I woke up with a massive headache. Crying all day and crying to fell asleep was the worst. Pero pano ko ba pipigilang wag umiyak lalo na ngayon, pag mulat ko pa lang ng aking mata ramdam ko na kagad ang bigat ng katawan ko na para bang natatakot akong huminga at para bang may kamay na nakahawak sa puso ko na pinipiga ito. I hate the feeling of being broken. I miss Jake so much but I hate him. I hate him for changing. I hate him for cheating on me. I hate him for not messaging me.
I stare at my phone right when I open my eyes. None. No missed calls nor text nor email. Nothing from Jake. Suddenly I had flashback of the day I saw him with his girl. I just lost control of my body. I just dropped on the floor and watched them fvked. It took them few minutes before they saw me. When Jake finally reacted, he went to grabbed me on the floor and helped me stood up. Nang mahimas masan ako doon na ako nagwala. Pinaghahampas ko siya, sinugod ko yung babae at pinagsasabunutan ko. Bro, that was such a cheap move!
Napabangon ako sa kama. Nang-iinit ang katawan ko sa galit sa dalawang cheater at hiya sa sarili ko. But right away I felt dizzy so I sat down and just groaned. I need to pick up myself. Enough is enough Lexi. Bumangon ka na at mag-almusal. Tapos simulan na ang job hunting. Maybe boy hunting na rin.
What the fvk am I saying. Napailing ako sa sarili ko. Alam ko namang hindi ko kaya gawin lahat ng sinabi ko pero at least mag -aalmusal muna ako. Tumayo ako sa kama at nagdecide nang lumabas ng kwarto. However, when I opened my door, I saw Milo, towering outside my door. He seemed like he was about to knock my door.
"Uhm, hello? Nasa kabilang kwarto po ang room ng kapatid ko."
"Actually..." ibinaba niya ang kamay niyang pakatok sana. He end up leaning that hand to my door frame. "May kukunin lang sana ako sa kwarto mo. If you don't mind?" Hindi na niya ako pinahintay na sumagot. He walked toward me that I have no choice but to move to the side. Sinundan niya ako and continued to walked closer to me while I was trying to back off. "Sorry, behind you."
Napalingon ako sa likod ko at nakita ko ang isang malaking itim na duffle bag. "Oh." Was all I can say once he picked up his bag. Context naman sana para hindi ako nag mukhang tangang umuurong patalikod kung saan siya pupunta. Anyway, I felt flabbergasted, when I saw him first thing in the morning. He might be my brother's best friend but he is still not my family. I felt awkward.
Speaking of family, I'm just wearing a very thin nightdress without a bra underneath it! Napahalukipkip ako bigla. "Uh... may kukunin ka pa ba? I heard you've been using my room while I'm gone. Thanks for keeping it tidy."
"Sorry. I'm not expecting you to be back..." he looked at me in the eyes then down to where I crossed my arms, then back to my eyes. He backed off close to the door. "If I left a mess or a bad smell, sabihin ko na lang na ipalinis kay manang. I got what I need. Later." He saluted and went out of the room.
Did he just realized that I'm wearing something... quite exposed? Did he looked at my breast? Napailing na lang ako. Kids these days.
***
Surprisingly, everyone just woke up too. Si mama busy maghain ng almusal habang nasa mesa naman sila papa at Atlas na may kaniya kanyang hawak na ipad. Nasilip ko kung ano ginagawa nila: nagbabasa ng news. I asked mama if I can helped her but she demanded that I should take a sit and relaxed. So I did but before my butt hit the chair, I heard a loud snarled of an engine. "Ano yun?" I looked at Atlas who loved loud sports car. If he's here, saan nanggagaling ang tunog na iyon.
"That's Milo and his bike."
"Hindi na ba mapiligilan ang batang yon? Sabi ko mag almusal muna." Sabat ni mama.
"Ewan ko doon. Sabi niya maliligo lang siya pero biglang nagpaalam na uuwi na." Sagot ni Atlas na para bang sanay na siya sa pabago-bagong ugali ng kainigan niya. Natahimik lahat hanggang sa mawala na tunog ng motor sa pandinig namin.
"Anyway, saan ang punta niyo ngayon?"
"Aalis kayo? Sama!" Parang batang sabat ni Atlas.
"Sure! Basta gagawin mo lahat ng activities namin ni daddy." I smirked. This is gonna be fun.
____
Thanks @endgameandsuch for first vote