"ไงหายไปไหนมา แล้วรู้จักกับกลุ่มนั้นด้วยหลอ"มันถามผม แต่ตามัน
ไม่ได้มองผมเลย
"ไปหาอะไรกิน แล้วก็ไม่รู้จัก แต่ก็อยากรู้จัก เออ..มึงจำแฝดเมื่อเช้า
ได้ปะ"ผมตอบมันทีละคำถาม พร้อมกับถามมันกับ มันคิดสักพักแล้วเปลี่ยน
เป็นยิ้มกรุ่มกริ่ม น่ากลัวชะมัดในความคิดผม
"จำได้ ทำไม ได้เบอร์มาแล้วรึไง แต่ดูจากหน้ามึงกูว่าไม่ได้ ทำไมวะ
เมื่อกี่กูเห็นเขาก็ยิ้มให้มึง"ท็อปถามผมแต่มันก็ตอบเองแล้วกับมาถาม
ใหม่พร้อมมองด้วยความสงสัย ก็ถ้าเป็นสาวคนอื่นจีบติดแถมได้เบอร์มา
แล้ว แต่ไม่ใช่กับฝาแฝดคู่นี้ ผมคิด
"ได้ก็ดีนะสิ พี่สาวหวงน้องเป็นบ้า ยิ่งไอยิ้มเมื่อกี่มันเป็นยิ้มที่ดูเย็นชา
ชะมัดบือ..ขนลุก"ผมบอกไอท็อปพลางเอามือลูบแขนตัวเองไปด้วยเมื่อ
พูดถึงเหตุการณ์เมื่อกี้
"ฮาาาา แล้วรู้ชื่อเขาแล้วยัง แล้วชื่ออะไร"ไอท็อปถามผมพร้อมกับท่า
ทางอยากรู้อยากเห็นของมัน พลางหันไปมองโต๊ะ3สาว2หนุ่มที่นั่งคุยกัน
สนุกสนาน
"รู้แล้ว ชื่อทิวา ราตรี"ผมบอกไอท็อปแล้วหันไปมองกลุ่มนั้นที่มองมาทาง
เรา2คนพอดี แต่เธอก็ไม่สนใจหันไปคุยกันต่อ
"แล้วคนไหนพี่ คนไหนน้อง มึงรู้ชื่อเขาได้ไงวะ เขาบอกหลอ"ท็อปถาม
ผมแต่ตาของมันมองไปทางกลุ่มนั้น ไม่มองผมเลย
"ผมดำใส่แว่นพี่ชื่อทิวา ส่วนผมสีน้ำตาลชื่อราตรี"ผมบอกมัน ก่อนจะ
หันไปทางกลุ่มฝาแฝดที่ตอนนี้เดินออกไปแล้ว
"แล้วมึงชอบคนพี่หรือน้องวะ"ท็อปถามผม พลางจ้องผมแบบเอาเป็น
เอาตาย
"คนน้องวะ ดูอ่อนหวานผิดกับคนพี่ที่ดูหยิ่ง เย็นชา แต่ก็สวย"ผมบอกมัน
พร้อมกับดูกริยามันไปด้วย
"อย่าบอกนะว่ามึงสนใจเหมือนกู"ผมเห็นท่าทางมันผมเลยอดที่จะถาม
ไม่ได้เพราะมีกฎอยู่ว่าคนรักของเพื่อนไม่ควรยุ่ง
"เปล่า"มันปฎิเสธ แต่ท็อปทำท่ากรุ่มกริ่มผิดกับที่มันบอก
"งั้นก็แล้วไป แล้วกูจะทำอย่างไรวะ ในเมื่อพี่สาวหวงน้องเป็นบ้า"ผม
กล่าวลอยๆก่อนจะหันไปปรึกษาความคิดเห็นของเพื่อน
"เดียวกูช่วยมึงเอง"ไอท็อปว่ามันต้องมีแผนอยู่ในใจแน่เลย ผมได้แต่คิด
อยู่ในใจ เพราะเห็นมันยกยิ้มมุมปาก