Alice's POV~~
It's 3 pm and I'm here at my office fixing my self and things kasi uuwi na ako. I applied some powder on my face and nag perfume. After i finish fixing everything i locked the office na and umuwi. When I got home I saw my daughter sandra sleeping peacefully on the couch kaya nilapag ko muna ang bag ko at binuhat siya papunta sa kwarto nila ng ate niya. After kong ihiga si sandra sa higaan niya nag timpla ako ng gatas sa bottle niya para kapag nagutom niya eh kukunin niya nalang sa table. I was about to go when sandra cried.
"Mommy" sandra said while crying but her eyes are closed kaya agad ko itong nilapitan.
"Shhhhh mommy's here po" I said and grabbes her milk. After I gave her the milk she suddenly stopped crying and fell asleep again kaya lumabas na ako oara mag bihis at mag pahinga. Nag aayos ako ng higaan kasi matutulog ako ng biglang tumawag si Risa.
On the phone~~
Risa: mommy
Alice: po?
Risa: baka 7 or 8:30 po ako makakauwi kasi andaming gagawin dito sa office at nag ka emergency po
Alice: Siguraduhin mo lang na office ha
Risa: Opo
Alice: kumain kana?
Risa: Yes po kasama ko si loren kanina
Alice: Take a break din mama ha
Risa: Noted mommy, asan po si sandra?
Alice: Tulog po, nadatnan ko siya sa sofa ang himbing ng tulog
Risa: awwww pagod na pagod eh haha sige na po rest na din ikaw. I love you!
Alice: Okay po. I love you too
Phone call ended~~
After that call i went to bed and sleep. Ang sarap ng tulog ko to the point na wala na akong may nararamdaman or naririnig sa paligid ko.
Risa's POV~~
7:40 ako nakauwi sa bahay at pag pasok ko nadatnan kong kumakain na ang mga anak namin pero si Alice wala kaya tinanong ko sila.
"Mga anak asan mommy nyo?" I asked
"Tulog po mama" alicia said
"Kanina pa tulog?" I asked again while i remove my heels and blazer
"Yes ma" sandra said and take a spoon of rice
"Sige kain na kayo diyan ha susunod kami ng mommy nyo if indi kami nakasunod diretso na kayo sa kwarto at matulog, okay?" I said and kissed their forehead
"Noted ma" alicia answered
When i entered our room I saw my wife sleeping peacefully and naka shorts at sleeveless lang kaya bigla namang uminit ang katawan ko. Bigla akong pumunta sakanya at hinalik halikan siya pero parang wala siyang nararamdaman. Pababa ng pababa ang mga halik ko kaya inayos ko ang pwesto nya. Ngayon ay hindi na siya naka tagilid kaya agad ko siyang hinalikan sa leeg at hinubad ang damit niya. Wala siyang suot na bra kaya agad ko na itong sinipsip habang ang isang kamay ko ay nag lalakbay sa ibaba niya. Ilang minuto hinubad ko ang short at panty niya. Agad ko namang dinilaan ang kanyang pagkababae pero wala parin siyang nararamdaman.
"Sorry mommy if hindi ka makakalakad ng maayos mamaya" i said and entered her with my 4 fingers habanb sinisipsip ang leeg niya at hinahalikan ang ibang parte ng katawan niya. Ilang minuto na at nilabasam na siya kaya naman nilinis ko na ito at binihisan siya ulit. Halos 2 oras din bago ako natapos sa pag kain sakanya kaya nag ayos na ako.
Alice's POV~~
Nagising ako at nakita ko si risa na nakaupo sa sofa habang kaharap ang laptop niya, agad kong kinuba ang cellphons ko para makuta ang oras at nagulat ako kasi 10 pm na at hindi manlang nila ako ginising. Akmang tatayo ako ng biglang naupo ako kasi ang sakit talaga ng ibaba ko kaya agad kong tinignan si risa, napansin ko din na wala akong short.
"ANA THERESIA HONTIVEROS! ANO NANAMAN GINAWA MO!?" i said and she looked at me na para bang kinakabahan.
"My" she sajd and closed her laptop para puntahan ako
"Anong ginawa mo!?" I asked and she just hugged ms
"Sorry mommy I got hungry po eh" she said and looked at me
"Nagutom ka pala bat di ka kumain kasabay mga anak mo" i said and nagpatulog sakanya papuntang CR. Pagkatapos ko sa CR ay bumaba naman ako para kumain, sinabayan din ako ni risa kasi hindi pa daw siya nakakakain ng kanin. Pagkatapos namin iligpit ang pinagkainan tumaas naman kami para matulog na.
YOU ARE READING
POLITICAL CHEMISTRY- Mayor Alice Guo x Senator Risa Hontiveros
Fanfiction"Political Chemistry" unfolds in the bustling country of Philippines, where Mayor Alice Guo, a charismatic and determined leader, finds herself entangled in a web of political intrigue and personal discovery. At the heart of this narrative is her un...