Chương 1. Hai Con Mèo

212 33 4
                                    

  Jeong Jihoon - con mèo đụng đâu đổ đó, suốt ngày nằm ưỡn bụng phơi nắng. Hôm nay, mèo ta lại siêng năng đi dạo một vòng quanh trung tâm thành phố.

"Oa! Ở đâu có con mèo cam béo dữ vậy nè"

Méo?

Mèo cam đang ngồi ở chạm xe buýt chờ được lên xe thì bỗng nghe thấy có người chê mình béo. Béo chỗ nào? Ta là con mèo đẹp nhất hành tinh với bộ lông mượt như lụa đó biết chưa loài người.

Liếc xéo hai người vừa bình phẩm mình xong, Jihoon cũng nhảy xuống khỏi ghế, dùng hai chân sau lấy đà đá hết đất cát lên người hai người họ. Còn ra dáng thị uy gào vô mặt họ.

Lên được xe, anh ta không gần ngại nhảy thắng lên ghế bên cửa sổ hướng gió xuân của Seoul. Nhìn anh ta ngồi ngoan ngoãn vậy, người ta cũng đâu biết con mèo này vừa uy hiếp hai con người đâu chứ.

"Jihoon hôm nay lại đến chơi hả em, lại đây chị cho con cá nè"

Chị chủ quán bán cá - mối ruột của Jeong Jihoon. Năm ngoái vì có công bắt được con chuột cho chỉ nên được chỉ bao ăn ở hơn một năm trời, bù lại mèo ta phải bảo kê chị chủ khỏi đám chuột xung quanh. Mà dạo này anh ta dở chứng không thèm đến nữa, đồ ăn cũng không thèm nhận. Chỉ chăm chăm đi về cửa hàng bán đồ nội thất.

Bước vào cửa hàng, nhìn ngó xung quanh không thấy ai. Jihoon ngay lập tức cắp lấy bìa carton chạy ra khỏi cửa hàng. Chỗ ở của mèo ta bị dột rồi, phải thay nhà mới thôi.

Thấy được con mèo cam lè cắp bìa carton to gấp 4, 5 lần mình, người đi đường không khỏi suýt xoa rồi rút điện thoại ra quay lại.

Lúc đi đến cửa hàng được quái rang bằng xe buýt nên chỉ mất 30 phút, giờ về vừa đi bộ, vừa lôi theo vật nặng nên anh
mèo cam phải mất đến 2 tiếng mới về đến khu thị trị của mình.

'Mẹ, biết vậy lấy cái nhỏ thôi. Ham lấy cái lớn đi rộp hết cả chân'

Miệng mèo meo meo tỏ vẻ tức tối của mình nhưng không ngăn lại mấy cái chân đang ra sức gấp bìa lại thành một cái hộp. Chắc có lẽ biết kiểu gì sau một thời gian nó sẽ hư tiếp nên con mèo cam này chạy ra khỏi chỗ ở đến một đoạn xa. Không biết làm gì mà đến lúc quay lại đã thấy một tấm bạt che trên nóc hộp rồi.

'Đói quá, huhu muốn ăn cá. Meo meo'

Jihoon nằm ườn xuống, vừa suy nghĩ đến mấy em cá nhảy múa chờ mình đến ăn, vừa nghĩ đến đôi chân đau rát của mình. Sau hồi đấu tranh tư tưởng, anh ta quyết định đi thu tiền bảo kê.

                             ...
Meo meo

Người qua đường vừa chứng kiến cảnh tượng, một người một mèo cãi nhau. Loài người kia tay chỉ vào mặt con mèo vừa chửi nó hư, lấy trộm đồ của quán. Mèo ta cũng đâu vừa, một chân bám chặt lấy bịt cá khô to, một chân bám lấy bịch bánh mì

"Giờ mày có trả lại đồ cho tao không? Tao cạo chụi đầu mày giờ"

"Méo"

Vừa dứt tiếng kêu của mình xong, Jihoon liền tặng cho chủ quán ba vết cào vào tay rồi tiện chân lấy đồ chạy đi luôn.

"Aisss! Đúng là con mèo khó ưa"

Lôi được đồ ăn về nhà, mèo ta liền cảnh giác vì có mùi mèo lạ. Để đống đồ qua một bên, bốn chân dón dén bước vô vào nhìn xem là ai.

'Cục gì đen xì vậy trời'

Nâng một bên chân của mình chạm vào thứ đen xì kia, mèo ta liền rụt lại. Mềm quá

'Ê, dậy coi ai cho mi nằm trong nhà ta'

Lạ ha, bình thường con mèo này không ngần ngại mà nhảy vồ vào xé xác mấy con mèo khác rồi, nay lại dùng chân day day thứ đen xì kia.

'Ê? Điếc hả, một là mi đi khỏi đây hoặc là ta sẽ đá ... sẽ nằm đè lên ngươi đó nha'

Gọi mãi không dậy, anh ta cũng chả thèm quan tâm nữa. Giờ ăn mới là chính, còn mấy thứ khác không quan tâm.

meo meo

Đang bận gặm cá khô vàng óng của mình, không biết từ đâu một cái đầu đầy lông đen xì cọ vào người mình. Tất nhiên là mèo ta sẽ cho một nhát rồi, con mèo kia chắc chắn sẽ có ý xấu với đống đồ ăn của mình rồi.

meo meo

Thấy nó bị mình vả một phát vẫn mặt dày đến cọ cọ, con mèo này liền nhả miếng cá đang gặm ra, nhìn chằm chằm vào thứ trước mắt. Trái ngược với bộ lông đen tuyền trên người mình, em mèo kia lại có cặp mắt sáng trong, nhìn một lát là bị hút hồn liền.

'Mày đói hả, không cho ăn ké đâu. Đây là đồ tao vất vả đi thu bảo kê đó'

Khi nói với em mèo trước mặt xong, thấy ẻm cúi đầu nhìn đôi chân bị bẩn của mình. Mèo ta lại mềm lòng khều hai con cá qua cho ẻm.

'Ăn đi, cho mày đó'

[Choker] Cắp Mèo Để Trên Lưng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ