;

1.2K 232 10
                                    

"thôi nín đi mà," bảo khang vừa nói vừa bất lực nhìn đứa nhỏ trước mặt vẫn còn đang sụt sùi, "khóc hoài coi chừng tối nay lại đau mắt nữa đó."

mặc cho bảo khang một bên ra sức dỗ dành, thành an bên này vẫn cứ ngồi yên trên chiếc hộp đựng đạo cụ ở trong cánh gà, giữa không gian le lói duy chỉ có ánh đèn từ sân khấu chiếu vào thì thứ sống động nhất lại là thanh âm tiếng thút thít của em.

sau màn phát biểu bày tỏ sự biết ơn của mình với minh hiếu hơn mười phút trước vì những nỗ lực không ngừng của anh để đưa những người anh em trong tổ đội gerdnang đi xa được như ngày hôm nay, chẳng hiểu sao thành an cứ sụt sùi mãi không ai dỗ nổi, anh isaac với pháp kiều có nói thế nào cũng không thể ngăn được tiếng nức nở của em.

"kiểu này chắc không dỗ được rồi." bảo khang nghĩ thầm, mắt vẫn dán chặt vào đứa út đang vùi mặt vào lòng bàn tay để kìm lại tiếng nấc của mình. đang loay hoay mãi không biết phải làm sao để thành an ngưng khóc, anh bỗng cảm nhận có tiếng bước chân của ai đó đang tiến đến gần về phía cả hai. bảo khang xoay người lại vừa lúc minh hiếu vỗ nhẹ lên vai anh.

"mày vô thay đồ đi, để tao ở đây với an cho." minh hiếu nhỏ giọng, "sẵn coi có đồ gì nãy tụi mình chưa dọn kịp thì mày gom vô luôn nha."

bảo khang nghe bạn mình nói vậy thì quay mặt lại nhìn em út lần nữa rồi gật đầu, "ừ vậy mày ở đây nha, tao dỗ nãy giờ mà nó không nín," rồi quay lại nhìn minh hiếu, vỗ nhẹ lên cánh tay anh, "chắc đang còn xúc động lắm."

"ừ, tao biết rồi." minh hiếu gật đầu, "mày vô trong với mọi người trước đi."

khi thấy bóng lưng của bảo khang xa dần, minh hiếu lúc này mới chậm rãi tiến về phía thành an và ngồi bệt xuống phần sàn gỗ ngay bên cạnh em nhỏ. anh ngẩng đầu lên, thấy thành an vẫn đang chôn mặt vào cả hai lòng bàn tay hệt như lúc nãy thì khẽ vỗ nhẹ vào đùi của em.

"an ơi," minh hiếu nhìn em bằng ánh mắt trìu mến, thủ thỉ "là anh nè. bỏ tay xuống nhìn anh đi, an."

nghe giọng của minh hiếu, em nhỏ dù đang khóc rưng rức nhưng vẫn cố nén lại cơn xúc động của mình để đáp lời anh. em dụi mắt một cách qua loa rồi thả hai tay xuống, khẽ xoay người về hướng mà giọng của minh hiếu phát ra.

"hiếu...", mãi một lúc sau anh mới nghe em mấp máy gọi tên mình.

"anh đây," minh hiếu trấn an em, "ngoan, không khóc nữa, xót mắt lắm."

minh hiếu cầm lấy bàn tay còn vương lại vệt nước mắt âm ấm của đứa nhỏ trước mặt, trong lòng không khỏi cảm thấy xót xa. anh không nói gì, chỉ im lặng ngồi bên cạnh thành an, dùng ngón cái xoa nhẹ lên mu bàn tay của em.

"hiếu ơi," giọng thành an vang lên đứt quãng, "em hong... hức... ngưng được."

minh hiếu nghe em nói xong thì bật cười. hẳn em út nhà anh đang mang nhiều tâm sự trong lòng lắm nên hôm nay mới 'mượn' không khí đượm buồn sau khi diễn xong bài nhóm để giãi bày đây mà.

em bé mắt cụp bình thường nhõng nhẽo thì mười người là hết chín người xiêu lòng chiều theo, nhưng đến lúc khóc rồi thì thật sự chỉ muốn ôm trọn em vào lòng mà dỗ dành thôi, vì nhìn thương ơi là thương. như minh hiếu thường ngày hay được nhận xét là cứng rắn, nhưng những lúc thành an khóc, hay mới rơm rớm nước mắt thôi là anh đã không thể bình tĩnh mà đối diện với ánh mắt long lanh của em được nữa rồi.

hieugav | an đừng khóc nữa màNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ