Warning: dựa trên sở thích cá nhân, có tình tiết giống với phim trong phim.
CP: Ly Luân x Chu Yếm
Bối cảnh: Ly Luân cùng Chu Yếm đến nhân gian
.
.
.
.
Chu Yếm là một yêu quái vô cùng yêu thích nhân gian nhưng y lại chưa từng đến nơi đó bởi vì Ly Luân nói rằng
- Con người không thích yêu quái như chúng ta, A Yếm ta không thể để ngươi đến nhân gian được.
Vì thế, mấy trăm năm qua Chu Yếm chưa từng rời khỏi Đại Hoang, quanh năm suốt tháng cùng Ly Luân và các tiểu yêu khác trò chuyện, chơi đùa với nhau. Nhưng y thật sự chán ngấy với cái cảnh ngày ngày phải ở đây như này rồi.
Chu Yếm đối với nhân gian kia có phần tò mò về nó. Chỉ là, Ly Luân không cho phép y rời khỏi Đại Hoang, nói rằng nhân gian nguy hiểm, không phù hợp với bọn họ.Chu Yếm nhiều lần làm nũng cầu xin nhưng Ly Luân chưa từng mủi lòng.
Thế mà vào một ngày đẹp trời, khi Chu Yếm và Ly Luân đang cùng nhau tắm nắng, Ly Luân bỗng lên tiếng.
- A Yếm, chúng ta cùng nhau đến nhân gian dạo chơi, có được không?
Chu Yếm nghe Ly Luân nói thế, hai mắt đang nheo lại do ánh nắng mặt trời chiếu vào bỗng mở to như có hạt ngọc trai lấp lanh
Chu Yếm không nghe lầm đấy chứ? Ly Luân thế mà lại đồng ý cho y đến nhân gian thưởng thức phồn vinh sao? Chắc chắn Ly Luân phải có ý đồ gì mới đồng ý, không đời nào hắn lại dễ dàng mở lời như thế được!!
- Ly Luân, ngươi tại sao lại đồng ý cho ta đến nhân gian chứ? Rõ ràng trước đây dù ta có cầu xin như thế nào ngươi cũng không đồng ý, nay lại tự nhiên nói rằng muốn hai chúng ta cùng đến nhân gian dạo chơi. Thật quá kỳ lạ rồi đó
Nhận ra Chu Yếm có đã nhìn thấy sự bất thường của mình, Ly Luân có vài phần lúng túng mà trả lời câu hỏi của y.
- Chỉ là thấy A Yếm ngày ngày quanh quẩn ở Đại Hoang, sợ người buồn chán nên ta mới đồng ý để ngươi đến nhân gian thôi. Không hề có gì kỳ lạ cả
Nghe được câu trả lời không như ý muốn của mình, Chu Yếm có phần tức giận.
- Nói dối! Trước đây ta đã rất nhiều lần tỏ ra buồn chán nhưng người chưa từng mủi lòng. Ngươi nói cho ta biết, rốt cuộc ngươi đang giấu giếm điều gì? Nếu ngươi không nói, ta sẽ không cùng ngươi đến nhân gian nữa.
Biết đã bị lộ tẩy, Ly Luân cũng không muốn giấu giếm nữa bởi vì hắn biết, nếu Chu Yếm biết được, sợ rằng y sẽ nổi trận lôi đình mà dùng lửa đốt cháy hắn mất..
- Ta nói, ta nói.
- Ta vô tình nghe thấy vài yêu quái khác nói về nhân gian phồn hoa vô cùng, lại nghe thấy bọn họ nói:
"Ở nhân gian, có thứ gọi là tín vật định tình. Là một đồ vật mà họ trao tặng cho nhau xem như lời hẹn ước dành cho tình yêu đôi lứa, ta thật sự muốn cùng người mình yêu đến nhân gian, trao nhau vật định tình quá đi mất"
- Ta rất thắc mắc xem thứ đó là gì, tại sao lại tượng trưng cho tình yêu. Nên muốn tìm lý do để cùng A Yếm đến nhân gian khám phá
- Tín vật định tình sao? Đây là lần đầu tiên ta nghe thấy đấy. Ly Luân, bây giờ chúng ta lập tức suất phát nhé.
Nói rồi Chu Yếm kéo tay Ly Luân mà bước ra khỏi cánh cổng Đại Hoang to lớn. Tiến vào nhân gian phồn hoá đầy tiếng cười nói của con người.
Chu Yếm và Ly Luân lần đầu tiên nhìn thấy nơi muôn màu muôn vẻ như vậy, không khỏi bất ngờ trước cảnh sắc này.
- Ly Luân, ta và ngươi đi khám phá nhé.
Chu Yếm quay người, chìa tay về phía hắn. Ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào thân ảnh ngay trước mắt hắn, khiến mọi thứ xung quanh dần mờ đi, chỉ còn lại trong ánh mắt Ly Luân một nụ cười tràn ngập hạnh phúc của đối phương.
Bọn họ cùng nhau bước qua không biết bao nhiêu người, biết bao gian hàng. Chu Yếm nắm tay Ly Luân kéo hắn cùng đi, cuối cùng dừng lại ở một gian hàng bán chong chóng nọ
- Ly Luân đây là thứ gì, tại sao lại đáng yêu như vậy. Là trâm cài tóc sao?
Chu Yếm đang chuẩn bị cài lên tóc Ly Luân thì người bán hàng lên tiếng.
- Khách quan, đây là chong chóng không phải trâm cài tóc
Chu Yếm không khỏi thắc mắc, đây là lần đầu tiên y nhìn thấy thứ này, con người lại thông minh đến mức chế tạo được những thứ này sao?
- Ly Luân, ngươi nhìn xem đây là chong chóng đấy.
Chu Yếm đưa ra trước mặt Ly Luân mà không ngừng khoe khoang vì mình vừa tìm được món đồ chơi mới.
Ly Luân mỉm cười mà nhìn y, hắn cảm thấy bản thân đã vô cùng đúng đắn trước lựa chọn đến nhân gian này. Được ngắm nhìn Chu Yếm với dáng vẻ vui vẻ này, dù cho sau này có xảy ra chuyện gì đi nữa. Cũng xin thế gian này đừng chia lìa họ..
.
.
.
.
Dạ tui bị bí ý tưởng, định viết chương này vui vui mà tại không nghĩ được gì nên đến đó thui ạ.
Mng bình luận cho tui biết cp mng thích nhaa, cho tui ý tưởng để viết nữa ạ 🫰🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
All x Triệu Viễn Chu
FanfictionDựa trên sở thích và độ yêu thích của mình với Triệu Viễn Chu ( Chu Yếm ) và các nhân vật khác trong Đại Mộng Quy Ly Không liên quan đến nhân vật và diễn biến trong phim. Mọi thứ chỉ là tưởng tượng của mình.