" quốc minh, em phải nhắc anh thêm bao lần nữa đây !? em không phải là cậu ta đâu. đừng coi em là kẻ thay thế cho cậu ấy nữa ! "
- em đã nói thế với hắn thật à ?
- em đâu đùa anh đâu dương. thằng khốn đó và em chia tay rồi, em không muốn làm người thay thế cho mối tình đầu của hắn.
đăng dương quay sang nhìn bạn nhỏ bên cạnh, ánh mắt kiên định ấy đã rưng rưng trực chờ trào ra từ bao giờ. anh biết quang anh yêu quốc minh đến mức nào nhưng thằng đó thì không, dương hơi bị cay rồi đấy.
kẻ có tình cảm chẳng biết giữ mà người không có thì đang cay cú đây. ừ, đăng dương thầm yêu quang anh từ lâu lắm rồi, anh chìm đắm trong sự trẻ con nhưng lại xen lẫn trưởng thành của em đến thương nhớ hàng đêm. anh hoàn hảo lắm nhưng lại chẳng ôm được hình bóng em.
- hic..hức, đồ con chó đó chẳng hề yêu em. em chỉ giống mối tình đầu của gã ta thôi sao hức.
quang anh tủi thân mà gục đầu xuống khóc nấc lên lại càng khiến cho đăng dương xót xa, bé bột nhỏ xinh của anh giờ phải khóc vì một thằng không ra gì làm cho anh bực tức phát điên. phải chi em nức nở vì từng cú thúc của đăng dương thì có phải đỡ hơn không chứ...
gạt bỏ ý nghĩ xám xịt ấy, dương chỉ dám xoa đầu vỗ về bạn nhỏ. anh chỉ ở danh nghĩa bạn, làm sao với tới được trái tim của quang anh đây ? chết rồi, trái tim trần đăng dương cũng dần thắt lại đau đớn. tưởng chừng cảm xúc ấy có thể bóp nghẹn cả anh và em.
- đ-đừng khóc, quang anh xinh đừng khóc.
- hức..h-hức em thấy tệ lắm dương ơi.
- aiss, hay anh lấy bia ra để mình giải sầu đi ? em cần gì thì cứ nói hết cho anh nhé.
đúng như em dự đoán, dương ngỏ ý muốn cả hai cùng nhậu nhẹt giải sầu. thôi cũng được đi tại dù sao em cũng đang sầu, coi như bù lại cho hôm em có việc bận chẳng thể đi uống cùng mọi người và dương. nghe cả nhà yêu bảo đăng dương hôm đó say khướt đáng yêu hay nói mớ lắm nên em cũng muốn nghe.
khi quanh anh ngẩng đầu lên để anh gặp gương mặt ngập tràn nước của em, đăng dương vội bật cười khẽ rồi đứng dậy đi lấy bia trong tủ làm quang anh được phe hoang mang tột độ. tại sao dương lại cười á ? tại quang anh hai mắt đỏ hoe còn ứ đọng nước kèm theo đó là chiếc mũi trở nên hồng hồng trông đáng yêu lắm.
- chắc rhyder tửu lượng cũng thấp ha, làm vài lon nhỏ thôi nhé.
- huh, anh đây lại coi thường em rồi !
- trần đăng dương đây đâu nào dám.
em nổi tính trẻ con tẻn tẻn học từ đức duy với anh mà quên luôn mình vừa chia tay và khóc đến sưng đỏ hai mắt xinh. tại dương trêu em, coi thường tửu lượng siêu cao vô đối của quang anh đấy ! chứ em vẫn còn buồn lắm,
đâu nói bỏ là bỏ ngay được đâu.
để chứng tỏ bản thân thì quang anh mở nắp lon bia mà tu một hụm to cho anh trố mắt, thế mà có vẻ như việc em làm không có tác dụng với anh lắm. đăng dương cứ nhìn em rồi cười cười như khinh bỉ em ýyy !