10434

659 98 53
                                    

bài trước
nhật ký dỗ dành mèo đen
author @suoxiao
beta @saosangchoi

✮ ⋆ ˚。𖦹 ⋆。°✩

1.

hades và persephone là một trong những cặp vợ chồng có tình sử đầy ngang trái của giới các vị thần. bắt đầu từ việc hades - chúa tể của địa ngục tăm tối, vô tình đem lòng tương tư nàng persephone xinh đẹp tuyệt trần, và kết thúc bằng việc cả hai tuyên bố với tất cả các vị thần rằng bọn họ sẽ không bao giờ nhìn mặt nhau nữa, sau khi persephone quậy tung cả địa ngục vì tin đồn chồng nàng léng phéng với một ả tiên nữ vô danh nào đó.

faker - đứa con duy nhất của bọn họ, vẫn luôn giữa quan điểm trung lập, nhắm mắt làm ngơ mặc kệ ông bà bô quậy tưng bừng từ dưới đất lên đến bầu trời. dù sao thì từ khi hắn mới lọt lòng, mối quan hệ giữa bọn họ đã luôn phức tạp như thế.

faker từ thuở còn đỏ hỏn đã quen với việc thay đổi chỗ ở của mình hai lần một năm. sở dĩ mùa xuân có tiết trời ấm áp và hương hoa thoang thoảng luồn theo cơn gió nhẹ, mùa hạ rực rỡ với nắng vàng như mật trải dài trên khắp triền đồi, là do mẹ hắn - persephone, trở về. để rồi khi mẹ đi, nhân gian chỉ còn khoác chiếc áo úa tàn và cô quạnh của mùa đông.

bà ngoại, hay bác hai của hắn, sao cũng được, nữ thần nông nghiệp demeter thường hay ôm hắn vào lòng, xoa lên tóc và nói với hắn cả trăm lần việc cha hắn đã cướp lấy mẹ hắn từ tay bà như thế nào. giọng bà thủ thỉ vào tai hắn, như thể kể một câu chuyện cổ tích tuyệt diệu xa xôi nào đấy. chỉ tiếc, đó không phải.

bà ngoại yêu hắn, nhưng bà yêu con gái bà hơn nhiều. và hắn đến với thế giới này bằng việc con gái bà bị cưỡng ép lấy một người mà nàng không yêu.

faker cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc lờ đi những chuyện đó cho đến khi hắn trở về nhà hắn, về mái nhà chân chính của hắn. có lẽ trong huyết quản hắn chảy dòng máu của hades rót vào, hoặc vì hắn có quyền lực tuyệt đối ở đây, đương nhiên là sau cha mẹ hắn, faker yêu địa ngục hơn bất kì thứ gì khác.

ánh nắng của mặt trời vượt qua vạn dặm đem sự sống đến cho muôn loài, ánh trăng thanh khiết kia vỗ về nhân gian mỗi khi đêm đến, tất cả đều không đến được đây. ý hắn là, không có thứ gì tồn tại trong thế gian phá vỡ được màn đêm vĩnh hằng của địa ngục.

giống như không ai có thể thay đổi chính hắn.

hades truyền ngôi lại cho con trai duy nhất vào đúng cái ngày mà gã ly thân với vợ gã. gã quá mệt mỏi khi phải duy trì cuộc hôn nhân này, khi persephone có quá nhiều đòi hỏi vô lí. vậy nên sau khi làm một trận nảy lửa dưới địa ngục, hai vợ chồng kéo nhau lên đỉnh olympus cãi nhau ầm ĩ rồi dứt khoát đường ai nấy đi. dẫu cho hestia, nữ thần của bếp lửa và mái ấm gia đình, đã hết lời khuyên bảo.

"nhưng còn con trai của hai người?"

"nó đã lớn và sẽ tiếp quản địa ngục mà không cần chúng ta chỉ bảo nữa." hades đáp lời chị cả.

sau đó, gã bỏ mặc vợ và hậm hực trở về địa ngục, trao quyền và chiếc mũ tàng hình trấn quốc cho con trai rồi ôm con riêng lui về ở ẩn.

[koi no yokan - 18:10] địa ngụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ