Chapter 2

9 0 0
                                    

"Last minute na dumating pero naunang lumabas... Sino ka naman dyan?" Nang aasar na sabi ni azia na kakalabas lang din.

"Pag ako bumagsak, mag aasawa nalang ako ng doctor pwedi na yon..".. matamlay na sagot ko kay azia kasi sa totoo lang wala naman talaga ako sa sarili kanina,kinabahan ako ng sobra kasi what if diko ma ipasa to paano na pangarap ko...

"Arte ah ,e basic nga lang sayo ..yung totoo di kana natutulog no? Pero wait, i saw a guy with you kanina,  hmmm spill some tea ,babe...at talagang may pa angat angat pa sya ng kilay nya...

Let's go, ramen house.. Hinila ko na sya papuntang parking "  baka ano pang masabi nya at may makarinig..

"Gray i found new ramen house here... Let's try, com'on. I'm fucking hungry.... Damn,that exam... Sa boses palang nito halatang na stress sa exam,sino ba namang hindi e nakakapraning naman talaga...

Ow ,that guy sya yon diba? Sabay turo ni azia sa isang lalaki na nakatayo sa gilid ng kotse nya  habang yung dalawang kausap ay nasa gilid ng kotse ko....Hindi na ako nag react at lumapit na ako sa driver set ng narinig kung may nag salita..

"Shun, tumabi ka muna hindi ka mamatay sa gutom pero baka mamatay ka pag nadali ka ng kotse nyan...Of course, it was him.. na kanina concern sa pagkaputla ko na ngayon e akala nya e sagasaan ko yung kaibigan nya...lumiko ako at hinarap sila ...

"What? Do i look like criminal? I irritatedly asked...nagkamali lang ako kanina e tapos jinudge agad ako ,hamonin ko pa to nang racing e....

No,you don't"...the guy shun answered..

Hi ,you're the girl kanina with cade right? The other guy asked me ..

Yeah, sya nga yon.. nag exam din kayo? sya lang kasi napansin ko kanina.. turo nya kay cade daw .Si z na biglang sumingit nakalimutan kopa atang kasama sya..

Grabe nasa likod nyo lang naman kami di nyo pa napansin naka hurt ng ego naman yon... Nagtatampong sabi nung shun na may pahawak pa sa kanyang dibdib...

Oa mo ,di naman kasi tayo close diba so paano kayo mapapansin? At talagang pinatolan ni z akala nya ata tropa na sila kung barahin nya ito.. Halatang nagulat ang dalawa sa naging sagot ni z samantalang itong lalaking nasa harap ko nasa akin parin nakatingin ,nagagandahan lang to sakin e ...

Being Oa is normal to shun.. bulong ng kaharap ko na sa akin parin nakatingin .... diko na maintindihan  yung pinag usapan ng tatlo sa gilid at ramdam ko na yung hilo ko..

"You okay? You look pale again" ... Sabi nya sa akin at sabay lingon don kay shun na inaaway na ata ni z.."Shun that ramen house malapit lang dito??"

"Yeah, let's go.. walking distance lang naman yon"

"No, I'll drive her,mag lakad ka mag isa mo " shun rolling his eyes na para bang normal na sa kanilang tatlo yon..

"Wait, sabay nalang kami ni z , actually don naman kami papunta talaga.." tara na z ,sa car ko nalang ..."

"Alright, let's go! wag nyo pasamahin yang OA na yan baka mabilaokan pa sa ramen." Z raised her one  eyebrow to shun bago sumakay sa kotse ko...

"Ciara ,sayang outfit mo today kung makahigop ka naman dyan." Then she snapped and  signal me to look at my back.. Buti nalang talaga nakahigop na ako at medyo kumalma na ang pakiramdam ko baka kasi mas lalong lumala pag nakasama ko itong mga to..

"Can we?" Gray asked sabay turo don sa may space na upoan..

"Sure,paalis na rin naman kami...I smiled kasi para hindi nila isipin na aalis kami dahil ayaw namin sa kanila..

" Why? You okay already?" Cade with his calm voice ...I answered yes kasi medyo ok naman na talaga ako i need tulog at kain lang talaga..

"What happen babe? Nawalan ako ng update dahil sa lalaking ito".. z rolling her eyes to shun na kanina pa nag side comment sa lasa ng ramen..

"Nahilo lang ako kanina ,but I'm good now."Anyway, nice meeting you guys.. I'm Ciara and she's azia ..

"Oh, i thought your name was babe .. that's sexy tho.." shun was grinning to cade and gray shrug his shoulder ..This Three guy is fucking weirdo sana lang hindi kami magkikita sa isang school...

Pagdating ko sa bahay dumeritso na ako sa kwarto at bumawi ng tulog..I deserve this kind of pahinga after all..

"Look, who's fresh today? My ciara is back di kana mukhang bruha ." Umupo ako sa harap ni mama at kumain kasi these fast few days wala naman talaga akong ganang kumain, dahil sa kaka review ko pero ngayon... kelangan ko ata kumain ng marami para may lakas ako sa magiging resulta ng exam ko ngayon ...

Mom kindly check kung nakapasa ba ako? I'm nervous...And i give my phone to her di ko talaga kayang tignan e kasi what if ,i failed wala pa naman akong plan b na matino aside don sa mag aasawa ako ng doctor..

"What? Mom, ano? stop staring.. Wala ba name ko dyan?" Well, mukhang matuloy nga yung plan b ko sa reaction ni mama...Then suddenly mama was crying and hug me...

"Congratulations, our future doctor".. my mom's announcement made me cry... I'm just proud ..Alam kung mas marami pa akong mapagdaanan na  mas mahirap pa sa exam na to na sana kakayanin ko ..

I'm just excited na kinabukasan naka plan na agad yung mga books na bibilhin ko .. my dad suggested it to buy .He's professor doctor in New York ...I wanna make him proud, alam ko naman na ayaw nya sa pinasok kung eto, kasi alam nyang mahihirapan ako  but then dad  still supporting me, especially mom .... I'm blessed that I'm their daughter...














 



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 7 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

We dream together Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon