Chương 1

0 0 0
                                    

- Cũng khang trang ghê ha. Tí phải cảm ơn cái hộp kia mới được.

- Hơi thiếu quy củ.

- Rồi vài tháng sau sẽ ổn thôi. Nhưng… Không có sòng bạc.

- Ê đừng ngủ nữa tên kia, dậy dùm cái.

- Ngậm mỏ..

______________________________________

Í… Mình có ý thức rồi nè.

Một đồng xu trong gia tài đồ sộ sau ghế vị thần nào đó cho hay.

… Ê chứ có ý thức làm được cái gì? Giờ đi đâu đây trời? À, cầu nguyện với thần.

- Kẻ Khờ ơi tui chánnnnn quáaaaaaaa! Mắc gì có mỗi tui có linh tính vậy? Bộ mấy món đồ khác bị thiểu năng hả?

Đợi một lúc lâu, đồng vàng chả thấy gì xảy ra cả liền buồn bực nằm úp mặt xuống sàn, uất ức kêu than.

- Giờ chả lẽ đợi hội Tarot tụ họp rồi mình nhảy ra chào hỏi người ta?

Đang nói dở, đồng vàng phát hiện bản thân mình bị nhấc bổng lên bởi một bàn tay lạnh lẽo. Ấy là một người phụ nữ mặc áo chùm đen. Khuôn mặt nàng tuy đẹp nhưng lại vô cảm cùng ánh mắt ngây dại. Trên vai của nàng còn có một chiếc bút lông vũ đang điên cuồng viết lên áo choàng.

Đồng vàng không cả kịp hét lên liền bị người phụ nữ bí ẩn kia lôi vào hư không rồi biến mất.

______________________________________

Keng~

Đồng xu bằng vàng nảy trên mặt đất một hồi rồi mới dừng lại.

- Áaaaaaaaaaa. Kẻ Khờ ơi, có người trộm tiền của ngài này. Chả phải mọi khi ngài hám tài tham của lắm hay sao mà giờ lại bỏ tiền giữa chợ thế này?

Sau khi bị vứt xuống đất không thương tiếc, đồng vàng  liền cố gắng bò dậy bằng sức mạnh niềm tin. Đến lúc lật được mặt lại thì người phụ nữ bí ẩn kia đã biến mất.

Xu vàng nhìn ngó xung quanh để xem mình bị đưa đi đâu.

Có vẻ như nó bị bắt cóc đến một thành phố xa lạ với nhà cửa xây san sát nhau và đường phố được lát gạch gồ ghề. Có thể coi như khá văn minh. Nhưng kì cục ở chỗ dù trời đang sáng chưng nhưng đường phố lại vắng vẻ và yên lặng đến kì lạ.

- … Có nên cầu nguyện với Thần tiếp không?

Đang loay hoay không biết làm thế nào thì đồng xu bỗng phát hiện có 1 chiếc chìa khóa bằng đồng đang nhảy nhót đến chỗ mình.

- Xin chào người mới nha?

- ???? Là sao? Người mới là sao?

- Ủa không ai nói với ngươi hết hả? Thì chỗ này là chỗ đám vật phẩm thần kỳ, vật phong ấn. Nói chung là đặc tính phi phàm đến giải sầu với nhau đó?

- Cả vật phong ấn?

- Thì tại nhân viên thần chức chán cảnh tuổi xuân héo mòn để đi trông đống vật phong ấn. Mà vật phong ấn cũng chán cảnh ngồi tù. Nên chả biết bằng cách nào mấy đại lão của chúng ta mới bàn bạc với chư thần một mảnh đất để sinh hoạt đó.

- Vậy cũng được?

- Sao lại không?

Sau cuộc trò chuyện kì lạ, xu vàng và chìa đồng đều im lặng,  trố “mắt” nhìn nhau một lúc lâu.

- E hèm… Để phá tan bầu không khí gượng gạo này ta xin phép giới thiệu bản thân nha. Ta là “Chìa khóa vạn năng”.

- Ta… Không có tên. - Xu vàng lí nhí đáp - Thiệt đó.

- À không sao đâu, ở đây cũng có nhiều vật phẩm thần bí không có tên lắm, mãi sau này mới tự đặt tên cho mình.

- Vậy giờ hai ta làm gì?

- Ngươi muốn đi đâu trước? Thành phố này tuy rộng nhưng mà chúng ta chỉ tập trung ở một số nơi thôi. Chỗ quán rượu thường có hội vật phẩm thiên về chiến đấu tụ lại tán dóc. Cái hội có hình dáng trang sức, phụ kiện lại thích đi đến nhà hát. Hội tín đồ Mẫu Thần Đại Địa thì chiếm đóng công viên để trồng cây, … À, có quảng trường, hồi đầu thì chỗ ấy là nơi làm quen, đông vui nhộn nhịp lắm vì hầu hết mọi người không quen biết gì nhau cả, nhưng mà giờ mọi người quen nhau rồi thì khá vắng, nhưng vẫn có ít người đến đó nằm phơi nắng á.

- Vậy cho ta đến quảng trường trước đi.

- Oke.

Sau đó xu vàng và chìa đồng cùng nhau nhảy tưng tưng trên nền gạch. Vừa đi chìa đồng vừa giới thiệu thêm mấy địa điểm lẻ tẻ cho đồng xu nghe.

- Sao ngươi biết nhiều nơi vậy?

- Thì… Ta cứ đi loanh quanh một hồi là gặp à…

Hai vật phẩm thần kỳ cứ vậy nhảy gần một tiếng đồng hồ, thấy lâu quá xu vàng sốt ruột hỏi - Sắp đến chưa?

- Sắp rồi. - Chìa đồng đáp.

Lại một tiếng nữa trôi qua.

- Sắp chưa?

- Gần đến rồi.

Tiếp tục một tiếng nữa.

- … Ngươi có nhớ đường không?

Chìa khóa đồng ngại ngùng liền đỏ lên đôi chút. Đang không biết phải trả lời ra sao thì bỗng bắt gặp quán rượu đang ở ngay trước mắt.

- Quán rượu nè, vào nghỉ ngơi chút rồi ta đi tiếp nha.

- …

Chìa đồng nhanh chóng đẩy xu vàng cùng xuyên qua cửa quán rượu. Nơi đây tập trung kha khá vũ khí nóng lẫn lạnh. Có súng săn cùng súng ngắn ổ xoay đang thi ngắm trúng hồng tâm cùng cung tên, giáp vai với giáp chân đang nhờ giáp tay đánh bóng cho chúng. Lạ hơn là có mấy con dao, kiếm và đao đang nhảy múa trên bục hát.

- Hay là mình cứ đi tiếp đi - Xu vàng thủ thỉ - ta cảm giác thấy trong này cứ toát lên tử khí ấy.

- Đấy là cảm giác chứ gươi không thấy cả hội đang hòa thuận như thế kia à.

Với cả chúng ta là xác người chết hóa thành mà.

Trong góc khuất trên kệ rượu, một viên xúc xắc bình thường đang cố gắng gãi lưng của mình. Mặt trên cùng có bốn chấm đỏ liền chuyển thành một chấm đỏ chót. Sau đó sợi chỉ nhỏ màu đen từ dưới xúc xắc xuất hiện, chẽ thành năm sợi nhỏ hơn gãi nhè nhè mặt trên cùng.

- Đã ghê.

Trong giây lát, đám dao kiếm liền trượt ngã sõng soài kêu lên lẻng kẻng, giáp tay dùng lực mạnh quá khiến cho giáp vai bay đến chỗ khẩu súng săn đang ngắm bắn. Súng săn giật mình liền khiến đường đạn đổi hướng đến chỗ một tấm khiên đang được treo trên tường. Sau đó viên đạn liền bật trở lại đúng ra chỗ cửa ra vào.

Trong lúc hỗn loạn ấy, viên xúc xắc đã âm thầm trở mình sao cho mặt hướng lên trên là bốn chấm đen.

Còn xu vàng, chìa đồng thì đang nép vào nhau thật chặt.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 28 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nhật Ký Sinh Hoạt Của Vật Phẩm Thần KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ