Chapter 2

4 0 0
                                    

jezz pov

Math teacher si sir steven at sya din yung adviser ng section sampaguita. medyo naging pangit yung start ko sa section nato pero sa ngayon iwan!

Mas oky pa dati , Nandito si kim sa bahay namin dahil inaya ko kasi siyang bumili ng mga gamit sa mall mamaya, sabado ngayon at sa lunes ay pasukan na at dahil nga agree silang lahat na doon kami lahat sa boarding house na parang bahay kaya no choose.

"may hindi ka sinasabi sakin"

kinakabahan ako sa tanong ni kim. Nakailang lunok ako bago ibuka ang bibig, i couldn'nt say a word.

"uh..... anong sa-sabihin?" nautal kong sagot ano bakasi nyan wag muna ipa-alala

"anong uh" naguguluhang tanong nito

''kamusta kayo nang ka fling mo" para akong tinanggalan ng karapatan dahil sa tanong ni kim

" ayos lang naman buhay panaman"

"palaman?" seryosong sagot nya na ikinatawa ko.

"i dont know...basta nakakalito ,hindi ko rin naman alam kung may label ba kami!" padabog kong sabi.

kim looked at me with disbelief in her eyes.napanganga ito at hindi alam ang sasabihin sakin.ako rin naman, hindi ko alam kung anong sasabihin ko paano bakasi ayaw ko nang ipa-alala sa kanya!

i mean Magdadalawang buwan na rin kami ni gian na nag-uusap simula nong nag firts move sya sakin noon. he alaways text me, palagi rin syang nag-uupdate sakin, and so i am.

"eh anong nangyari? hindi nakayo nag-uusap?"tanong nya habang pinagmasadan ang sarili sa salamin

sinuot ko yung channel bag ko bago kunin yung phone

"hindi nga ehh!... hindi na niya na sini-seen yung meessage ko"umirap ako sakanya.

"baka bumawi sabi mo noon ghinost mo siya diba?'' tumawa ito bago naglakad palabas.sumunod nalang ako habang nagpapadyak.

kim is my cousin at tatlo silang ka close kong pinsan si kim yung nandito pag nag papasama ako.

buong byahe akong inasar ni kim kaya naman buong byahe rin akong lutang. dinelete ko na rin yung mga message namin ni gian, kung ayaw nya akong reply-yan edi wag!

nang makarating kami sa mall,agad kaming naglakad papuntang national books store . kaunting libro lang yung bibilhin ko hindi rin naman kami tatagal doon maka-uwi rin naman kami tuwing sabado at linggo

"nagugutom na ako, tara kumain muna tayo" i almost rolled my eyes whem i heard kim

nakita ko syang naka simangot habang palabas nang store, halata ngang nagugutom. lumapit ako sa counter para kunin yung pinamili ko bago ako lumabas. batak sana namin kumain sa mga restaurant kaso lang kulang yung pero ko!

"mag mcdo nalang tayo" sabi ko habang may tinitignan 

 " what new? palagi kanamang gutom" may kinuha siya sa pocket nya at phone yun

"BAKITMAY BABAE SINO SILA?! ANO SILA?" sunod-sunod na sabi nya kaya kinuha ko yung cellphone nya. kasalukuyan kaming nakaupo ngayon sa mcdo

"tatlo pala kayo" dugtong nito

i tried not to roll my eyes.pumikit nalang i was about to put my phone in my pocket when i suddenly saw someone famillar. because of that my phone fell on the floor. agad ko namang kinuha iyon ngunit halos bumilis na naman yung tibok ng puso ko nang napagtanto kung sino iyon.

"G-gian...."i stuttered 

it was gian may isang tao yung nakaakuha nang attension ko pamilyar sya sakin' at ibinaling ko nalang ulit yung tingin ko sa kasama pa nya'hindi ko kilala yung kasama nya kasi bago ko lang silang nakita at tatlong babae hindi ko kilala..' naka akbay siya sa dalawang balikat nang babae habang nakangisi. Nang mag angat siya nang tingin sakin agad  kong nakita ang ekspresyon sa mukha nya. Normal na para bang hindi nya alam na nakikita ko sya habang nakaakbang sa dalawang babae- babaero talago!!

" OH....hi jezz,..Hi" he casually greeted me.

Seriously? bakit kung maka asta sya nganon parang hindi kami mag kakilala' as if naman K-A-K-I-L-A-L-A lang. 

"OH Wow.. just wow" I said hysterically 

hindi nya ako nireplyan nang isang linggo tapos ngayon makikita ko sya sa mall na may  kasamang babae? 

Inirapan ko silang lahat at umalis na, i almost bumped into someone familar to me, naka sunod naman si kim sa likod ko, ayaw kong sayangin yung oras ko para sa kanila.

after naming bumili umuwi agad kami. my mood suddenly change when i saw gian. nawalan ako nang gana mag shopping, next mont nalang ako bibili nang iba pang gamit. pero sino nga ba yung lalaki kanina pamilyar sya sakin parang nag kita nakami-nag kasama nakami.

pagka tapos kong mag-ayos nang mga gamit ko para sa dorm namin should i say bahay!!!!!  yun yung sabi ni sir steven. kinuha ko yung phone ko para i-chat si gian. i think this is the right time to ask him.

itsjezzar:Gian 


after a couple minutes he finaly replied to my massege.

Giannnblarz:??


itsjezzar: may i ask question? 


Giannablarz:yes what is it? 


itsjezzar: ahhh sino yung kasama mong babae?


god! feeling ko gf nya sino nga ba ako? were nothing but flingsss!. it took him 5 minutes to replied to my message.

Giannablarz: yung babae sa kanan yun si jaira my fling. my sister. yung sa kaliwa naman that was nathalie why??


hindi ako makapaniwala pinagsabay nya kami?  wow ahh!ano kami- edi taooooooo!!!!

that's it. i blocked him. he already answer my question. ang kapal nang faceee niyang sabihin saki!!!, e ano yong pa-update nya sakin! ang kaaaaapaaalllll!!!!!.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 14 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

WHEN STARS DONT ALIGNWhere stories live. Discover now