₁♪

354 50 5
                                    

Gia đình cậu có 4 người đó là Nguyễn Tất Vũ - Nguyễn Hương Ly - Nguyễn Bảo Khang - Nguyễn Thanh Pháp. Cậu chỉ có duy nhất một người anh trai là Bảo Khang thế mà không biết từ đâu lại xuất hiện thêm hai cậu con trai thường xuyên lui tới nhà cậu từ bé đến giờ . Từ bé xíu em đã để ý thấy cả hai người con trai đó luôn nhìn em với ánh mắt tò mò mỗi khi ghé thăm nhà đều đó khiến em sợ mà núp sau lưng hai của mình . Chỉ dám đưa hai con mắt ra quan sát .

Khi Thanh Pháp lên 5 , sau mỗi giờ tan học , em đều thấy cả ba người họ đã đứng đợi mình tại cổng trường từ bao giờ .

Em tung tăng chạy lại hai của mình mà nắm tay anh cùng ra về . Lần nào cũng vậy , đi được một chút là em lại mỏi chân , do nó em làm nũng đòi được bế . Bảo Khang tuân lệnh cô công chúa nhỏ nhà mình , lập tức bế em lên nhưng đi được một đoạn là thở dốc vì sức trẻ con không được khỏe như người trưởng thành. Nhưng ngay cả khi hai tay mỏi ngừ vẫn nhất quyết bế em mà không giao em cho ai khác .Thanh Pháp sợ anh mình mệt , mà cũng không an tâm khi hai em muốn ngã tới nơi nhưng vẫn bế em . Trong lúc đợi anh hai mình lớn hơn khỏe mạnh hơn , thì em phải nhờ ai đó giúp thôi .

Xem nào... Ai có thể giúp em đây . Anh Hiếu thì sao ta ? Anh Híu cao hơn hai của em lại có thân hình to hơn nhìn vạm vỡ và vững chãi hơn anh em nhiều , liệu anh ấy được không? , hay là anh Dương ??. Anh Dương lại còn cao hơn anh Hiếu nhiều nhìn có vẻ anh ấy hợp hơn nhỉ .

Nghĩ vậy , em kêu hai cho em xuống mà chạy sang phía anh Dương . Nhưng ngay khi cậu định bế em lên thì có một tiếng nói bên cạnh cất lên :

" Kiều , không thích anh hả? "

Minh Hiếu đang cuối mặt nhìn em dò hỏi , đôi mắt anh cụp xuống u sầu nữa hiện nữa ẩn sau mái tóc .

Thịch . Lần đầu tiên trong đời , em rung động trước ai đó mà sau này em mới nhận ra . Tim em đập liên hồi mà không hiểu vì sao .

Trong vô thức , em chạy lại phía anh , giang hai tay đòi bế : " Anh Hiếu bế em "

Đôi mắt ủ rũ kia chớp một cái rồi sáng bừng lên . Minh Hiếu vui vẻ nhấc bổng em lên tới ngang mặt mình , đưa trán em lại gần trán mình mà dụi dụi : " Vậy từ giờ Kiều chỉ được mình anh bế thôi đấy "

"Vâng ạ " Thanh Pháp mỉm cười đáp chẳng có gì mà cậu lại từ chối chuyện cỏn con này cả

So với hai của mình thì bờ vai Minh Hiếu vững chải hơn nhiều , mà anh lại không có biểu hiện gì là mệt mỏi cả . Trên đoạn đường về nhà anh luôn luyên thuyên hết hỏi em cái này rồi lại cái kia , chọc cho em cười , mặc dù những câu chuyện cười hết sức nhạt nhẽo . Thanh Pháp vẫn cười cho anh vui để anh không bị quê ấy mà

*******

Khi em lớn hơn một chút , Thanh Pháp không hề biết gần câu nói chuyện cỏn con này lại làm em rối rấm ăn không ngon ngủ không yên .

" Em bé đang làm gì đấy ? "

Thanh Pháp đang măng mê mấy món đồ chơi được ba mới mua cho mình . Thì ba người , bố Big Mẹ Ly Hai Khang lù lù kéo đến ngồi vòng tròn quanh em .

" Kiều , thích ba hay mẹ hơn ? "

Thanh Pháp bị dồn vào thế khó trước câu hỏi của Bố Big , em chắp tay lại suy nghĩ như người lớn ấy , trầm nhâm được một lúc em nói :

" Bé thích mẹ Ly hơn "

Bởi vì mẹ lúc nào cũng thơm em , còn hay mua đồ ăn ngon cho em nữa , ba cũng có mua nhưng khi thơm em râu ria rậm rạp của ba cọ vào má em đau .

Hai Khang cười nắc nẻ trước vẻ mặt quê độ của Bố Big , sau đó lại bồi thêm một câu : " Vậy em bé thích anh Hiếu hay anh bống hơn ? "

Hmmm...Anh bống lại hiền lành mà còn có vẻ khù khờ nữa em phái chơi với anh nhất vì anh luôn nhường em không như hai Khang luôn dành đồ chơi của em , anh chìu em vô điều khiện không thua gì Hai Khang cả , nhưng....còn anh Hiếu thì sao ?

__________________________________

Nhá hàng trước nhiêu thui nha nào em nó ra tiếp thì hiện tại tui chưa rõ chắc sẽ hoàn thành xong hai truyện kia chẳng ?

Hai Khang - Minh Hiếu - Đăng Dương : 7 tuổi
Em Kiều 5 tuổi

Tại sao tui lúc ghi ba lúc thì ghi Bố vì Bố Big chỉ là tên gọi thôi á biệt danh

Biệt danh :

Thanh Pháp :  Kiều

Minh Hiếu : chưa biết đặt biệt danh gì

Bảo Khang : Hai Khang , anh hạt dẻ

Đăng Dương : Bống khờ

HieuKieu | Yêu Mà Ngại ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ