Chương 1

13 2 0
                                    


Cuộc đời cậu luôn đầy rẫy những khó khăn, mọi thứ dường như đều chống lại cậu.

Cha cậu rời đi trước khi cậu được ra đời, nhưng không sao cậu vẫn còn mẹ của mình cùng người anh lớn hơn cậu 4 tuổi. Mỗi khi cậu hỏi mẹ về người cha cậu chưa bao giờ biết mặt, mẹ cậu đều thể hiện một biểu cảm đau đớn và từ tốn kể cho cậu những câu chuyện về cha cậu. Giọng bà vô cùng nhẹ nhàng, đôi mắt luôn tràn đầy niềm vui ấy bỗng tràn ngập nỗi buồn. Bà kể cho cậu về việc bà và cha gặp nhau như thế nào, rằng cha cậu dũng cảm biết bao nhiêu, là một người luôn biết suy nghĩ cho người khác và luôn yêu thương bà ra sao. Bà luôn nói rằng nếu cha gặp được cậu và anh cậu, ông ấy sẽ vô cùng tự hào rằng con ông rất tuyệt vời và thông minh, là những đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn nghe lời. Bà cũng nói rằng cha cậu rời đi nhưng sẽ không bao giờ từ bỏ ba mẹ con cậu.

"Ba sẽ trở lại thôi, ông ấy sẽ về nhà mà" Bà luôn dặn hai anh em cậu như vậy, nhưng những lời đó cũng như đang nhắc nhở bà rằng nó là hiện thực, nó sẽ xảy ra. Cũng nhờ nó mà bà vẫn giữ được tâm trạng vui vẻ của mình, vẫn lạc quan và mạnh mẽ vô cùng.

Cậu ngưỡng mộ mẹ cậu và luôn mong muốn có thể trở thành người như mẹ cậu, luôn vững vàng trước mọi điều.

Nhưng chuyện không ai mong muốn đã xảy ra. Trong một lần hai anh em đang đi mua đồ ăn thì anh cậu bị bắt cóc. Anh cậu đã cố hết sức để cậu có thời gian chạy, cậu đã chạy thật lâu và xa cho đến khi không nhìn thấy anh cậu nữa. Cậu đã chạy vào một khu rừng, mệt lả người cậu đã trốn vào một cái bụi cây gần đó và gục đầu xuống ôm người khóc. Cậu muốn khóc thật to nhưng lại không thể vì sợ bị phát hiện, những tiếng thổn thức nhỏ thốt ra từ cậu. Cậu hối hận vì đã đi ra ngoài mua thức ăn, hối hận vì đã chạy đi như một kẻ hèn nhát khi anh cậu bị bắt đi, đáng lẽ ra cậu phải ở lại để cố gắng cứu anh cậu nhưng cậu lại sợ hãi vô cùng khi bắt gặp cảnh tượng đó.

'Mình không hùng mạnh và dũng cảm chút nào cả! Mình chỉ là một kẻ yếu đuối và nhát gan mà thôi!' cậu thầm nghĩ và tự đổ lỗi cho bản thân cho mọi điều đã xảy ra.

'Đáng lẽ ra mình mới phải là người bị bắt đi, không phải anh...' dòng suy nghĩ của cậu dần tắt rồi cậu nhớ đến khuôn mặt của anh cậu trước khi cậu chạy đi. Khuôn mặt ấy tràn đầy sự nhẹ nhõm khi cậu kịp bỏ chạy. Cậu lại tiếp tục nức nở cho đến khi nghe thấy tiếng cành cây gãy do bị dẫm lên.

"Raon?" Tiếng gọi nhỏ nhẹ của mẹ cậu khiến cậu không kiềm được nước mắt mà oà khóc thật to. Nghe thấy tiếng khóc của cậu, mẹ cậu nhanh chóng chạy đến bụi cây nơi cậu trốn, bỏ lại cả chiếc đèn dầu đang cầm trên tay mà nhào đến ôm cậu.

"Không sao rồi, không sao rồi, mẹ ở đây, mẹ ở đây mà." Sheritt ôm chặt cậu vào trong lòng, thì thầm những lời trấn an vào tai đứa trẻ chỉ mới 7 tuổi. Cậu vùi mặt mình vào vai của mẹ của cậu mà khóc, những tiếng nức nở vẫn tiếp tục, đánh thức không gian rừng rậm vốn đã yên tĩnh nay còn im lặng hơn. Từ khóe mắt Sheritt cũng từ từ hình thành những giọt nước mắt mà lặng lẽ rơi xuống.

____________________________

Từ sau hôm đó, cậu vẫn luôn lặng lẽ khóc thầm khi nhớ về anh cậu, khóc thật nhiều rồi lại thiếp đi vì mệt. Có nhiều hôm cậu đột nhiên thức dậy vì những cơn ác mộng, vì những kí ức vẫn bám lấy cậu một cách dai dẳng. Những lúc đó, cậu sẽ cố gắng ôm chặt con gấu bông hình con rồng mà anh cậu làm cho cậu và tìm mẹ giống như những lúc trước khi cậu gặp ác mộng. Mẹ cậu sẽ ôm cậu đi ngủ và hát ru cho cậu, đó là khoảng thời gian dễ chịu và thư giãn nhất của cậu. Vòng tay ấm áp của mẹ cậu khiến cậu tạm quên đi nỗi đau và nỗi ân hận vẫn đang ám ảnh cậu. Nhưng một lần nọ, cậu vẫn gặp ác mộng và bừng tỉnh, cậu đi tìm mẹ như thường lệ. Nhưng lúc gần đi đến phòng mẹ cậu, cậu đột nhiên nghe thấy tiếng nức nở phát ra từ căn phòng. Khi cậu mở hé cửa thì cậu nhìn thấy mẹ mình đang ôm lấy quần áo của anh cậu mà khóc, những chiếc áo bị sờn, phai màu nhưng vẫn được anh cậu yêu thích, trên tay bà là những lá thư được gửi đến từ lâu, bà lẩm bẩm những điều mà cậu không rõ trong khi vẫn đang nức nở khóc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Look how they shine for you [LCF/TCF fanfic}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ