Bóng tối buông xuống Sài Gòn, thành phố không bao giờ ngủ. Ánh đèn neon nhấp nháy trên những con phố đông đúc, nhưng sâu bên trong đó, có những nơi mà quyền lực thực sự được thiết lập. Ở một trong những góc tối ấy, một căn biệt thự rộng lớn nằm im lìm, nơi mà người đàn ông quyền lực nhất của thế giới ngầm, Lê Quang Hùng, luôn trầm lặng quan sát từ xa.Tối nay cũng vậy. Bên trong căn biệt thự, Quang Hùng ngồi yên lặng trên ghế sofa, mắt hướng về màn hình TV chiếu cảnh một buổi tiệc xa hoa. Trong bữa tiệc đó, một chàng trai trẻ với mái tóc đen nổi bật đang say sưa cười đùa cùng đám đông. Đặng Thành An, hay Negav, ngôi sao mới nổi của làng giải trí, ngông cuồng, nổi loạn, và không bao giờ biết sợ hãi.
Nhưng tất cả những điều đó chỉ tồn tại vì một lý do duy nhất: Quang Hùng luôn đứng sau cậu.
Negav sống cuộc đời mà nhiều người mơ ước, nhưng cũng khiến nhiều kẻ ghen tị. Mọi người biết đến cậu như một ca sĩ đầy tiềm năng, một người trẻ không ngại làm theo ý mình, bất kể hậu quả ra sao. Nhưng điều mà không ai biết là những lần Negav vượt quá giới hạn, luôn có Quang Hùng âm thầm dọn dẹp hậu quả, giữ cho hình ảnh của cậu luôn sạch sẽ, và đảm bảo không ai dám đụng đến cậu.
Tại bữa tiệc, Negav như một ngọn lửa, cháy sáng và cuốn hút mọi ánh nhìn. Cậu uống rượu, cười đùa lớn tiếng, và chẳng hề bận tâm đến việc người ta đang nói gì về mình. Với sự bảo hộ của Quang Hùng, Negav tin rằng cậu có thể làm mọi thứ.
"Em chẳng phải lo gì cả," Negav từng nói với Quang Hùng vào một buổi tối, khi cậu vừa mới phá hoại một hợp đồng quảng cáo lớn. "Vì em biết anh sẽ lo hết cho em."
Quang Hùng lúc đó chỉ nhìn cậu, không nói gì. Đôi mắt sắc lạnh ấy khiến Negav không thể đoán được cảm xúc của người đàn ông này. "Anh không thể mãi dọn dẹp sau lưng em, An," Quang Hùng nói, giọng trầm nhưng đầy uy quyền. "Một ngày nào đó, em sẽ phải học cách chịu trách nhiệm cho những gì mình làm."
Nhưng dù nói vậy, Negav biết Quang Hùng sẽ không bao giờ bỏ mặc cậu. Đó là lý do cậu dám làm mọi thứ-vì cậu biết rằng phía sau mình luôn có Quang Hùng. Người đàn ông ấy không chỉ là bức tường chống lưng, mà còn là nơi duy nhất mà Negav cảm thấy an toàn và được bảo vệ.
Khi đêm càng sâu, cuộc vui của Negav tại bữa tiệc cũng đi quá giới hạn. Cậu thách thức một ca sĩ khác, gây gổ và cười ngạo nghễ khiến bảo vệ phải can thiệp. Trong khi mọi người xung quanh bắt đầu bàn tán, một vài ánh mắt nhìn cậu với sự khinh miệt, nhưng Negav không hề quan tâm. Cậu biết, chỉ cần nhấc điện thoại, tất cả sẽ được xử lý trong tích tắc.
Vài phút sau, điện thoại của Quang Hùng rung lên. "Em lại làm gì nữa đây?" Quang Hùng thở dài khi nhìn thấy tin nhắn từ quản lý của câu lạc bộ. Hắn đã quá quen với những trò hư hỏng của Negav, nhưng thay vì giận dữ, hắn chỉ cảm thấy trách nhiệm của mình ngày một lớn hơn.
Khi bước vào căn phòng tiệc náo loạn, Quang Hùng không nói gì. Ánh mắt sắc bén của hắn lướt qua đám đông, và ngay lập tức, mọi thứ yên lặng. Hắn không cần phải lên tiếng, chỉ sự hiện diện của Quang Hùng đã đủ để làm mọi người im lặng.
Negav, thấy Quang Hùng đến, cười nhạt. "Anh đến rồi hả? Em biết mà, cuối cùng anh cũng sẽ tới."
"Em nghĩ đây là trò chơi sao, An?" Quang Hùng hỏi, giọng lạnh lùng. "Em có biết những gì em làm có thể gây ra hậu quả thế nào không?"
Negav nhún vai, không quan tâm. "Em biết, nhưng có anh mà. Mọi thứ đều sẽ ổn thôi, đúng không?"
Quang Hùng nhìn Negav, không thể nói gì thêm. Hắn biết Negav đang lợi dụng sự bảo bọc của mình, nhưng hắn không thể nào ngừng làm việc đó. Dù Negav có ngông cuồng thế nào, Quang Hùng vẫn không thể rời mắt khỏi cậu.
Hắn kéo Negav ra khỏi câu lạc bộ, trong ánh mắt dõi theo của đám đông. Bên ngoài, dưới bầu trời đêm tĩnh lặng, Quang Hùng dừng lại, đối diện với Negav.
"Em có biết điều này không?" Quang Hùng nói khẽ. "Anh sẽ luôn chống lưng cho em, nhưng không có nghĩa là em có thể làm bất cứ điều gì mình muốn mà không cần suy nghĩ."
Negav nhìn vào mắt Quang Hùng, và lần đầu tiên trong nhiều năm, cậu cảm thấy một chút sợ hãi. Nhưng cậu không nói gì, chỉ khẽ gật đầu.
Vì dù cho cậu có làm gì đi nữa, Quang Hùng vẫn luôn ở phía sau.
---
Hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hùng X An) Oneshot
Short StoryTổng hợp các Oneshot mình tự nghĩ 😋 Ngọt hay ngược thì tùy tâm nên đọc xong nhớ cho mình 1⭐ nha 😘😘😘😘 Cảnh báo : Ooc nặng