Chapter 1

14 0 0
                                    

Ken's Pov

Nagamamadali akong naglalakad sa hallway nang school namin ng bigla akong may nabangga.

"Sorry" paghingi ko ng paumanhin.

"Sorry too, shit! Late na ako sa meeting! "

Reklamo niya agad naman na siyang naglakad papalayo sa akin.

Agad naman na rin ako nag lakad pa punta sa classroom ko dahil late na rin ako.

"Joken convo chat"

Josh- pakner saan ka na,? Bilisan mo habang wala palang si Maam Xi.

Ken- wait lang pakner naglalakad na ako malapit na.

Josh- bilisan mo kung ayaw mo mapahiya ulit.

Ken- oo malapit na pakshet naman kase late na ako na gising.

Josh- hahaha🤣 bakit naging maganda ba panaginip mo.

Ken- che manahimik ka malapit ako ulol.

Josh- ok bilisan mo baka dumating na si Maam eh mananagot ka nanaman.

Agad ko na inoff yung phone ko at patakbong umakyat sa hagdan.

Tlgang minadali ko na kase baka mapahiya nanaman ako at baka pag tripan na naman ako ng groupo nila Aira tsk🙄.

Nakarating na ako sa classroom at nakita ko namang wala pa si maam.

Nakita naman ako ni Josh at agad na lumapit sa akin.

"Wala pa si Maam? " tanong ko.

"Wala daw vacant subject tayo ngayon dahil may emergency meeting ang mga teacher's"

Anak ng tokwa namamadali pa ako tapos wala palang teacher.

"Bwiset ka! Pinagmadali mo pa ako tapos wala plang teacher sinabihan mo sana ako para hindi ako yung parang asong nag hahabol ng amo! Muntilan pa akong macapat kanina lintang kan"

Napatawa naman ito sa sinabi ko.

"Sorry pakner Ken hahaha ang ganda mo kaseng asarin hahah"

Napa Kubilap nalang ako sa inis dahil sa gagasan niya nanaman. Tsk ako tlga ang hilir pag tripan Neto ha galeng.

Napa Upo nalang ako sa upuan ko para maka pahinga na dahil sa pagod ko.

Ken's Mind*
"Sorry too, shit! Late na ako sa meeting! "
Ibigsabihin teacher yung naka bangga ko kanina.

Habang nasa malalim ang pag iisip ko ay biglang may nangalabit sa akin kayat napa balik ako sa ulirat.

Nakita ko si Josh naka ngiti naman.

"Anong iniisip mo pakner? Pa shere naman."

Pangungulit neto pero di ko pinansin dahil na iinis parin ako sa kaniya.

Di manlang niya ako sinabihan, tapos muntik pa ako madapa kanina ka insi kaya't bahala siya tsk!.

"Oy pakner Sorry na"

Pag sosorry Neto pero di ko parin pinapansin, kulit na g kulit sakin hanggang sa mat dumateng na prof namin kaya't bumalik na Ito sa upuan niya.

*Resses Timé"

Nasa caffeteria ako kasama ko si Josh alangan pinatawad ko na dahil panigurado di nanaman ako tatantanan neto mamaya hanggang uwian.

*flashback*

"Oyy pakner pansinin mo naman ako Sorry na plsss. "

Pag hingi ng tawad neto pero patay malisya lang ako sa kaniya.

"Oy pakner Ken naman Oh Sorry na plsss"

"Hayy oo na"

"Tlaga yiee, tata canteen libre ko"

"Ok"




*End of the flashback*






Nasa loob na kami ng class room namin at inaabangan ang Nèxt sub namin.

Habang nasa kalagitnaan ako ng pagkatulala ng bigla na lang lumapit si Josh sabay pitik sa noo ko.

"Aray! Ano ba bat ka nag pulitik ng noo! "

Inis kung sambit sa kaniya habang himas-himas yung noo ko.

"Paano banaman kase naka tulala ka nanaman diyaan ano ba nanaman iniisip mo't tulala ka diyaan? "

"Wla akong iisip, ang ganda ganda ng pag ka tulala ko tapos bigla bigla kang naninira bwiset! "

Napa tawa lang Ito sa sagot ko ng akmang mag sasalita Ito ng biglang pumasok si Ma'am Xi.

Bumalik na Ito sa upuan niya at ako naman nag Focus sa harap.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 09 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Royal's Mate (KenTell) Where stories live. Discover now