JUST A REBOUND (One-Shot Story)

1.4K 34 12
                                    

Naniniwala ka sa mga sinasabi n'ya, yung napapasaya mo s'ya. Pinaparamdam n'ya na mahalaga ka. Naisip mo ba kung bakit? Kasi wala yung mahal n'ya at ikaw ang available na papalit sa pwesto pansamantala. Ang sakit diba? Yung magiging sweet lang s'ya sayo kasi nabobored s'ya, kasi wala yung taong mahal n'ya.

Ganun naman talaga e, may mga taong lalapit sayo dahil may kailangan. Hindi dahil sa ikaw ang mahal nila kundi, alam nilang lagi kang nandyan na sasaluhin sila kapag nalulungkot sila. Yun ang masakit dun e, pero ikaw aakalain mo na importante ka sakanya kaya kapag dumating yung oras na sasabihin na yung totoo masasaktan ka ng sobra.

Pangit maging panakip butas pero minsan mas gugustuhin natin na maging ganon sa taong mahal natin para kahit papano makakita tayo ng pag-asa at masasabi mo na sa kahit panandaliang panahong naging panakip butas ka ay naramdaman mo na kahit papano minahal ka ng taong mahal mo kahit pa tayo lang nagiisip na nasusuklian yung nabibigay nating pagmamahal. 

Ang dami namang rules sa love, hindi ba pwedeng wala nalang yung mga titulong kabit, panakip butas at haggang kaibigan lang? Pwede bang hindi nalang umasa. Pwede bang mahalin ka din nung mga mahal mo? Pwede bang hindi nalang maimbento yung salitang lokohan at trip lang? Pwede bang mainlove nalang sa tamang tao para maiwasang masaktan ng todo? Kaso, hindi pwede at hindi pwedeng mangyari kahit kelan pa man.

And the worst wala kang ibang magawa because you're just a REBOUND.

**

Megan's POINT OF VIEW

"Ang boring naman." nandito lang ako sa dinning table nakasalumbaba. Wala talaga magawa! Ang labo naman. -__- Tapos wala pang kasama dito sa bahay!! >___< Pinasyal kasi nila sa labas yung aso and look gabi nila pinapasyal. -___- Anu ba naman yan!

Ah! Makapag-GM na nga muna.

Si God lang ang tanging lalaki na hindi

ka iiwan at pababayaan!! :)

Ang boriiing. -___-

Goodevening. Text?

--end--

After a few minutes may mga nagtext na!! ^__^

From: Debbie

Hoy, Megan Santiago!

Wala lang. Imy!! >:D

--end--

Aw. Ang sweet talaga ng babaeng to. Nagreply ako sabi ko miss ko na din sya pero di na nagreply. Hm, maybe she's busy? Nagbasa ulit ako ng text.

From: Bryan

Hello. :)

--end--

OMG!! >///< HELLO daw oh! Hahahaha. Ehem, ehem. Sya lang naman po ang friend ko, crush na din. Mareplyan nga. ^_____^

To: Bryan

Hello, kamusta? :)

--end--

From: Bryan

Hmm. :(

--end--

Eh? Problema nito?

To: Bryan

Problem? Care to share?

--end--

From: Bryan

Nagpastop na sya magpaligaw sakin.

--end--

Aaaah. Nagpasto--- Whaaaat?! Nagpa-stop manligaw sakanya yung babaeng yun? Wow ha! Ganda nya!!! 'Maganda naman talaga' sabi ng utak ko. Psh, edi sya na maganda!!! 'Aminin natutuwa yan kasi wala ng sagabal' sabi nanaman ng utak ko. Uy, di a! EWAN!! -__-

JUST A REBOUND [One-Shot Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon