Chicken curry..
Darryl.
"Eat slowly" habang kumakain siya, "bakit di ka kumakain?" He said. "I'm not hungry" he nodded "are you okay now?" I asked him again for more information pero tumango lang siya at patuloy sa pagkain.
"Where do you live?" Tumingin siya sakin kita ko yung mga chubby cheeks niya, nadagdagan dahil sa mga kinakain niya binilhan ko siya jollibee dahil yon ang gusto niya. Buti tumigil sa pag iyak pagkain lang pala ang nais. "Dyan sa condo malapit sa may Ayala Mall" sabi niya, "you must be rich huh" I smirked. "Not me. Ang kuya ko lang nag p-provide saakin" what about his parents? Just let it go. "You have older brother must unlike to me im only child" kwento ko habang nagmamaneho pero ang tingin nasa minamaneho ko baka ano pa mangyari samin. "Good for you" hirap naman nito kausap kaya siguro walang gusto kumausap sakaniya "ano course kinuha mo?" I wonder kung ano ang kinuha niya na course, "nursing 4th year student" same pala kami 4th year akala ko second mukhang mas bata tignan eh. "What about you?" Thanks G! Siya naman nagtanong tungkol sakin "chief 4th year student din, hindi lang ako basta estudyante masarap rin ako magluto lalo na kung magiging asawa mo ako" mayabang na sabi ko. "Okay" "marunong kaba magluto nang chicken curry?" WHAT?! syempre oo ako pa! "Of course tak basic for me" I proudly said that, "pwede mo ba akong lutoan? Masarap kasi yon nakikita ko sa YouTube" he wants me to cook a chicken curry? "You want to try it?" He nodded.
"Hey we're here" pukaw ko sakaniya, "salamat sa pag hatid sakin at sa tulong na rin" he thanked me. "Tsaka wag mo kalimutan yung chicken curry ko ha" he said, "kung magkikita pa tayo.." "I'm kairo" he introduced buti nagpakilala "yeah kairo."
It's a Monday again in the morning mukhang pagod na agad ako dahil sa mga tarantado kung kaibigan, umagang umaga ang iingay na nila. Si Garry naman kala mo walang gagawin sa mga school activities niya si jiro naman himalang hindi nagbabasa ngayon siguro tapos na siya sa mga binaba niyang comics at alam kung tapos na siya sa mga gawain niya. "Hello morning!" Sulpot ni sean na kakadating niya lang. "Asan si leo?" Tanong niya dahil nanotice niyang wala si leo, "pagod" "mamayang hapon nalang daw siya papasok" si Garry na nagsabi "ha? Kahapon okay pa siya ah?" Si jiro na takang taka lumingon kay garry na habang kumakain ng waffle. "Siguro pagod sa plates niya?" Nginitian ni garry si jiro at umirap lang ito sanay na si garry sa pagtataray ni jiro, "naku ikaw jiro grabe kana sakin bakit sila sean at darryl hindi mo tinatarayan?!" Pagtatampo ni garry kay jiro. Dahil minsan humihinga lang si garry bigla nalang siya minamalditahan ni jiro kaya natatawa nalang kami tatlo nina sean at leo dahil sa inaakto ni jiro tinanong namin siya bakit ganyan siya kay garry dahil daw trip niya lang. "Kasi gwapo sila" si jiro kaya napaakto si garry na parang nasasaktan "so ibig sabihin hindi ako gwapo?" Tanong ni garry "hindi naman talaga bro!" Si sean na natatawa sa mga nangyayari, pinakyuhan lang siya ni garry pero tumawa lang si sean "gwapo ka pero yung utak mo parang may ubo" si jiro kaya halos matumba na kami ni sean sa kakatawa sa sinabi ni jiro minsan lang mag joke si jiro pero maka joke to parang kang mapapatay sa tawa o kaya ma o-offend eh!