Chapter 2

14 1 0
                                    

Angel



Ngayon na! Ay naku! Ano ang gagawin ko?! Pupunta sina Camille, Ruzela at Julio sa bahay. Ang liit ng bahay namin at isa pa, kahoy ito. Mayaman sila. Kung makikita nila bahay namin, baka i-hate nila ako?

Lumakad ako papunta sa school gate. Nakita ko silang tatlo. Teka, hindi sila tatlo, apat. Sino yang isa? They waved at me.


"Good morning Angel!", they said in unison. At yung isa nag-smile lang. Ang gwapong nilalang.


"Morning, um... Sino po yun?", tanong ko sa kanila. Curiosity kills.


"Ah- He is Jeydon. Jeydon, this is Angel", Camille introduced him to me. 


"Nice to meet you, Angel", sabi ni Jeydon sa'kin. Ang cute niya talaga pero mas cute si Julio! ;)


"Tara na!", sabi ni Julio habang may hawak siyang key. May kotse? Tumingin ako sa kabila. Oo nga may kotse. Ganun ba ka yaman ang mga tao dito?


"Halika ka na!", hinila ako ni Ruzela papasok sa kotse. Nasa likuran kami nila Ruzela, Jeydon at ako. Nasa gitna ako.  Si Camille naman na sa front, kasama niya si Julio na nag-dridrive. 


Biglang tumingin si Jeydon sa akin then smirked. What's wrong with this guy? Anong meron? Ang moody niya naman.


Inilabas ko yung A Tale of Two Cities by Charles Dickens. At binasa ko yun. Ang ganda ng storya. Parang may tumitingin sa akin. Titingnan ko si Jeydon and I caught him looking or I could say staring at me. Ano bang meron sa mukha ko? Binigyan ko nalang si Jeydon ng masamang tingin.


"Book worm ka pala? Ay hindi. Nerd ka pala", I heard Jeydon say that. Grrrrrrrrr. Bakit ba? Bakit kaydali akong magalit sa lalaking ito? Eh, long-tempered naman ako eh.


"Oo.. Bakit? Anong pake mo?", sabi ko naman din sa kanya. I rolled my eyes and looked at my book and read. 


Ilang minuto na ang lumapas at nakarating na kami sa bahay.



"Umm.. Angel? Dito ba ang bahay niyo?", nakangiting sabi ni Camille sa akin. Nag-nod nalang ako at lumabas kami sa kotse. Syempre yung mga kapitbahay namin na shock. Ngayon pa kasi ako nakadala ng kaibigan dito eh.



"Nay? Nandito na po yung mga kaibigan ko", sigaw ko. Lumabas naman si Nanay at pati na si Andre, yung Grade 4 kong kapatid. Siya yung bunso namin.


"Ay Angel nandito na pala kayo", sabi ni nanay sa amin. "Halika kayo ijo, ija. Pasok po kayo."






Jeydon


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Sided LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon