AIAH
Sobra na akong naiinis sa nakikita ko, Sobrang sakit sa mata ng taong nasa harapan ko ngayon, And yes. That's Mikha. Ewan ko ba kasi dito kay maloi e. Ang sabi iinom lang kami, Ang ending Makiki share table pala kami sa mga to.
"Aalis na ako, David's here". Aniya ko kahit ang totoo ay wala naman. Gusto ko nalang bumalik sa condo at matulog. I can't stand being here.
"Luh? Agad agad?". Pinigilan ako ni maloi sa pag tayo. Medyo nahihilo na rin kasi ako kaya gusto ko ng umuwi.
"Oo nga aiah, Dito na muna tayo. Tsaka mukhang wala naman si david e. Ano ba't parang may iniiwasan ka?". I give sheena a dagger look at mabilis itong umiwas.
Patuloy lang ako sa pag order ng alak hanggang sa di ko na rin talaga namalayang nakaka isang bote na pala ako.
"Aiah". I hear mikha's voice. She is now standing infront of me. What is her fucking problem!? Inagaw nito ang basong may alak na iinumin ko na sana. "That's enough, Masyado kanang maraming nainom"
"And?"
"Lasing kana". She keeps on protest at inalis ang mga alak sa harapan ko.
"What's your fucking problem mikha!?".
Mikha just stands in my way at hindi umaalis don. While my friends is busy with their business. Now what?
"Lasing kana, Hindi ka sanay uminom". She removed her jacket and place it on my shoulders. "You should go home"
"Ano bang—". I was completely drunk and pass out. Pakshet!
-
MIKHA
"Oh shit!". Agad kong sinalo si aiah bago pa man to matumba. I know she will pass out dahil sa dami ng ininom niya. "I think kailangan niyo ng umuwi guys". Aniya ko kanila maloi.
"Awww. Can you bring her home nalang? Nasa bag niya yung key card niya. Please? Nag eenjoy pa kami e". Aniya ni maloi.
"B-but..-" . I look at aiah. She seems really drunk at delikado na rin sa kaniya ang umuwi mag isa. "Fine"
Inalalayan ko to hanggang sa marating namin ang kotse ko. Wala ako sa lugar para gawin to pero hindi ko naman pwedeng pabayaan si Aiah.
NARATING namin ang condo kung saan siya nakatira, Napaka ganda ng condo na yun at elegant. Umakyat kami kung saan ang unit niya habang naka akbay pa rin siya sa balikat ko. Agad kong binuksan ang unit niya at bumungad sa akin ang malinis at magandang unit. Very neat.
I place aiah to her bed at tinanggal ang sandals na suot niya. I get some make up remover at tinanggal ang make up niya. I also took off her Contact lense since nag cocontact lens siya. Your still beautiful miss arceta.
Tinungo ko ang kusina at nag pakulo ng tubig. Agad ko yun sinalin sa lalagyan at kumuha ako ng malamig na tubig para ipag halo yun.
Habang abala ako sa pag pupunas ng mukha at kamay niya at nagulat ako ng bigla itong nag salita. "I miss you"
Nanlaki ang mga mata ko ng marinig yun. Bakit parang ang sakit sa dibdib marinig yun? Bakit parang may kung ano nalang na kumurot ng dibdib ko?
"Your drunk" . Aniya ko dito.
"I miss you miks". Pumikit ito at sandaling may luhang pumatak sa mata niya. No miks. Tama na yan. Wag. Pag papa alala ko sa sarili ko. I wipe her tears at dali dali na ring umalis ng condo niya.
YOU ARE READING
One night , One game.
Teen FictionMIKHAIAH INSPIRED ! I hope you enjoy readers! Read at your own risk! Thankyou!