Hậu chiến

173 31 1
                                    

"Bạn nối khố của em đang làm thêm quá nhiều ca đấy; cứ cái đà này thì sẽ có ngày thằng nhóc đó sẽ ngất xỉu giữa đường cho mà coi."

Gần đây, thầy Aizawa hay làm thế; thầy ấy sẽ ngẫu nhiên bước vào lớp học hoặc văn phòng của Izuku, chỉ để nói những thông tin ngẫu nhiên về Katsuki. Thường thì đó là những điều mà thầy Aizawa thấy bất ổn.

Izuku thở dài, nhìn lên cửa sổ từ đống bài kiểm tra phải chấm. Đúng là dạo này Katsuki khiến cậu lo lắng nhiều thật.

Điều buồn cười là thầy Aizawa tin rằng cậu có sức mạnh bí mật nào đó có thể khiến anh hùng chuyên nghiệp Katsuki dừng lại hoặc thay đổi suy nghĩ; thì cũng đúng một phần, họ là bạn bè mà, và anh ấy thường nghe lời Izuku thật (vâng, anh cũng đến thăm cậu rất nhiều) nhưng không phải nhà giáo trẻ lúc nào cũng có thể làm nên điều kỳ diệu.

"Em sẽ nói chuyện với cậu ấy," cậu hứa. Lần này, cậu phải nghĩ xem mình cần làm gì để khiến anh ấy chịu nghỉ ngơi. Cậu không muốn Katsuki bị thương trong khi làm nhiệm vụ của mình chỉ vì anh ấy quá mệt mỏi để có thể tập trung hành động.

Izuku dành vài phút nhìn chằm chằm vào điện thoại; nghĩ xem nên nhắn gì cho Katsuki. Sự thật là họ gặp nhau hầu như mỗi tuần, và anh ấy là người thường hỏi Izuku xem anh có thể đến căn hộ của cậu hay cậu có rảnh để dành thời gian cho anh không.

Izuku chưa bao giờ là người chủ động nhắn tin trước, không phải là vì cậu không muốn; lý do duy nhất khiến cậu không chủ động rủ Katsuki sang căn hộ của mình là vì cậu biết các anh hùng chuyên nghiệp khó có thời gian cho các hoạt động xã hội như thế nào. Bên cạnh đó, cậu cũng không muốn làm phiền anh ấy.

Giờ đã là hai tuần kể từ lần cuối cậu gặp Katsuki; Izuku đã nghĩ về điều đó ngay cả trước khi thầy Aizawa phàn nàn về anh với cậu, nhưng cậu từ chối đề cập bất cứ điều gì về chuyện đó với Katsuki vì cậu không muốn làm phiền anh ấy. Cậu đã quyết định chờ đợi vì rõ ràng là Katsuki không liên lạc với cậu hẳn là có lý do nào đó.

Tuy nhiên, nếu là do anh ấy cố tình làm việc quá sức, Izuku cần phải bắt anh ấy dừng lại trước khi anh ấy kiệt sức hoặc ít nhất là cố gắng khuyên nhủ để anh ấy ngừng làm việc quá độ.

---------------------------------------
Xin chào Kacchan!
Hôm nay cậu có rảnh để dành thời gian cho tớ không? Chúng ta có thể ở lại nhà tớ và gọi đồ ăn mang về!
---------------------------------------

Cậu gửi nó đi trước khi cậu kịp hối hận. Izuku cắn môi dưới lo lắng, nhưng vẫn cố gắng nhìn sang mấy bài kiểm tra cậu đang chấm điểm vì cậu cũng thực sự cần phải tiếp tục làm công việc của mình.
Katsuki trả lời chỉ vài phút sau đó, và điều này có phần đáng ngạc nhiên khi nghĩ đến mức độ bận rộn của anh mà thầy Aizawa đã phàn nàn với cậu.

---------------------------------------
Tao có lịch tuần tra khác vào cuối ngày hôm nay. Tao sẽ không rảnh cho đến 2 giờ sáng. Nhưng có lẽ tao có thể đến nhà mày sau hai ngày nữa?
---------------------------------------

Không biết đây là lần thứ hai trong ngày hay lần thứ ba nhỉ? Tâm trí Izuku tràn ngập những suy nghĩ lo lắng và tự hỏi lần cuối cùng Katsuki ngủ một giấc đàng hoàng là khi nào. Tại sao anh ấy lại làm việc quá sức như vậy? Anh hùng chuyên nghiệp kiếm được rất nhiều tiền cơ mà, lẽ ra anh ấy không nên phải vật lộn về mặt tài chính mới phải...

[BKDK]✨🧡SẠC PIN💚✨Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ