Chapter 3

45 3 1
                                    

Kathreena's POV

Kringgggg Kringggg :* 6:45 am

"Baka gusto mo nang bumangon dyan?" Mataray na sambit ni Ate

"Ang aga aga mo naman mangbulabog. Tch." 

tapos bumalik na ulit ako sa mahimbing at maganda kong tulog. Kasing ganda ko hahaha jukunle.

nagulat nalng ako ng bigla akong hilahin ni Ate sa paa na dahilan ng pagkahulog ko. Awtsu yung pwetan ko! Sinamaan ko ng tingin si Ate pero nakapameywang lang sya saka nakataas ang isang kilay nya. Ang taray talaga neto kahit kailan -.-

"Babangon ka o babangon?" tanong nya pa.

"Tch. Parang may choice naman ako dun" sarkastiko kong sabi sakanya

"Wag ka na nga mag inarte dyan. Tayo na! Bilis! Bagal bagal." inis na sambit nya saka lumabas na ng kwarto ko. Kainis talaga yun,napakabipolar. Minsan mabait minsan magtataray minsan weirdo minsan baliw. Basta madaming minsan!

Tumayo na ako at nagpalit ng ibang damit saka bumaba na ng hagdan at nag breakfast.

"After breakfast we'll go SHOPPING! YEY!" Jusko! See? Bipolar talaga haay. Hirap magkaroon ng bipolar na kapatid. Inismidan ko lang sya at walang ganang sumagot ng..

"Yeah right." Tuwa naman syang tumayo at umakyat pataas. Hayy nako.

"Yaya pwede po bang pabake ng cupcakes or brownies later?"

Ngitian ko si yaya at ganun din naman ginawa nya sabay lumapit sakin at...

"oo naman ineng. Anong flavor ba gusto mo?"

Ang bait ng yaya ko noh? kaya mahal ko yan e. Actually sya nag alaga sakin since bata kasi sila mommy at daddy laging busy sa stupid works to be done nila kaya wala silang time sa akin at sa kapatid ko abnormal. -.-

"choco flav--"

"no yaya. wag kang magbabake. kaya tumataba yang pusang yan e kakakain. bilisan mo na dyan pusa. im ready to go. we will use my car since its new! we will try it on baby! "

hinila na nya ako papuntang garage saka nya inistart yung kotse at minaneho ng mabilis. jusko! maaga ako mamatay sa reckless driver kong kapatid na itech! XD

"we're here!" Mbilis naman kaming nakapagpark sa parking lot ng mall at bumaba na.

una naming pinuntahan yung dept store then jewelries then phone store boutiques at kung anu ano pa. nung napagod na kaming kakalibot kung saan sann pumunta kami ni ate ng salon saka nagpafoot spa hand massage then pinahot oil na din namin yung buhok. im always having a great time with my ate when shes in a good mood. i admit masaya sya kasama pag hindi sya badtrip or something. she's really a great ate :)

"thank you ate for this day.  i really had so much time." ngingiti ngiting sabi ko skanya pero hindi nya ako pnansin kasi may katext sya. -.- snobera tse!

*brrt brrrt*

tinignan ko kung sino yung nagtext sakin.

from: sharm

Bby see ya later. 1pm sharp at my house kay?

----

to: sharm

sure thing bby. 

message sent!

kasalukuyang may katawagan ngayon si ate sa phone nya.

sakto namang natapos na ang hot oil treatment ko

"ate mauuna na ako aa. i really have to go. magmemeet kami ng girlbestfriends ko."

sinenyasan nya ang ako ng okay na kaya umalis na ako.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

High School Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon