Third Person's POV
Ngayon na ang unang pasukan sa Nightlane Academy. Ito ang pinakasikat na paaralan sa mundo. Dahil lahat ng studyanteng nagaaral rito ay mayayaman. Marami ng estudyanteng nagsisidatingan at ilang minuto na lamang magsisimula na ang orientation para sa mga magaaral.
Lahat ng estudyante ay nasa loob na ng gym. Dahil magsisimula na ang orientation.
"Mga mahal kong estudyante ng nightlane. Isa na namang taon ang pagsasamahan natin. Ako nga pala si Principal Antonio. Nawa'y maging matiwasa'y ang inyong isang taon dito sa nightlane.
At nagsimula ng talakayin ng punongguro ang mga dapat o hindi dapat na gawin dito sa paaralan.
Natapos na ang orientation at ang mga estudyante ay kanya kanya ng naghahanap ng kanilang silid aralan.
Sarah's POV
After that longlong speech ng principal dumireto na ako sa room namin. Hay.
Let me introduce myself. Im Sarah Diche , im the QUEEN BEE here at nightlane academy. But hindi naman ganun kasama ang ugali ko katulad sa mga nababasa niyo. Im friendly. Ayoko ng may binubully dito sa school. But im also a bitch if you are a bitch. Kung bitch ka sorry mas BITCH ako sayo! Kaya nga ko tinawag na QUEEN BEE eh. Dahil isa akong BITCH. but kung you are kind naman pwede pa kitang maging kaibigan. I love singing , dancing , acting. Im also a cheerleader here.Stop this nonsense talk. Dahil nandito na ko sa tapat ng room namin. Then taas noo akong naglakad patungo sa assigned seat ko. Yeah! I have my own chair may nakalagay na pangalan ko. Syempre lahat ng may title dito sa school may ganyan. Pero kung ikaw ay normal student lng wala kang ganyan. Get it? Hahhaa.
"Hi sy!" Oh? Guess who? My everloving bestfriend huhu! Hahah. She is KELLY CLEMENTE , my bestfriend. She is the CAMPUS PRINCESS here in nightlane academy.
Sarah: "Oh hello kells!"
Kelly: "Kamusta ang vacation?"
Sarah: "Ok lng naman. Wait asan na sila?" I asked. Nagtataka kayo kung sino ang hinahanap ko? Yung iba naming barkada.
Kelly: Hindi ko alam eh. Baka wala pa yun. Puntahan natin sa dorm nila?"
Sarah: "Let's go!"
Then we were walking papunta sa dorm namin! Yes. May dorm kami. Malawak ang dorm namin dahil marami kami. 7 kami sa dorm. Syempre mga friends din namin yung mga kasama nami. And also our classmates.
*knock*
Agad din naman nilang binuksan syempre bawal paghintayin ang dyosa. Hmp!
Sarah: "Bakit nandito pa kayo sa dorm!"
"Hello? Ngayon lang namin hinakot yung mga gamit namin." Ayan si AERIS CLARIN. Simple student lang yan. Walang arte sa katawan. Puro aral aral! Yeah. Maganda din yan. Natural beauty.
Sarah: "Mamaya niyo na ayusin yan. Kasi male-late na tayo. Let's go!"
Then naglakad na kaming 6 yeah anim lng kami kasi si Mariz. Nasa student council. Yeah. Siya yung isang member ng barkada namin. Mariz Pona, student council president, also a cheerdancer. Taekwando member.
Then nakarating na kami sa room. Syempre taas noo na naman akong naglakad papunta sa upuan ko. Syempre ako ang pinakamaganda kaya dapat taas noo. Hahaha
Then biglang dumating si mariz. Gosh pawis na pawis. Pero maganda parin.
Sarah: Where have you been? Bakit puro ka pawis?"
Mariz: galing ako ng sc room. Then pumunta ko sa taekwando room. Then dumiretso dito.
Then umupo na siya sa seat niya. Then pumasok na yung prof namin.
"Goodmorning class im your adviser for the whole school year. Im Ms. Valentine"
Then nagpaintroduce yourself cheche pa. Psh! Una yung guy na tahimik lang. Napapansin ko kasi kanina di umiimik.
"Hi. Im Reniel Caspillo." Sabi niya then umupo na siya. Wala manlang sinabing mahaba. Sunod yung guy. May itsura siya.
"My name is Jericho Amurao. Escort na ko. Volunteer ko na sarili. Alam ko naman na pogi ako eh." He said. Tapos sunod sunod na.
"Ako si Adrianne Navarro. At tama kayo. Gangster ako. Pero hindi ako masamang tao."
"Hi. I'm Earl Concepcion. At Hearthrob ako. Maraming nagkakagusto sakin. Well."
"Byron Castillo. Joker ako. Malakas akong mang-asar at mangtrip."
"I'm Steven Capoquian. Creepy Student. I love horror stories. Kwentuhan tayo minsan."
"My name is Laurence Aspa. I love playing guitar."
"Ako si Angelo Reyes. Pwedeng pwede tayo maging magkaibigan."
"My name is King Casas. I love books."
"Ako si Cedrick Rapiza. And yes, I'm pervert."
"Matthew Garao. Athlete ako. Sporty ako."
"Mico Veranga. Im cool guy." Natapos din yung boys. Girls naman. Yes.
"Hi. Ako si Grace Fuentes. Fan na fan ako ng kpop."
"Hello. Im Aeris Clarin. Simple lang akong tao."
"My name is Angelica Cea. Secret Keeper. Magaling ako magtago ng sikreto. Kaya nga Secret Keeper eh."
"I'm Kelly Clemente. The Campus Princess. Alam kong maganda ako. Wag niyo na kong titigan ng ganyan."
"Vanessa Acebo. Im pretty. At alam ko ng mangyayari. Magiging muse ako. Volunteer ko na sarili ko."
"Ako si Jennelyn Barbosa. I love dancing." Ow! My turn.
"Goodmorning everyone im SARAH DICHE the campus queen bee! I hope we can all be friends."
Then syempre nagpalakpakan. Takot na lng nila sakin noh. Hahahah kidding.
"Im Mariz Pona. More info? Talk to me."
"Ako si Diana Noces. Masayahin akong tao."
"Im Camille Cruz. Good Girl ako kapag good ka sakin. Pero mabait talaga ako."
"My name is Ana Laxamana. Nagmomodel ako. Yun lang."
"Ako si Wena Davo. I love taking picture. And Im Photographer."
"Ako si Ara Bautista. Warfreak ako. Warfreak ako!"
"Ako si Irene Loreto. Im Boyish. Ano naman kung boyish ako diba? Walang masama."
Natapos rin ang pagpapakilala.
"Ahmm. Mariz Pona. Ikaw ang magiging President and Mr. Reyes. You will be the Vice President." Sabi ni Ma'am. Natapos nadin kami at breaktime na. Ang bait ng adviser namin. I love her na. Gosh. Hahha
Naglakad kami papuntang cafeteria. Hindi samin sumunod si mariz. Dahil may gagawin pa raw sila sa sc room. And si jenn hindi rin sumama dahil mag eentertain pa daw siya ng mga sasali sa hiphop dance club. Gosh! So 5 lng kaming magkakasama. Me, Kelly, Aeris, Irene, Vanessa.
Umupo na kami sa table namin. Take note. This is our property may nakasulat na pangalan namin. So bawal umupo ang kahit sino dito. Except kapag friend kita.
Pagkatapos naming kumain. Dumiretso na kami sa room.
Then the day is boring. Because puro introduce yourself.
Dumiretso na kami sa dorm namin. Pagpasok ko may nakita ako sa ilalim ng kama ko na box.
"Ahhhhhhhhh!"
Pagsigaw ang una kong nagawa dahil...
Pagbukas ko nakita ko agad ang patay na pusa at puro dugo. At may nakasulat na..
I WILL KILL YOU AND ALL PEOPLE WHO SOROUNDS YOU. SO BE READY!
BINABASA MO ANG
Dejavu
HorrorMain characters: Girls: Sarah Diche - The Queen Bee/Music Lover/Dancer Kelly Clemente - The Campus Princess Grace Fuentes - Normal Student Diana Noces - The happy go lucky student Mariz Pona - Ms. president/Dancer Vanessa Acebo - Music Lover Irene L...