sáng hôm sau, hồng xuân đã dậy từ rất sớm để kịp giờ đón cả tại luân. vừa chạy xe nó vừa đăm chiêu suy suy đoán đoán xem tại luân - người nó sắp gặp trông sẽ ra sao? cao hay lùn? mập hay ốm?
mãi mê suy nghĩ để rồi tới nơi khi nào nó cũng chẳng hay. đến khi dòng suy nghĩ bị cắt ngang bởi tiếng chó sủa thì nó mới hoàng hồn, nhìn ngó xung quanh một vòng mới phát hiện ra mình chạy lố mất hai căn, nó vội quay đầu chạy về hai căn trước đó. đứng dưới nhà của tại luân, nó lấy điện thoại từ trong túi ra để nhắn hỏi xem người kia chuẩn bị đến đâu rồi.
hồng xuân --> tại luân
nhắn cho người kia xong, nó tranh thủ chơi ván game. khoảng 10 phút sau, nó đang support hăng say cho chiến hữu trong game thì bỗng dưng cảm nhận được một bàn tay đang vỗ vỗ lên vai mình. xoay người lại, nó giật mình suýt thì rơi mất con iphone 16 vừa tậu. nhìn kĩ lại thì người này trông khá quen, đứng hình mất 2 giây nó mới nhận ra đó là tại luân. tại luân ở ngoài trông đáng yêu quá nhỉ? mắt to long lanh, khóe môi cười lên cong cong, tóc vàng hoe..
khoan, tại sao lại là tóc vàng??? đến bây giờ đầu óc hồng xuân mới hoạt động trở lại bình thường. ba chữ "trời đất ơi" nhẹ như không thoát ra từ miệng nó, hàng loạt câu hỏi được đặt ra.
- "trời ơi !!? mày có biết hôm nay là ngày đi học đầu tiên không vậy luân?"
người kia vẫn chẳng hay chẳng biết chuyện gì đang xảy ra, bình tĩnh trả lời câu hỏi cho mình.
- "tao biết mà, mày đến đây để đón tao còn gì?"
nói rồi, em nghiêng đầu với đôi mắt cún con dường như hiện ra một dấu chấm hỏi to đùng, vô tình làm ai đó rung rinh mất tiu luôn..
hồng xuân reload sau lần thứ 2 bị lag hệ thống, nó nói với người trước mặt.
- "trời ơi, thế sao mày không về lại tóc đen hả? để như này thế nào cũng bị ông hổ bắt cho coi"
thấy người trước mặt hoang mang nó mới nhận ra vừa rồi lại nói năng tầm bậy. nó vội sửa lại câu nói của mình.
- "ý tao là mày để như này đi học sẽ bị giám thị bắt đó, có trường cấp 3 nào mà cho học sinh nhuộm tóc màu sáng thế này đâu hả?"
hồng xuân đến chịu con người ngây thơ trước mặt rồi..
- "bây giờ làm sao đây, giờ nhuộm lại cũng không kịp nữa. sao bọn kia chả nói gì về vụ này cho tao hết huhuhu"
- "thôi, mày lấy đỡ hoodie tao mặc vào đi, đội mũ vào che tóc lại. giám thị trường này khó nhưng thầy cô khá dễ, vào lớp tao nói giúp mày, đừng để bị giám thị bắt là được"
BẠN ĐANG ĐỌC
em trang trí / hijek
Fanfictionlowercase, textfic (vì không đủ trình để viết văn xuôi) heejake; jaywon; sunsun *tên của các nv sẽ được chuyển sang tiếng việt* tui tạo ra em nó vì tui đói fic, mom nào thích thì ủng hộ tui nhé <33 . . . "hồng xuân thích tại luân vừa chuyển vào lớ...