skip a beat :)

191 4 3
                                    

* Hello po! here's another story to finish! actually  pang 3rd time ko na to na gumawa ng story  and yung 2 hindi ko pa natatapos kasi sobrang daming ideas ang pumapasok sa utak ko kaya eto gagawa na naman ako ng story for the better haha! tatapusin ko na talaga to promise! basta ba you'll support this? okay so let's start :D

skip a beat--1

check-check-check----------

waaaaaaah! ayoookooo naa! masakit naaaaa!!!! :((( 

yung kamay ko! :(

oops wag kayo mag iisip ng kung ano okay? kasi naman nasa detention ako ngayon sa hindi ko malamang dahilan! pinag check ba naman ako ng mga test papers ng buong senior students! that's hell! :(( diba?

naguguluhan na kayo kung bakit ako nandito sa detention room at gumagawa ng hindi ko naman trabaho? ganto kasi yun kaninang umaga napaka ganda ng umaga ko pagpasok ko sa school hinila na ako ni manong guard papuntang detention room at sinabi niya na  may hindi daw ako sinunod na school rules kaya kailangan ko daw parusahan!

AND ANG DAHILAN KAYA AKO PINAPARUSAHAN NG GANITO DAHIL NAG VANDAL DAW AKO SA WALLS NG SCHOOL NAMIN! :(( NOOOOOOOOO!!!

that's not true! i swear! dahil alam ko na isa yun sa mga major rules ng school and isa akong npakabait na bata! :D haha feeling ko no pero promise hindi ko to ginawa! may pictures daw kasi ako na nag vavandal sa may wall ng school namin hindi nila alam yung twin sister ko yung gumawa non!

teka kwento na ako ng kwento pero hindi pa ako nagpapakilala ako nga pala si Jasha Nathalie Tiu may twin sister ako na si Jasmine Sophia Tiu at ang kuya ko naman na si Jasper Ian Tiu yung kakambal ko npaka magkasalungat kami iba ang gusto namin at mga hindi gusto siya pasaway at ako naman ok lng pero hindi kami magkaparehas kahit na para kaming pinagbiyak na muka ng momma ko oo kamuka namin mama ko, si kuya ayun maloko din pero hindi niya hinahayaan na mawala siya sa top honors ng school nila and may lahi kaming chinese sa father side ko:)

ako ay isang npaka old fashion lady na hindi mo maintindihan, ako ang nerd/dork or whatsoever na tawag sa mga subsub at mahal na mahal ang pag-aaral at isa akong wag na nga!!!

isa akong NBSB! yung mga nbsb dyan ha masya naman diba kahit wala yung so-called boyfriend na tinatawag nila? na sila daw ang mga super heroes nila err ang korni! pero nung dumating siya my heart always skip a beat! okaaay that's it nagugutom na ako...

teka nga nagugutom na ako mamaya ko na itutuloy tong chinechekan ko, nasa canteen na ako at nakita ko na naman yung mga grupo dito, i mean is may mga grupo dito sa school namin dun sa left side girls na sobrang "aarte" sorry for the term ha kasi nakakainis yung kaartehan nila wala na sa ayos, yung sa right side naman yung mga lalaki na walang alam kundi mag score ng mga babae na dadaan sa kanila tsss mga wala talagang respeto!, and yung sa may dulo? yung PRINCE CHARMING daw ng mga babae dito sa school oo nga gwapo siya kaya lagi sya pinagkakaguluhan errr..

hay makabili na nga ng food ko, hindi ko nga pala nasabi na isa akong LONER bakit? mas masaya ako na mag isa, ako na ata ang pinaka abnormal sa lahat sino ba kasing gugustuhin na mag isa diba? ako lng naman tsss nandito ako sa dulo ng canteen sabi ko nga sa inyo isa akong loner..

babalik na sana ako sa detention room ng tinawag niya ako siya si lauren alex gonzales yung prince charming daw! kasi nkaupo ako sa may katabi nilang table kasi hindi naman occupied yun.

-- ahhm miss nahulog mo yung panyo mo oh.. :) sabay abot sakin nung panyo

--  kuha-sabay alis

ayoko makakuha ng atensyon sa iba kasi nga diba gusto siya ng buong girls dito sa school baka sabihan nag feefeeling ako kaya umalis na lng ako bigla ng walang sinukling ngiti at pasasalamat.. COLD din ako minsan pag ayoko sayo.. makabalik na nga sa detention room..

tik-tok-tik-tok-tik-tok .... :)))))

 hay salamat natapos din ang pag checheck ko nitong mga test papers, hindi na ako pumasok sa class dahil dito siguro madaming homeworks and quizes na ginawa haaaay...

konti na lang yung mga students dito ganun ba katagal ko natapos yun at inabot na ako ng ganitong oras? actually mag gagabi na makauwi na nga.. naisipan ko na mag lakad na lang papunta sa bahay malapit lang naman to sa school namin napaka ganda kasi ng mga stars andami kaya masarap tingnan...

habang naglalakad ako may nakita akong puppy na sobrang cute at umiiyak? bakit kaya? nilapitan ko yung puppy at binuhat ko ito ...

hello puppy! bakit ka umiiyak? nasan yung amo mo? ang cute cute mo naman ah bakit ka niya pinabayaan na lang dito hay, gusto mo akin ka na lang? :)

then yung puppy kinuskus niya yung ulo niya sakin at biglang tumahol sa likod ko.. ha??

-- miss sakin po yung aso na yan kasi may binibili lang ako dun sa park nawala na siya sa tabi ko..

-- lauren alex??

-- kilala mo ko? ikaw yung babaeng hindi man lang nagpasalamat pagkatapos kong ibalik yung panyo niya!

--oo eh kung ikaw ba naman ang laging pinag uusapan hindi kita mkikilala, tsaka bakit sinabi ko ba sayong ibalik mo? hindi naman di ba?

-- ang sungit mo naman buti nga binalik ko pa..

--tsss oh eto na yung aso mo sa susunod wag mo papabayaan ng ganun ganun lang yung mga mahalaga sayo baka sa susunod hindi mo na sila makita.. sabay alis..

-- hoy miss anong nga pa lang pangalan mo??

ayan yung last na sinabi niya hindi na ako sumagot may lahi ba akong pag wawalk out? lagi na lng akong walk out ng walk out ah sige makauwi na nga...

(lauren's  POV)

 ano ba yung babaeng yun, siya lang yung may ugaling ganun sa lahat ng babae na nakilala ko nandito ako sa may sala namin nanunuod ng tv ewan ko kung nanunuod ba ako o ano kasi naman nakakainis yung babae.

yung tinutukoy ko yung babaeng inabutan ko ng panyo na hindi nagpasalamat at pinagaralan pa ako nung nawala si kramyer yung aso ko nawala ko kasi kanina nung bumili ako ng softdrinks sa park , siya lang yung babaeng ganon ang trato sakin haay..

tama na nga ang pag iisip dun sa babaeng yun.

BABY! BABY!  ANAAAAAK!!! IM HOME! :) DID YOU EAT DINNER NA?

--hey mom! (kiss sa cheeks)  opo, i already eat dinner with manang :) ikaw mommy kumain ka na? by the way nasan po si daddy?

-- oo kumain na ako ng dinner, si daddy mo may tinatapos pang mga papers for the company:)

-- okay mom punta na po ako sa kwarto ko good night po!

-- okay anak good night din sayo sweet dreams :)

mkapag sounds na nga lang para makatulog na ako good night for sure bukas mas maganda ang araw ko tatanungin ko na din kung anong pangalan nung girl, i can say that she's one of a kind :)

 (jasha's POV)

thursday na ngayon, at hindi pa din ako tinitigilan ni lauren sa kakatanong kung ano pangalan ko!

nakkainis no? isa lang naman akong ordinaryong studyante dito sa school namin kung makahabol to para naman akong sikat! kaya ayun minsan tinatakbuhan ko siya para nga kaming nag hihide and seek.

nung monday nya pa ako kinukulit asaaaaar! what's the big deal kung malaman niya yung pangalan ko? maarte na kung maarte.

pinag chichismisan na nga ako ng mga babae dito...

flashback

g1: tingnan mo nga yung babaeng yun oh kung pahirapan ang prince charming natin kala mo napaka ganda tssss feeling nya tinatanong lang naman yung napaka cheap niyang pangalan!!!

g2: alam mo naman na marami na ngayong nag feefeeling sa mundo! hindi mo sila mapipigilan malalandi pa!!!  alis na nga tayo ..

end of flashback..

see? madaming ng ganyan sa paligid ko ngayon kasi ba naman dahil sa sobrang inis ni lauren at pinagtataguan ko siya lagi eh hinawakan niya na yung kamay ko ng sobrang higpit para di na ako mkawala masakit nga eh!

kaya eto hindi na ako makaalis sa maraming mata na nkatingin sa akin.

ewn ko ba sa kanya kung bakit gustong gusto niya malaman yung pangalan ko.. :((

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

skip a beat  :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon