(1/2)

152 8 1
                                    

kim geonbu là một học sinh cấp ba bình thường, cuộc sống vốn rất nhạt nhẽo. cơ mà thằng bạn của cậu thì không nhạt tí nào. và đó cũng là lí do tại sao cậu lại đang ở thư viện của trường lúc mười một giờ đêm.

hiện tại thì ở đây có bốn người tất cả. đầu tiên là kim geonbu, bị lôi kéo không thể kháng cự. tiếp đến là jeong jihoon, thần đằng chuyên kéo thằng bạn thân mình đi làm mấy trò tâm linh xong bỏ chạy trước.
hai người còn lại là son siwoo, đàn anh tốt của thằng mèo cam, và người yêu ổng, kim kiin, cũng bị lôi kéo tới đây như geonbu.

đại khái thì trò hôm nay thằng jihoon muốn làm được gọi là "thư viện gương". theo lời nó kể thì trước đây trong góc thư viện trường có đặt một cái gương rất lớn, và có một học sinh rất hay đến thư viện, vì một lí do nào đó anh ta tự tử rồi linh hồn chui vào ám cái gương, từ đó trường dẹp nó luôn. tuy nhiên sau đó rộ lên tin đồn là nó sẽ xuất hiện vào đúng 12 giờ đêm ở nơi trước đây nó, và bất kì ai tìm thấy nó sẽ có một điều ước.

-"ê thiếu rồi mày, còn khúc đặt câu hỏi đâu?"

-"câu hỏi gì?"

-"khi tìm thấy chiếc gương, bạn phải đứng trước nó và hỏi: 'người bên trong có phải tôi hay không?'. nếu câu trả lời là phải thì mới có điều ước!"

-"...ồ"

-"mày phải hỏi tao là nếu không thì sao chứ!?"

-"à..vậy nếu không thì sao?"

-"thì người đó sẽ bị hút vô cái gương vĩnh viễn, sợ chưa!!"

-"à..được rồi, sợ"

jihoon đang hào hứng kể nhìn vào biểu cảm của geonbu thoáng chốc tụt hứng, đành phải quay qua tiếp tục câu chuyện với anh siwoo của nó. ở đây có bốn người vừa đủ chia hai phe, và có lẽ cậu ở phe của tiền bối kiin rồi. anh ấy chẳng có chút cảm xúc nào trên mặt, từ lúc mới đến đây đều chỉ im lặng, đưa tay cho anh siwoo dắt đi, hai người gần như là dính chặt lấy nhau. biểu cảm và hành động làm geonbu không đoán được là anh đang thấy sợ hay thấy chán nữa.

-"tao đi vệ sinh một chút"

-"gì vậy chứ? sắp tới giờ rồi mà! nhanh lên đó nha"

-"ờ ờ biết rồi.."

-"anh cũng đi nữa"

geonbu có hơi bất ngờ, cậu vốn không phải đi để giải quyết nỗi buồn, chỉ là định trốn tạm thời xong đợi thằng bạn thân mình quên rồi mới ra mặt đi về. đây cũng là lần đầu tiên cậu nghe tiền bối kiin nói chuyện, dù cả hai đã gặp nhau một vài lần trước đó khi jihoon đi gặp siwoo. thôi thì cũng không sao, cậu sẽ nghĩ cách khác để lượn vậy.

-"kiin đi thì anh cũng đi nữa"

-"ê! hơi dính nhau rồi đấy nha, đừng có bỏ em một mình chớ?"

-"anh ở lại với jihoon đi"

lạnh lùng dữ thần luôn.

mà hình như geonbu gặp người cùng chí hướng rồi, vậy mà hai người lại chỉ đứng nhìn nhau trong nhà vệ sinh. bầu không khí trở nên kì cục lắm luôn. giữa đêm khuya đứng nhìn nhau trong nhà vệ sinh? cậu vừa định mở lời thì tiếng chuông điện thoại từ túi kiin reo lên. anh không bắt máy vội mà chỉ nhìn thoáng qua, bấm từ chối cuộc gọi rồi nhét lại vào túi.

canmaker | mirrorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ