báo ứng nhân gian hay tưởng tượng của người đời?

398 50 16
                                    

'Han Wangho dạo này trắng ghê ta?'

'Tại người ta không ăn vặt đấy bạn Son Siwoo ạ.'

Siwoo tức tối đánh bụp vào vai người ngồi cạnh, không quên làm mặt quỷ như muốn trêu ngươi người ta. Để mà nói về khoản bốp chát thì nó chẳng bao giờ ăn lại thằng bạn, lần nào chọc ghẹo cũng bị chọc lại tới tức chết. Thế nhưng bằng một cách nào đấy mà hai đứa lại chơi thân, và cặp bạn thân ai nấy lo này vì thấy buổi khai giảng quá nhàm chán nên mới bày trò.

Nắng hạ phủ lên trán Han Wangho một tầng mồ hôi.

Cậu đã ngồi đây gần một tiếng rồi, chẳng biết bao giờ cái khoản nhàm chán này mới kết thúc để về lớp ngồi điều hòa nữa. Wangho quay sang nháy mắt với đứa bạn, hai đứa tính đánh bài chuồn.

'Và sau đây, chúng ta xin nhiệt liệt chào đón sự xuất hiện của học sinh Lee Sanghyeok. Em ấy là chủ nhân của chiếc huy chương vàng của giải Olympic Toán học năm trước. Năm nay trường ta có vinh dự được chào đón học trò Lee, mọi người cùng chúc mừng nhé!'

Bước chân chững lại của Son Siwoo và màn pháo tay chào mừng của mọi người xảy ra cùng một lúc. Nó phải ngoảnh lại xác nhận xem thằng bạn có sao không.

Hai người trốn ra canteen.

'Mày ổn không đó?'

'Có gì mà không ổn?'

Siwoo nghĩ Wangho đang cố giấu cảm xúc, nó vỗ vai an ủi bạn.

'Thôi mà, tao biết mày vẫn chưa thoát khỏi sự day dứt hôm ấy, không việc gì phải giả vờ mình ổn đâu Wangho à. Có tao lắng nghe mày mà.'

Han Wangho khó hiểu nhìn bạn, cậu thắc mắc sao mình lại phải buồn cơ chứ.

'Không có, tao không day dứt gì thật mà Siwoo.'

'Ừ, tốt nhất là như vậy.'- Son Siwoo trả lời một cách không chắc chắn lắm.

Lee Sanghyeok hơn họ một lớp, anh chuyển vào 12A, nằm ngay trên lớp của bọn Wangho. Quả nhiên là sức hút của trai đẹp học giỏi, cửa lớp chưa gì đã toàn nữ sinh tới chen chúc xin số, còn có cả nam sinh qua xin bí kíp học toán.

Trong đám đông đó, có Han Wangho và Son Siwoo.

Siwoo nghĩ chắc vì hôm nay ra ngoài không bước đúng chân nên gặp ma rồi hay sao, chứ không thì có lí do nào giải thích cho việc thằng bạn nó đang dùng cặp mắt như đèn pha rọi vào người trong lớp kia chứ?

'Tự dưng thay đổi thái độ dữ vậy ba?'

'Ô hay, tao có bao giờ ghét ảnh đâu.'

Son Siwoo nhớ về những cuộc trò chuyện xấu tính của mình và thằng bạn, về những tin nhắn mà nếu bị leak thì chắc chắn hai đứa sẽ gục ngã trước tầng 19 địa ngục.

Han Wangho kì lạ thế?

Son Siwoo cố đẩy những suy nghĩ khác thường đang dần nhen nhóm trong đầu ra xa, thầm bao biện cho thằng bạn bằng đủ lý do.

Ai mà chả ngưỡng mộ người giỏi.

Han Wangho cũng chỉ qua ngó nghiêng tí rồi về, dắt tay thằng bạn, hí ha hí hửng miêu tả cái gọi là hào quang của huy chương vàng Olympic cho Siwoo nghe.

[DOAD] | vẫy vùng trong vũng lầyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ