01

163 38 7
                                    


Nếu để nói về vấn đề thích nghi với cuộc sống hiện đại, Son Siwoo thực sự làm tốt hơn Park Dohyun nhiều. Trong khi Park Dohyun còn đang đắn đo xem sau khi biến thành người thì nên để kiểu tóc gì, thì anh đã thi đậu chứng chỉ bác sĩ thú y cao cấp.

Son Siwoo mặt mày hớn hở cầm chứng chỉ của mình giơ trước mặt Park Dohyun, cười nói: "Ngày mai anh sẽ bắt đầu công việc ở sở thú lớn nhất thành phố này, lương khá cao đấy, sau này em chỉ cần nằm nhà để anh nuôi là được rồi."

Park Dohyun gật đầu, sau đó tối đến đã ngoan ngoãn chuyển khoản trước một chút "phí nuôi dưỡng" cho Son Siwoo.

Chỉ là Son Siwoo không ngờ rằng vào ngày đầu tiên đi làm chính thức, khi anh tiến đến khu bò sát để kiểm tra định kỳ đã nhìn thấy một con rắn độc cực kỳ quen thuộc trong một tủ kính mới, tủ kính này còn được trang hoàng vô cùng tinh xảo. Anh lập tức mở cửa tủ, với tay túm lấy con rắn hổ xanh to bằng cánh tay. Đằng sau anh là quản lý của khu bò sát, run rẩy đứng đó, không dám tiến tới cũng không dám bỏ đi kêu cứu, cậu ta thậm chí còn nhìn thấy con rắn ngáp một cái, nghiêng đầu nhìn Son Siwoo, hình như đang tinh nghịch lè lưỡi với anh.

"Bác sĩ Son à... con rắn này được mua với giá rất cao đó, hơn nữa còn có độc... anh... anh... để nó xuống đi." Quản lý run rẩy nói.

"Được thôi... mua với giá cao à... cậu nhóc này cũng chịu khó đi làm thật đấy. Kiếm tiền về nuôi vợ à?"

Con rắn hổ lục trông có vẻ hơi ấm ức, sau đó đáng thương gật gật đầu, há miệng, thực sự còn làm bộ như đang gọi "vợ" nữa.

Không biết là trùng hợp hay do con rắn cố tình, đoạn video này khi được đăng lên mạng đã gây ra cơn bão dư luận. Dù ở bất kỳ thời đại nào, tình yêu giữa người và rắn luôn có một sức hấp dẫn độc đáo, ngay lập tức thu hút mọi người sáng tác fanfic, sáng tạo nội dung video, tranh vẽ về câu chuyện về một người một rắn. Họ cho rằng rắn hổ xanh là loài có tính công kích cao, ngay cả voi hay sư tử gặp cũng phải tránh xa ba bước, nếu bị cắn thì coi như xong đời. Vậy mà vị bác sĩ thú y này lại dám tay không tiếp xúc với con rắn, chắc chắn là do biết rõ tính cách hiền hòa của nó. Còn con rắn hổ xanh kia, dù bị làm phiền lúc đi làm nhưng cũng không có bất kỳ biểu hiện giận dữ nào, thậm chí còn trông đáng yêu và làm ra vẻ cầu xin nữa. Nếu hai người họ không phải là vợ chồng thật sự, thì chắc thế gian này chẳng còn tình yêu đích thực.

Thế là, vào ngày thứ hai đi làm, Son Siwoo biết mình được cư dân mạng gọi là "chị Rắn", còn con rắn hổ lục màu nâu ánh bạc kia có biệt danh là "anh Rắn".

Được thôi, Son Siwoo chấp nhận, anh không có cách nào giải thích rõ ràng, cũng không có cách nào bác bỏ mấy lời này của cộng đồng mạng, bởi lẽ con rắn hổ xanh đó đúng là chồng của anh. Anh không thể đi thanh minh rằng giữa họ chỉ là quan hệ đồng nghiệp, mình chỉ là gan lớn, có kỹ năng cao nên dám tiếp cận con rắn như vậy, nghe giống như đang nói con rắn ngốc đến mức bị anh xoay như chong chóng không thương tiếc. Thế nhưng sự thật là họ đúng là vợ chồng, thậm chí đã là vợ chồng bên nhau được gần ba trăm năm.

Việc đóng vai động vật triển lãm và bác sĩ thú y chỉ là thân phận thứ hai của anh Rắn chị Rắn trong sở thú. Dù sao, với tư cách thành viên cốt cán của "Tạp chí Tủ Đông", họ còn có nhiệm vụ đi giải quyết những việc liên quan đến yêu ma quỷ quái quấy phá trần gian mỗi khi được giao phó.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Anh Rắn, chị Rắn và Sở thúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ