55

628 76 4
                                    

[PHONE CALL]

Thiago: Where are you? Bakit ka tumakbo?

Berry: Ihhh! Nagulat ako! Ang saya-saya ng kendeng ko! Pa-twerk na ko tapos bigla kang bubungad pagpasok ko ng pinto!

Thiago: Hmm, and?

Berry: And?! (gasps) muntik na 'kong ma-heart attack! Sinong 'di mawiwindang, eh, ngayon lang kita ulit nakita dito! Kapag nandito ako... wala ka.

Thiago: I was just... busy (sighs) where are you?

Berry: Nahihiya ako. Uwi na ako.

Thiago: What? No. Where are you?

Berry: Nakakahiya! Nakita pa nina Elias 'yong giling ko! (whines)

Thiago: (scoffs) You're more worried about what they think?

Berry: Medyo! Lalo na ano... (gasps) ikaw, s'yempre. Akala ko 'di ka pupunta! 'Di ako prepared, blue! Kung alam ko lang e 'di sana nag-traje de boda na 'ko tapos mamanhikan na kina Tita!

Thiago: (chuckles) ayos naman na 'yang damit mo. P'wede naman mamanhikan.

Berry: (squeals) Sandali, Sir! Sandali! Nagha-hyperventilate ako!

Thiago: (chuckles) Just where are you? May naihaw ng barbeque. Your friend's glaring at me.

Berry: Si Ada 'yan, 'no? Bakit daw?

Thiago: (voice from the background) Hoy, Vergara! Hanapin mo na 'yang marupok nang makakain na ako!

Berry: Ada 'yon, ah? Bakit daw?

Thiago: (Ada's voice) Hoy, Amberrly! H'wag mo nang dagdagan ang gigil ko sa karupukan mo at tara na! Mauubusan na tayo ng barbeque! Tina-target na ni Sarmiento!

Berry: Huh?

Thiago: (Ada's voice) Bilis! Ayaw simulan  nitong jowa mo ang party at wala ka raw!

Berry: (gasps)

Thiago: (grunts) Ada, give me back my phone.

(Ada's voice) Ayan, dali na, palabasin mo na sa lungga. Mamaya na kayo maglandian, h'wag 'yong gutom ako't nanggigigil ako.

(Naoki's voice) Go, girly!

(Ada's voice) Manahimik ka, singkit!

(Naoki's laughter echoed)

(Silence)

Thiago: Your friends are loud, huh?

Berry: Sisterets mo 'yong isa sa maingay (chuckles)

Thiago: Get out of there.

Berry: Saan?

Thiago: I know you're behind the bench, stand up. May mga insekto d'yan.

Berry: (gasps) Hoy! Weh?! S-saka wala ako rito! Gawa-gawa ka!

Thiago: Uh-huh? I can see your hair, blue.

Berry: (squeaks) Blue?!

Thiago: (silence) Your hair. I said, I can see your hair. Blue.

Berry: Hmm, weh? Bakit parang hindi 'yon ang ibig sabihin kanina—

Thiago: Damn it, Berry. Get out of there now. Pinapapak ka na ng lamok!

Berry: Ihhh...

Thiago: Lalabas ka o bubuhatin kita? Isa...

Berry: (giggles) dalawa, tatlo (screams) Thiago! Uy! Hala! Let me go! 'Yong phone ko teka! 'Di ko pa na-end call!

Thiago: (distant voice) Ang kulit. Ang tigas ng ulo. Gustong binubuhat pa.

Berry: (laughs) Sus! Gusto mo rin! Sinundan mo nga 'ko! Ayieee... love mo pa rin ako 'no?

Thiago: (scoffs) Dream on.

Berry: Arte! Nga pala. Nakauwi na pala 'yong pinsan mo 'no? Si Harrold? Nag-hi kanina. Mas pumogi siya 'no—

(butt slap sounds) (silence)

Thiago: Tss. Same old, huh? Ang kulit. Kailangan pa rin pa lang pinapalo para manahimik.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: a day ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Heart Line: Want You BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon