wakas

852 8 2
                                    

Si Salvatore ay abala sa kanyang sarili sa paghahanda para sa petsa ng sorpresa. He's gone all out, wanting to make the night special for Seraphina, now 5 months pregnant with their new child. Nagrenta siya ng pribadong lugar sa isang magandang Hotel, nag-set up ng mesa para sa candlelit na hapunan, at nag-order ng ilan sa kanyang paboritong pagkain. Kapag naayos na ang lahat, hindi na niya mapigilan ang pagkislot ng nerbiyos at excitement sa kanyang tiyan. Umaasa siyang magugustuhan nito ang sorpresang binalak niya.

Sina Ren at maven ay kasama si seraphina, si seraphina ay may blind folds at sina Ren at maven ang naghatid sa kanya doon Maingat nilang hinahawakan siya

Seraphina:"Hoy, saan tayo pupunta? kinakabahan na ako"

Tumawa sina Ren at Maven, magaan at mapaglaro ang kanilang mga hakbang.

Ren: "Huwag kang mag-alala, magtiwala ka lang sa amin, ma'am"

Ginabayan nina Ren at Maven si Seraphina sa lugar kung saan inihanda ni Salvatore ang petsa ng sorpresa. Nang makarating na sila sa destinasyon, huminto sila at kinalas ang piring, na nagpapakita sa kanya ng eksena. Sa paligid niya, ang lugar ay naka-set up na may candlelight table, soft music plays in the background, and the view of the scenic park stretched out before them is breathtaking.

Isang malawak na ngiti ang sumilay sa mukha ni Salvatore habang pinagmamasdan ang reaksyon nito sa pagkagulat. Nakatayo siya roon na nakasuot ng maayos na suit, napakagwapo at maarte. Humakbang siya patungo sa kanya, puno ng pagmamahal ang kanyang mga mata.

Salvatore:"Surprise, sweetheart. I wanted to make this night special for you. What do you think?"

Seraphina:"Napakaganda nito, hindi ko pa ito nakita sa buong buhay ko"

Lumakas ang puso ni Salvatore sa kanyang mga sinabi, lalo pang lumawak ang ngiti nito. Humakbang ito palapit sa kanya, hinawakan ang kamay nito at dinala siya sa mesa. Hinila niya ang isang upuan para sa kanya, sinenyasan siyang umupo.

Salvatore:"I'm glad you like it, sweetheart. I wanted to give you something beautiful to remember. At wala akong duda na ang mga magagandang mata na iyan ay magiging mas nakakamangha sa ilalim ng liwanag ng kandila."

Umupo siya sa tapat niya, hinahangaan ang kagandahan nito sa ningning ng kandila. Hindi niya maiwasang makaramdam ng pride habang nakikita ang kislap ng excitement sa mga mata nito, alam niyang nagawa niyang sorpresahin siya.

Salvatore:"Nag-order din ako ng paborito mong pagkain, and we have the whole park to ourselves tonight. Tayong dalawa lang. Akala ko ito ay magiging pagbabago mula sa karaniwang hapunan sa mga restaurant o sa mansyon."

Seraphina:"Para sa akin ito ay napakaganda at ikaw mismo ang nagdidisenyo ng lahat ng ito?"

Marahan na tumawa si Salvatore, nakaramdam ng tagumpay sa kanyang mga salita. Tumango siya, puno ng pagmamalaki at kaligayahan ang kanyang ngiti.

Salvatore:"Yes, sweetheart, inayos ko lahat. I wanted it to look perfect, just like you. And speaking of perfect..."

Lumapit siya, dahan-dahang inilagay ang kamay sa medyo bilog nitong tiyan, kung saan lumalaki ang kanilang hindi pa isinisilang na anak.

Ang kanyang boses ay nagiging mas malambot, puno ng lambing at pananabik sa kung ano ang darating. Nakatingin ito sa kanya, may kislap na pagmamahal sa mga mata nito habang nagsasalita.

Salvatore:"Mas perpekto ka pa ngayon, karga-karga ang anak natin. Ang makita kang ganito ay isang panaginip, mahal. Mahal na mahal kita."

Ngumiti si Salvatore sa kanyang mga labi habang nagsasalo sila ng mapusok na halik, ang kamay nito ay nakapatong pa rin sa kanyang tiyan. Nang tuluyan na silang maghiwalay, napansin niyang tinakpan nina Ren at Maven ang kanilang mga mata, na nagpapanggap na naiinis. He rolls his eyes playfully, may ngiti sa kanyang mukha.

the don's Obsession Where stories live. Discover now