Chapter 19

370 11 1
                                    

KIPTYN’S POV

Kagagaling ko lang sa office ng makita ko ang mga stuyante na tumatakbo.

“vince, san kayo pupunta?” sabay hila ko kay vince.

“kiptyn, bakit andito ka?” –vince.

“kagagaling ko lang sa office. Pinakuha kasi ni ma’am tong mga form na to.” –ako.

“si kath, natrap sa denidemolish na building.” –vince

Bigla ku nabitawan yung mga hawak ko at tumakbo. Pagdating ko, napahinto ako sa nakita ko, si celvin buhat buhat si kath. Salamat naman at ligtas na siya. Parang unti-unting pinupunit yung puso ko kanina nung nalaman kung natrap si kath. Nagulat nalang ako ng bigla siyang nahimatay.

“my princess.” Sinusubukan siyang gisingin ni Celvin.

“kath.” Lumapit ako kay kath. With out saying a word, binuhat ko si kath.

“kiptyn, san mo siya dadalhin.” –Celvin.

“wala kang pakialam.” Then umalis na ako.

Sinakay ko siya sa sasakyan at nagdrive ako pauwi. Ipinahiga ko siya sa kwarto niya. Kumuha ako ng basang twalya at pinunasan siya. Ayaw kung tanggalin yung damit niya, kahit na kapatid ang tingin nila samin, siya pa rin ang babaeng mahal ko and i respect her.

Umupo ako sa tabe niya, hinawakan ang mga kamay niya.

“ang engot engot mo talaga, panu ka naman natrap sa building nay un ha?” pinagmamasdan ko lang siya na natutulog.

“wag mu na uulitin yun ha, hindi mo lang alam ko ganu aku nag-aalala eveytime na may nangyayare sayo.”hinawi ko yung ilang strands ng buhok niya.

“alam mo, isa lang napatunayan ko nagyon, ican’t bare to lose you. i love you kath.” Then i kiss her. Not in the forehead nor on the cheeks but in the lips. “i love you so much kath.”

Andito lang ako sa tabe niya inaantay siyang magising. After ilang oras niyang tulog, sa wakas nagkamalay na din siya.

“kuuu-kkkkkuyyyyaaa????” –kath.

I <3 you kuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon