Tên: Anh có biết hoa quỳnh nở về đêm không?
Tác giả: Tiểu dài Mân dòng
Thể loại: Quân nhân, cận đại, bối cảnh giả tưởng, một xô máu chó, +1 coming soon
Nhân vật: Bộ đội đặc công - cậu ấm Đỗ Hải Đăng x Sinh viên - khiếm thị - mồ côi Huỳnh Hoàng Hùng, Hải Đăng kém Hoàng Hùng 1 tuổi.
Vắn tắt:
Ngày 11/12/196x: Anh Hùng hôn vào trán mình, đêm nay mình mất ngủ
Ngày 15/12/196x: Mình đã hứa sẽ đạp xe đưa anh Hùng lên phố chơi. Nghe ông bác bán tào phớ bảo trung thu năm nay có nhiều thứ hay ho lắm, mình nghĩ là anh sẽ rất thích. Dạo gần đây anh ấy đọc sách nhiều quá rồi.
Ngày 17/12/196x: Ngã xe gãy tay mất, đau chết đi được. Nhưng hôm nay anh Hùng đã rất lo cho mình, thấy anh lo cho mình, mình rất vui. Nhưng anh đã cau mày, anh khó chịu, mình cũng khó chịu.
Ngày 18/12/196x: Anh đẩy mình vào hầm... mẹ nó, cái tay gãy này hại mình không thể trèo lên được
Mình nghe thấy tiếng nổ đinh tai nhức óc vang dội, đất trời xung quanh gần như rung chuyển
Trời ơi, Hà Nội của mình, anh Hoàng Hùng của mình.
Mình...
Tất cả đều tại mình, tất cả đều là lỗi tại mình, anh Hùng phải làm sao đây.
Ngày 20/12/196x: Ông ấy đánh mình, suýt là chết haha
Ngày 8/5/197x: Mình trở thành Đại đội trưởng rồi, ngày 9 tháng tới về nhà mình sẽ khoe với anh
Ngày 15/5/197x: Hà Giang lạnh quá, hy vọng dưới xuôi sẽ ấm hơn, nhưng hoa tam giác mạch rất đẹp, khi không còn đánh nhau nữa mình sẽ đưa anh Hùng tới đây
Ngày 16/06/197x: Sao anh ấy lại bảo tất cả là lỗi tại anh ấy? Mình không được ở bên cạnh anh ấy, mình không được yêu anh sao?
Ngày 20/07/197x: Không muốn
Ngày 24/07/197x: Anh đâu rồi?
Chẳng phải anh sẽ ngồi đây đợi em về hay sao?
Hôm nay là ngày em về kia mà..
"Đồng bào chú ý! Máy bay địch cách thủ đô 50km về phía Tây. Đồng bào cần nghiêm túc chấp hành điều lệ của phòng không nhân dân thành phố, chú ý chui vào hầm trú ẩn. . ."
Hải Đăng chật vật ôm lấy cánh tay bị thương của mình, khoảnh khắc bị đẩy xuống hầm, cậu trơ mắt nhìn nắp hầm dần đóng lại, đôi mắt của Hoàng Huỳnh cũng theo đó tắt dần đi ánh sáng.
.
Câu chuyện mượn bối cảnh và lịch sử Việt Nam trong những năm cuối của giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mọi nhân vật, hoàn cảnh, sự kiện diễn ra đều chỉ là tham khảo và không sát với thời gian lịch sử, không đại diện cho tình tiết hay mối quan hệ nào đã xảy ra bên ngoài đời, không ảnh hưởng tới các nhân vật có thật.
Truyện được viết ra bằng trí tưởng tượng dựa trên những các sự kiện lịch sử, sử dụng tên của các nhân vật nhưng không đại diện cho chính họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
doogem • anh có biết hoa quỳnh nở về đêm không?
FanfictionTên: Anh có biết hoa quỳnh nở về đêm không? Tác giả: Tiểu dài Mân dòng Thể loại: Quân nhân, cận đại, bối cảnh giả tưởng, một xô máu chó, +1 coming soon Nhân vật: Bộ đội đặc công - cậu ấm Đỗ Hải Đăng x Sinh viên - khiếm thị - mồ côi Huỳnh Hoàng Hùng...