Chapter 1: Urgent Meeting

3 1 0
                                    

Plagiarism is a crime.

Anastasia POV:

"Beb may answer ka? Pakopya ako." sabi ko sa kakadating lang na si Gian. "Nubanaman niyan kakapasok lang Yan agad bungad?" Tugon niya " di ba pwedeng kiss Muna bago answer?" He chuckles at napangiwi Naman Ako

"Kadiri ka" sagot ko at sabay Naman kaming nag tawanan. Si Gian ay kababata ko,mag kalapit lang kami ng Bahay kasi si mommy at si Tita ay mag best friend kaya wag na kayong mag taka kung bakit Ang close namin.

Nag condo Ako kaya Hindi kami sabay na umuwi. Gusto ko kasing maging independent. keme

Si Gian ay hinahangad maging piloto at Ako Naman ay Flight Attendant, we both want to explore the world and I guess matutupad Namin iyon ng magkasama.

Pinakopya na Ako ni Gian at si Blaise Naman ay nasa unahan ko, tahimik lang siyang nag rereview para sa quiz Mamaya.

Si Blaise Naman ay Best friend ko since highschool, napaka bait at Ganda niya. Hangang hanga Ako sa angking talino niya.

It was 9:30 am ng pumasok Ang professor Namin at sinimulan ng magturo. Abala kami sa pag ti-take down notes ng may pumasok na Isang student.

He looks new to me kasi Hindi ko pa Siya nakita sa tanang Buhay ko. Siniko ko si Gian at napatingin naman siya akin at nag bigay ng 'what' look.

Ngumuso Ako hudyat para tignan niya Ang nasa unahan at nagtaka Naman siya pag tingin niya rito. We both know we never seen him before.

'Transferee kaya Siya?'

'pogi naman'

'Baka Taga kabilang course'

'Bago Siya.'

'Anakan Moko!' hiyaw ng Isa Kong kaklase

'Gaga!' tugon ng katabi nito

"Guys... What do you think? Is he a Transferee or from another course" mahinhin pero may accent na sabi ni Blaise.

"Gwapo Siya pero mas gwapo parin Ako" pagmamayabang ni Gian.

"Transferee" aniya ko

Tumahimik Ang buong klase bago magsalita Ang professor Namin.
"Who are you young man? Are you a Transferee?" Pagtatanong nito

He didn't answer bagkus ay tumango lang ito. "Introduce yourself" sabi ni professor at tumango sa lalaking nasa pinto.

Naglakad Siya patungo sa tabi ni professor at nagsalita ng...
" Caiden Anclier, 20, And a transferee" maikling tugon niya.

"Okay Mr. Anclier sit beside Ms. Cameron." Ani ni Professor kaya tinaas ko Ang kamay ko para Makita Ako nito.

Lumakad Siya papunta sa vacant seat na nasa tabi ko at umupo na roon.

He was silent the whole time at naririnig ko ring pinagbubulungan ng mga kaklase namin Ang transferee.

Natapos na Ang klase at vacant namin ngayon dahil absent si Ma'am Castra.
"Love canteen?" Tanong ni Gian napangiwi Naman Ako sa sinabi nito, para kasi siyang Tanga.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 4 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Tired Chasing You (UNIVERSITY SERIES #1)Where stories live. Discover now