cậu nhỏ đối diện mình:
"Ai dạy em lập mưu kế đấy?""E-em--"
"Mưu kế hay đó nhưng mà thất bại rồi"
Akutagawa cúi mặt không biết nói gì, bị phát hiện rồi...Aku buồn lắm...
Bỗng Dazai xoa đầu cậu nhóc:
"Cơ mà em cũng lanh với bớt bị động rồi đó, Tiến bộ hẳn Ryu-kun""...."
Akutagawa lần đầu nghe anh khen nghe anh gọi mình là 'Ryu-kun' đã ngất tại chỗ, quên sạch cái mưu kế cậu tính bày cho Chuuya..
"Mới đó ngất rồi sao"
Dazai cười khúc khích, hoàn tất kế hoạch ngăn chặn ~
🦀#9:gần mực thì đen, gần đèn thì sáng🦀
Có ai tự hỏi tại sao cũng là mẫu giáo mà các em của phía PM lại có tính khí giang hồ, côn đồ và lâu lâu phát ngôn không đúng mực với lứa tuổi các em không? Cũng dễ hiểu thôi, trẻ em là tờ giấy trắng là tấm gương phản chiếu của người chăm sóc chúng . Nói tới đây ắt hẳn các cậu đã biết đó là ai rồi nhỉ? Đúng , không đâu xa lạ cả, Mori Ougai, là biểu tượng cho cái gọi là 'gần mực thì đen' (đen thui luôn chứ). Vậy đối nghịch với Mori là ai? Vâng, là Fukuzawa Yukichi biểu tượng cho sự đối nghịch là 'gần đèn thì sáng'.
Oh vậy nói ra thì Dazai cũng là màu đen nhỉ? Vì cậu ở cùng với Mori trước cơ mà. Vâng điều đó là đương nhiên rồi nhưng vì cậu nhóc không ở lâu với Mori bằng những đứa trẻ khác nên là còn cứu được.
Lúc Dazai từ PM chuyển qua ADA. Mặt lúc nào cũng hầm, dáng vẻ khó gần đó làm cậu nhóc bị cô lập một gốc nhỏ của lớp. Fukuzawa cũng nghe lời than vãn của Odasaku rồi nên cũng dang tay cứu vớt thử. Ông phải vắt sức chín trâu mới có thể làm Dazai vui vẻ như bây giờ, chí ít là vậy chăng? Dù tâm hồn cậu nhóc không quá sáng như những bạn bè khác, ít ra thì cậu nhóc giờ cũng hoà đồng được.
Nhìn bé con đặc biệt này mà Fukuzawa vui lắm vì sao? Vì em là trường hợp đầu tiên ông cứu em khỏi cái đen dơ bẩn của Mori nhưng cũng là trường hợp cuối cùng. Vì Sau này khi Hai bên bắt đầu nhập thành một để dễ kiểm soát cũng như cho các em kết bạn nhiều hơn. Nhưng mà thánh thần thiên lý ơi, Fukuzawa đã gặp các bạn nhỏ khác của PM nó kinh khủng hơn Dazai và điển hình là Chuuya với Akutagawa. Những ca này thì Fukuzawa hết cứu nổi rồi, bây giờ có còng lưng ra chỉnh đốn thì cũng vô ích... Thật hết thuốc chữa mà...
Tự hỏi sao đến giờ tên Mori còn là đồng nghiệp với anh ở đây hay vậy?---------🦀----------
Yahoo! Tôi quay lại rồi đây :3 Xin lỗi vì không ra chương, ehe do tôi lười-
Tôi không hứa là sẽ làm nhanh nhưng tôi nghĩ câu chuyện chúng ta ở đây chưa kết thúc:b nên là ~ cảm ơn đã đợi
Chu chu ~ tạm biệt và một ngày tốt lành!
BẠN ĐANG ĐỌC
những câu chuyện Cá Thu ở Mẫu Giáo [AllDazai]
Разное🌷Note🌷 ✨✨ AllDazai ✨✨ -Au:Kindergarte -không hoàn toàn giống tính cách nguyên bản 😔 -tập hợp những mẫu truyện nhỏ tự mình nghĩ ra -Đôi lúc sẽ có những từ gây khó chịu mong thông cảm -Lưu ý! Dù là những đứa trẻ nhưng mong các cậu đừng để vẻ ngoài...